Author's POVIts D-day.
Busy lahat ng members ng Cultural group. The Vocal was ready pero si Seungkwan at Seokmin kinakabahan. Ung dalawang mahilig magbangayan pareho nang tahimik. Pero may isang tao na kinakabahan not only because of the performance but because of....... something else.
Hoshi was alone in the corner of the backstage. Pinag-iisipan nya kung ready na ba sya sa gagawin nya. Is he ready to accept? is his heart ready? Matagal na nya tong pinagplaplanuhan together with Minghao ang Mingyu. He wonders kung sapat na ba to para mapasaya nya sya. Will he notice him? Will he accept his heart?
Natigil sya sa pagmumuni muni nang biglang may tumabi sa kanya. He wasn't expecting that person to be by his side right now. Dahil sa pagtabi ng taong ito mas lalo syang kinabahan.
"What are you doing here? Bakit mag-isa ka dito?" he asked.
Hoshi tried to calm himself and act normal. "Wow. Totoo ba to? Concerned sa akin ang isang Lee Jihoon?"
He received a glare from the younger. "Wag na nga lang magtanong." He said and was about to stand up nang pigilan sya ni Hoshi at pinaupo sya ulit. Hoshi didn't let go of Woozi's hand and rested his head on Woozi's shoulder.
Woozi was about to protest nang biglang nagsalita si Hoshi. "Dito ka lang please. Kahit saglit lang."
Woozi then just stayed silent. Mahirap talagang kalabanin ang makulit. Ayaw na ayaw ni Woozi ng makulit but if its Hoshi, hindi nya alam pero sya laging natatalo. Most specially kapag ganito si Hoshi. He feels like there's a special bond between. He thinks of Hoshi as his friend. well somewhat a special friend but....
"Hyungs!!!! Huhu help me kinakabahan ako. Di ko naman malapitan sila Jeonghan hyung kasi busy sila sa isa't isa." Ngawa ni Chan habang papalapit sa kanila. Natigilan naman sya nang makita ang pwesto ng kanyang dalawang hyung. Ano ba yan lahat na ba ng Hyungs ko in a relationship? He asked himself.
Woozi's buffered pero nang marealize nya agad nyang itinulak si Hoshi.
"Aray naman Ji. Bat bigla kang nanunulak?" tanong naman ni Hoshi.
Bigla namang dumaan si Wonwoo. Actually kanina pa sya nandun pinapanood ung dalawa. "Ung anak nyo daw kasi alagaan nyo na!" Sigaw ni Wonwoo sabay takbo.
Agad naman syang hinabol ni Woozi habang may dala dalang upuan at sumisigaw ng "WONWOO BUMALIK KA DITO NANG MAPATAY NA KITA"
Hoshi just laughed at Woozi's cuteness. Well an angry Woozi is really cute.
"Mahal mo na talaga sya no hyung?" tanong ni Dino kay Hoshi and he just smiled.
-------------------------------------------------
All performances was done. Lahat sila pagod but at the same time masaya. Finally makakahinga na sila nang maluwag maliban sa isa. Habang lahat nagdidiwang sa backstage, Hoshi was still on the stage. Breathe in, breathe out.
Lumabas na din si Seungkwan and the rest of the perf team.
"Before we end this event may isa pang performance na magaganap. Please clap for Hoshi and the perf team!" Seungkwan said.
Lahat naman nang nasa backstage ay sumilip. Tinulak tulak naman ni Mingyu si Woozi paharap para makita nya ang gagawin ni Hoshi. Nakatanggap naman ng hapas si Mingyu pero binalewala nya ito. He was doing this for his friend.
Hoshi held his mic tightly. "Uhmm.. Hi guys.. u-ung gusto nang umalis pwede na. This is just a special performance actually MY special performance for someone... special." Agad naman nyang nilibot ang mata nya hanggang sa makita nya si Woozi sa gilid ng stage. He smiled. "Para sayo to. I like you Ji. Mali. I'm falling in love with you Ji. This is for you."
BINABASA MO ANG
When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]
Fanfiction"Mahal kita" "Sorry. Pero kaibigan lang talaga. May mahahanap ka rin na makapagbabalik nyan" "Tangina pwend, lumubog ship natin. Paano na yan?" "Edi paglapitin natin ulit sila, para magkadevelopan tayo - este sila. Hehe."