*PAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAK*
"I said tama na!!" sabi ni Julia at tumakbo siya paalis. Haays naiwan na naman akong mag isa. Next time dapat ako naman ang mag walkout.
Nasa park ako ngayon. Nakipagkita ako kay Kath. Gusto ko kasing maayos ko muna ang lahat bago ko tuluyang ibigay ang buong buo ko kay Julia. Para sigurado akong maibibigay ko
"Thanks DJ. akala ko.." sabi ni Kath at tumingin siya sakin sabay niyakap ako ng mahigpit "hindi mo alam kung gaano kita namiss.." sabi ni Kath sa akin at naramdaman ko ang mga luha niya na tumutulo.
"Kath.. I want to tell you something!" sabi ko at agad bumitaw si Kath. Napangiti ako sa kanya siya umupo lang sa may see saw.
"Go tell me.." sabi niya para bang alam niya na ung sasabihin ko.
"Kath i'm sorry.. mahal ko si Julia, siya lang ang babaeng pinangarap ko. Nde ko ginustong saktan ka.. Never kong pinangarap un.. alam mo naman diba?" sabi ko sa kanya at tumingin siya saakin
"DJ, minahal mo ba talaga ako?" tanong niya sa akin.. Napakaseryosong tanong naman
"OO NAMAN!" sabi ko sa kanya at bigla siyang tumayo
"but you never loved me more than you love her.." sabi niya sa akin. "DJ, ako mahal kita.. and i don't know kung anong gagawin ko if ever na mawala ka saakin.. but someone told me.. that i need to set you free. mahal kita.. kaya im setting you free." sabi niya at pinunasan ang luha niya "i wanted you to be happy.. you made my life awesome.. you made me believe na may magmamahal pa saakin.. thanks DJ for everthing!" sabi ni kath sa akin.
"thank you Kath for understanding.. sure ako there is out there na nagmamahal sayo.. there will be someone who will love you more than i love you.. mahal kita kath. thank you!" sabi ko sa kanya at niyakap ko siya ng mahigpit..
"damn, DJ stop this drama na nga.. you're making me sick!" sabi niya at tumawa kaming dalawa "so what's the plan? panu mo siya makukuha?" tanong ni kath sa akin.. At bigla akong napangiti.. alam ko kung anong gagawin ko para bumalik ang prinsesa ko sa akin.
Julia's pov
Nakahiga ako, nakatingin sa kama at paikot ikot.. What the heck is happening to me? Pagkatapos mong mahalikan ni Daniel bigla ka na lang magiging ganito.. Mawawala na ung ilang taong paghihirap mo.. Ilang taong pagmomove on mo.. Isang halik lang pala niya apektadong apektado ka na ee.
*Kring*
Agad kong kinuha ung cellphone ko. Its Quen.. to be honest ayoko makipagkausap kahit kanino.. tinatamad ako.. wala ako sa mood.. siguro ganito lang talaga ang pakiramdam ko dahil naguguluhan ako.. hindi ko alam if i should go on or move on.. diba dapat move on? Paano si Kath? it would be so depressing if mawala sa kanya si Daniel.. E pano ikaw? At least all my life Daniel never loved me.. ngayon lang.. DI ako sanay sa mga pacute moves niya.. di ako sanay na may nag aalala sa akin..its just.. i don't know.. siguro nagmatured lang talaga ako.
"Stop it Julia.. Bumangon ka na at baka malate ka pa! Hmmph.. This is not good. FOCUS BABY! FOCUS." sabi ko sa sarili ko at tumayo ako sabay ayos sa sarili
Naglakad ako papuntang school. Namiss ko na din kasi ang paglalakad ng ganitong kahaba. Ramdam na ramdam ko ung hangin at shempre nakakapagisip ako lalo.
"Julia!" napalingon ako sa likod nakita ko si Kath at mukhang masaya. Hmmm parang may kakaiba sa kanya ngayon. Hehe pero okey lang at least blooming diba?
"O bakit?" tanong ko naman.. Oo na may pagkasuplada talaga ako sorry naman
"after class kita naman tayo please.." sabi ni Kath sa akin at napatingin lang ako sa kanya. hmm bakit? "Basta. akong bahala sayo! after class ha. this will definitely change your life." sabi niya at nginitian niya ako sabay takbo papunta sa school. Ang weird ha
Ano kayang meron after class? Hmmm.. Nakita ko si Quen..
"kanina pa kita inaantay!" sabi niya at mukhang seryoso. hmm namiss lang siguro ako nito. bigla kasi akong hinugot ng mga kabanda nitong si DJ.
"Ano un?" tanong ko naman
"basta after class. i need you.. sa may rooftop.. please Juls.. " sabi niya at tumayo sabay alis. Ano bang problema sa mga tao ngayon at ano ba talaga ang meron sa after class na yan.
Naglakad na ako sa hallway.. Buti at ni isa dito walang nakakaalam ng pinaggagawa ni DJ kagabi.. Tss nakakahiya talaga badtrip un. Biglang may lumapit saaking dalawang babae
"Hi. diba ikaw un prinsesa ni Daniel Padilla?" tanong nung isang babae.
"Oo nga ikaw nga yon.. Ang prinsesa ni THE DANIEL JOHN FORD PADILLA!" sabi nung isa niyang kasama at parehas silang kinilig
"ang ganda mo pala talaga.. lalo na sa malapitan kaya pala nagustuhan ka ni DJ. diba Liza?" sabi nung babae
"oo naman Sophia. I really like your loveteam talaga!" sabi nung LIza at nginitian lang ako. Shempre bilang ganti nginitian ko na lang din sila. Baka sabihin snobbish ako tas direcho sa classroom namin.
Halos di na ako nakikinig sa mga teachers ko.. Iniisip ko kasi kung ano nga ba ang paguusapan namin? Una anong paguusapan namin ni Kath.. i think tungkol kay Daniel baka nabalitaan niya na ung nangyari.. Geez sinu ba naman kasi ang walang kwentang taong nagkalat ng mga ganun ee. peroo kahit na sa pinaggagawa ni Daniel kagabi panigurado alam na nilang lahat.. And about Quen ano paguusapan namin? Hmm baka may bagong love life.. Ewan! pero bakit kasi after classs. di ko tuloy alam kung sino ang unang pupuntahan ko.. Sino nga ba?
"mag mini mini mini mo na lang ako!!" malakas kong sigaw kaya napatingin sila saakin pati ung teacher namin at nagtawanan mga classmates ko. Patay ka Julia.. -_- "SORRYYY!" sabi ko at umayos ako ng upo..
Tapos na class namin.. Di man lang pumasok si Quen. -_- wala tuloy ako nakasamang kumain nakakamiss din yung bading na yun.. Kaasar ha! Ayy alam ko na kung sino ang pupuntahan ko. Agad akong tumakbo
nanlaki ang mga mata ko.. ayaw gumalaw ng mga paa ko.. totoo ba tong nakikita ko?
"Julia.."
BINABASA MO ANG
My Batman
Fanfictionpaano kung minahal mo ang bestfriend mo pero may iba siyang mahal? kaya mo ba na kalimutan siya or ipaglalaban mo ang nararamdaman mo? >>>> JULNIEL <<<<