FLASHBACKKIHYUN'S POV
"HYUN! Ang ganda talaga ni Raine. Ang talino pa nya. Ang perfect talaga ng crush ko." Kuwento ni Soonyoung sakin nang pauwi kami.
"Oo Soons alam ko yun. Kaklase mo ko at tropa natin si Raine di mo na kailangang ikuwento sa akin" sabi ko naman sa kanya.
Soonyoung and I met sa school. He was my very first friend sa school. He was like my bestfriend. Then we got to meet Raine. Bestfriends kaming tatlo kaso itong si Soonyoung nagkagusto sa kanya.
"Edi ikaw na lang magkwento tungkol sa soon to be babe mo. Ano na nga ba pangalan non?"
"Lj" LJ as in Lee Jihoon. He's the most precious thing in my life. Kababata ko.
"Ayon. Kumusta na kayo non? Sinagot ka na ba?" tanong ni Soonyoung sakin.
"Di pa rin ee. Baka nga di na nya ko sagutin ee."
"Kaya mo yan tiwala lang. Sasagutin ka rin nya at makakapag confess din ako kay Raine balang araw. Diba diba?"
"Oo na oo na."
Okay naman kaming tropa. Mas madalas lang magkasama si Raine at Soons para maiparamdam ni Soons ang nararamdaman nya kay Raine. Ako naman takbuhan ni Soons kapag may problema sya kay Raine o di nya alam kung ano gagawin nya. Un lang cycle palagi.
Kaso isang araw di pumasok si Soons kasi nagkasakit sya. So it's me and Raine together for a whole day.
"Raine di ka pa ba uuwi?" tanong ko kay Raine. Nandito kami sa room ngayon. Kami na lang tao. Ewan ko ba sa babaeng to ayaw pa umuwi.
"Ayoko pa Ki. Tara maglibot!"
"San naman?"
"Basta halika dali." Sabi nya naman sabay hila sakin.
Nakarating kami sa isang kainan. Nagulat ako nang bigla syang umorder ng soju.
"Hoy balak mong maglasing?"
"Halata ba?"
"Bakit? May problema ka ba?"
"Wala naman. May gagawin kasi ako mamaya kailangan ko lang ng lakas ng loob."
"Lakas ng loob? Para saan?"
"Basta."
Pinanood ko lang syang uminom. Medyo uminom lang ako ng kaunti. Hanggang sa naubos na nya ung isa't kalahating bote.
"Raine tama na. Lasing ka na."
"Anong *hik* lashing? Di pa ko *hik* lashing."
"Halika na" sabi ko then i carried her on my back hanggang sa makarating kami sa bahay nila.
"Oh dito ka na." Sabi ko naman at ibinaba sya sa tapat ng bahay nila.
I was about to leave pero bigla nya akong pinigilan.
"Kihyun.. g-g-gustokitaKihyun!"
"Ano?!" Tanong ka sa kanya.
Hindi naman sya sumagot. Lumapit sya sakin then... she kissed me.
Ever since that day palagi nang nasa tabi ko si Raine. She was there with me. Lalo na sa mga panahong hindi ako binibigyan ng time ni Ji. Those times na di man lang nya naaappreciate yung effort ko. Dahil dun unti unti na rin akong nagkagusto kay Raine. Wala akong plano na sabihin kay Raine kasi alam ko namang hindi sya mawawala sakin kahit na gusto sya ni Soons. Kasi ako ang gusto nya.
Until one day sabay ulit kaming umuwi ni Raine kasi wala na naman si Soons.
"Ki"
"Ano yun?"
"Alam mo ba nagconfess si Soons sakin. I rejected him pero sabi nya he'll still wait for me." Raine said. Huminto sya sa paglalakad and so do I.
"Alam ko naman na di mo ko magugustuhan Ki. Kaya iniisip ko na big--" before she could even finish her sentence I kissed her.
"Gusto rin kita Raine. I really do. Ayokong mawala ka sakin Raine."
She just smiled at me and kissed me again. I feel bad for Soons pero mas mahalaga sakin si Raine.
End of Flashback
--------///
"Gago ka pala talaga ee noh"
"Ganun talaga pag mahal mo."
"So inaamin mo bang di mo talaga ako minahal noon?"
"Hoy Ji minahal kita nun noh. Pero you just take me for granted."
"Edi wow."
"Pero yun nga hehe"
"K."
"Kaya ikaw wag ka nang magdeny. Wag mo nang itake for granted si Hoshi mo."
"Mo ka dyan."
"Sus. Bahala ka ikaw rin mawawalan."
"Edi magsama sila."
"Oh talaga ba?"
"Talaga."
"Wushuuu"
"Ki -_-"
"Ayy may kiliti pa rin sya sa tagiliran"
"/sinapak si Kihyun/"
"/kiniliti si Jihoon then runs/"
"/runs after Kihyun/"
Busy sa paghahabolan si Kihyun at Woozi nang biglang may makasalubong si Kihyun.
"Soons... Raine.."
___________________________________________///
Yeeun of CLC as Raine ^_____^
BINABASA MO ANG
When Two Hearts Meet [SOONHOON&MINKWAN]
Fanfic"Mahal kita" "Sorry. Pero kaibigan lang talaga. May mahahanap ka rin na makapagbabalik nyan" "Tangina pwend, lumubog ship natin. Paano na yan?" "Edi paglapitin natin ulit sila, para magkadevelopan tayo - este sila. Hehe."