15

8.6K 250 4
                                    

Dinala ni Marlon si Ericka sa Bahia de Baler restaurant,it's beach front restaurant, with its breathtaking view of the ocean, kung saan sila nangangarap noon na kapag okey na ang relasyon nila sa mga magulang nila ay doon sila palaging magdate, na pagkalipas ng sampung taon ay ngaun lang natupad. Kababakasan ng ligaya ang dalawa habang magkahawak kamay silang papasok sa loob ng nasabing lugar. Ng marating nila ang pina-reserve ni Marlon na table for two ay agad na ipinaghila ng binata ang dalaga ng upuan at inalalayan ito sa pag-upo.

"Thank you, atlast we're here." Ang masayang sabi ni Ericka na iginala ang paningin sa kabuuan ng restaurant.

"Maraming nasayang na sandali sa'tin Ericka, sana ay masundan pa ito." Tugon ng binata na ikinatango ni Ericka.

"Sadyang maraming nasayang na sandali, sayang lang at kinuha agad sya sa'tin." Wala sa sariling sabi ni Ericka.

Napatingin si Marlon sa dalaga na nakakunot ang noo.

"Sino at alin ang kinuha? " naguguluhan nyang tanong.

"Ha? Ah, eh, wala! Si mama ang ibig kong sabihin." Sagot nitong natataranta. "shit! muntik na ako doon di pa sa ngaun ang tamang panahon para malaman nya nagbuntis ako." Sabi ni Ericka sa sarili.

Ng ma-serve ang pagkain ng dalawa ay kulang na lang subuan ni Marlon ang dalaga na ikinatawa nito.

"Hey! That's enough! " saway ni Ericka sa binata ng muli nitong lagyan ng binalatan nitong hipon ang kanyang plato.

"No! Sabi mo nga I'm the boss, ako masusunod,so eat more okey. " sabi nito sa dalaga.

Nakanguso si Ericka sa sinabi ng binata.

"Hmmp! Talagang ba na dapat ganun ayaw ko kayang tumaba ano! " nakanguso nya sabi dito.

"Stop,teasing me ok, or else I will kiss you here and make love to you now! " banta ni Marlon sa dalaga na napamulagat sa mga sinabi nito.

" are you crazy? I'm not teasing you Mr. Buenavista. " nakairap na sabi niya dito habang namumula ng mukha sa kilig."

"Yes you do, and yes, I'm crazy for you, wanna try me? " bulong ni Marlon sabay lapit ng mukha sa kanya at sinakop ang kanyang labing bahagyang nakaawang kaya naman malayang naipasok ng binata ang munting dila sa bibig ng dalaga, na nakapgpaungol dito, nag-umpisa ng humaplos si Marlon sa likod ng dalaga sa bewang, halos mabaliw si Ericka sa ginagawa ng binata.

" hmm,baby you made my bird angry." Bulong ni Marlon ng pakawalan ang kanyang mga labi at inginuso ang namumukol nitong harapan. Na ikinahagalpak ni Ericka ng tawa, at ng tumingin sya sa paligid ay ganun na lang ang hiya nya dahil lahat ng tao ay nakatingin sa kanila at siguradong napanuod ng mga ito ang mga marubdubang halikan nila ni Marlon.

"ARAY ! " ang sigaw ni Marlon. Ng bigyan sya ng madiing kurot ng dalaga sa tagiliran. "Bakit? " tanong nito sa dalagang pulang pula ang mukha.

"Your pervert! Look at them they're staring to us! How could you kiss me that way in a public place? " Nahihiyang sabi nya dito.

"Why your embarrassed huh? If you like what you did, you shouldn't feel that. Because what I did a while ago, is I like it." Sabi nito sa kanya.

"Hmmp! Ang bossy mo! Tara na nga." Ingos ni Ericka sa binata na ikinatawa nito.

"Pikunin ka pa rin." Matapos iwan ang binata ng bayad sa kanilang kinain ay,mabilis nitong sinundan ang dalaga.

"Hey! Are you mad at me? " tanong nya sa dalaga.

"No.thanks for the wonderful dinner." Sabi nito.

"Your welcome."Dumukwang si Marlon sa backseat ng kanyang kotse at kinuha ang isang pumpon ng yellow roses at iniabot sa dalaga.

(Completed) Tutumbasan Ko Ng Salapi Ang Pag-ibig MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon