Chapter 31:

223 16 2
                                    

"PUTANG INA MO DIN E NOH!!!" galit at inis ang nararamdaman ko. Bullshit talaga. Sarap pumatay ng tao. 

"RELAX KA LANG!!!" sabi naman ni Kath sa akin na nakahawak sa bewang ko. Inis na inis na talaga ako at gusto ko na talagang sapakin itong kumag na Enrique na ito. BULLSHIT!! 

"GINAGAGO MO ANG SITUATION!! LAHAT GINUGULO MO!! PUTANG INA!!" inis na inis ako. Wala akong pake kung rinig man ng mga students at teachers toh. Basta ako manggulo ako. 

"I don't do anything wrong Daniel.." sabi naman ni Enrique na parang chill lang. Upakan ko na kaya itong walang hiyang kumag na ito. 

"THIS! ANO ITO HA? NAGMAMAANG MAANGAN KA PA!" sabi ko at ibinato ko ung dyaryo kay Enrique. Agad naman pinulit ni Quen un dyaryo. 

"DJ its not what you think.." sabi niya.

"NOT WHAT YOU THINK? GAGO! Alam mo naman siguro na nakikipag ayos ako kay Julia diba? tapos ikaw itong walang hiyang ppasok sa eksena at isasama mo pa ang walanghiyang baklang yun! DAMN YOU ENRIQUE." sabi ko at umalis na ako. Iniwan ko na lang sila. Di din naman nila maiintindihan ang pinag dadaanan ko ngayon.

Showbiz, umiikot ang mundo ng pamilya ko sa showbiz kaya kada maling hakbang lang gugulo na lahat.. That's why never ko binalak na mapasama sa walang hiyang buhay na yan.. Ok naman, tanggap ko naman ee. But when I woke up and saw the headlines.. Halos mabaliw na ako sa kakaisip. Pinopormahan niya ba si Julia? Ee gago tinanung ko pa sa sarili ko. Putangina malamang! Inis inis.. Kainis. Umupo na lang ako sa may garden at huminga ng malalim. Inhale exhale Daniel.. Inhale exhale..

"Ok ka lang?" isang pamilyar na boses ang narinig ko napatingin naman ako sa babaeng nasa harap ko ngayon. Si Julia.. Namiss ko din ito.. Kinakausap niya ba talaga ako

"oo naman.." sabi ko

"Umm ok.." sabi niya at naglakad siya. Damn Julia, im not ok.. We're not ok! Tapos bigla siyang huminto at bumalik ulit sa akin. "Umm DJ?" sabi niya

"Bakit?" sabi ko naman, medyo pakipot muna ako 

"I met your tito.. umm este tita. She talked to me kahapon.." sabi niya. Alam ko Julia, nasa dyaryo na nakaheadline.. Enrique, May pinakilala kay BB.

"oo did you see the news?" tanong ko. para humaba.. 

"Umm yea. Mali nga ee, they thought na ako ang girlfriend ni Quen. Funny right?" sabi naman ni Julia at natatawa pa siya sa sarili. She's beautiful.. Amazingly Awesome.. Haays

"Oo nga e. Ok lang ba sayo un?" tanong ko

"Wala namang masama sa naka post. Its just chismis DJ." sabi ko. Haays sarap sa feeling, yung inis at galit nawala nang bigla niyang sabihin un DJ. :">

"Umm.. its funny ha?" sabi ko naman

"Whats funny?" tanong ni Julia na medyo nagtataka

"You are talking to me.. na parang wala akong ginawang masama sayo!" sabi ko

"Well, thanks to your tita. By the way yung scene kanina. Dapat nag showbiz ka na lang.. Bilib ako sa ginawa mo kanina.." sabi ni Julia at feeling ko nagiinit na ang pisngi ko.

"Talaga?" sabi ko at tumaayo ako sabay niyakap si Julia. "Salamat.." biglang narealize ko na ang awkward pala kaya agad akong lumayo.. 

"Friends?" tanong niya

"Friend.." sabi ko, kahit more than friends ang gusto ko.. -_-" pero pwede na din un kesa naman sa strangers.. 

"Cge bye!" sabi niya sabay alis.. 

Sheet. Totoo na ba ito? Bati na ba agad kami ng bestfriend ko.. 

My BatmanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon