Chi ngồi co ro một mình trong góc phòng. Cô cảm thấy xấu hổ và tủi nhục biết bao. Thứ quý giá nhất của người con gái mà cô cố gắng gìn giữ suốt 19 năm, nay đã biến mất trong một khoảnh khắc, thậm chí cô không biết người đó là ai. Cô nghĩ đến Cường, chắc bây anh vẫn đang ở hôn lễ và chờ đợi được nắm tay cô bước vào lễ đường. Và cô đã đưa ra một quyết định, rời xa anh để anh được hạnh phúc.
Nhà thờ...
Cường đứng bên trong chờ đợi, trong lòng thấp thỏm lo lắng. Đã hai tiếng đồng hồ rồi mà cô vẫn chưa đến, anh không biết cô có xảy ra chuyện gì hay không. Anh lấy điện thoại ra thì nhận được một tin nhắn từ cô.
"Em muốn gặp anh, đến bãi đỗ xe gần nhà thờ, em sẽ chờ!"
Anh nhăn mặt khó hiểu, không biết cô định nói gì mà nghiêm túc đến thế. Anh bước đi.
- Cậu đi đâu thế?
Yanbi ngạc nhiên hỏi khi nhìn thấy chú rể rời khỏi vị trí.
- Tôi có chút chuyện, nhưng sẽ nhanh chóng quay lại thôi!
Rồi anh nhanh chóng chạy đi.
Bãi đậu xe...
Cường bước đến thì đã nhìn thấy Chi cùng với vali từ lúc nào. Anh nheo mắt khó hiểu.
- Sao em lại không đến nhà thờ? Trễ hai tiếng rồi! Em không khỏe sao?
- Không...không phải!
Anh bước đến, chạm tay vào trán cô.
- Em không khỏe sao? Có gì phải nói cho anh biết!
- Em vẫn ổn! Chỉ là có chuyện quan trọng cần nói với anh!
- Chuyện gì thế? Nếu em cần gì, anh cũng bất chấp tất cả làm cho em!
Chỉ nhanh chóng gạt cánh tay Cường vẫn đang nắm chặt tay cô ra.
- Em sẽ không kết hôn nữa!
Cường ngạc nhiên nhìn cô nàng vừa nói ra câu nói đau lòng đấy.
- Em...em nói gì thế? Em đang đùa phải không?
- Em không đùa! Em cảm thấy chúng ta không hợp nhau! Kết hôn chỉ đem lại đau khổ cho cả hai!
- Nhưng....
Chưa kịp để Cường, cô đã nhanh chóng lên tiếng. Bởi nếu anh nói, lời nói ấy sẽ giữ chân cô lại.
- Một điều quan trọng nữa! Em chỉ mới 19 tuổi, đang ở cái tuổi thanh xuân, em không muốn vùi lấp cái tuổi đáng ra đang tự do kia ở bên cạnh anh!
Chi vừa nói, trong lòng cảm thấy hụt hẫng và nhói đau. Tình yêu của họ không kéo dài như bao cặp tình nhân khác, nhưng đủ để cô biết thế nào là rung động đầu đời. Cô mỉm cười mặn chát.
- Ước mơ của em là diễn viên! Em không muốn chôn vùi ước mơ của mình! Em không mong chờ điều gì ở nơi anh!
Cô nói, rồi cầm lấy vali, lẳng lặng xoay người ra đi. Cường đứng hình tại chỗ. Anh không ngờ người mà mình yêu thương vô cùng lại có thể nhẫn tâm bỏ rơi anh, bỏ rơi cái hôn lễ mà cả hai từng rất háo hức. Yêu nhau sáu tháng trời, để rồi bây giờ anh nhận lấy lại kết đắng cay. Anh đau đớn, nhanh chóng ngồi lên xe, chạy vụt đi. Sau mép tường, Mlee bước ra với ánh mắt khó hiểu.
- Rõ ràng hôm qua cô ta may mắn thoát được, tại sao bây giờ lại hủy hôn?
Tuy không hại được cô, nhưng Mlee cũng rất vui khi Chi đã hủy hôn, mặc dù Mlee không biết lí do là gì.
- Tôi nói đúng mà! Làm sao mà cô hơn tôi được?
Thời gian trôi qua rất nhanh. Cũng đã 5 năm kể từ ngày hôm đó. Ngày khiến cô từ đỉnh núi rơi xuống địa ngục. Cô thở dài, đưa đôi mắt nhìn xung quanh. Trở về Việt Nam, trở về nơi khiến cô đã phải từ bỏ tình yêu. Nơi này làm cho cô có cảm giác quen thuộc, nhưng cũng có cảm giác đau đớn. Lí do cô trở về, đơn giản là muốn thử vai cho bộ phim "Love in the summer" của đạo diễn Việt Max, một người đạo diễn mà cô vô cùng hâm mộ. Và cô biết chắc, một khi đã trở về, cô sẽ phải đối diện với nỗi ám ảnh khi xưa, phải đối diện với Cường.
- Đã là quá khứ! Mình nên sống cho hiện tại thôi!
Cô nói, rồi kéo chiếc vali tiến đến một chiếc xe taxi. Chiếc xe từ từ lăn bánh rời khỏi phi trường.
Phim trường "Only You"...
Cường nheo mắt nhìn cảnh cãi vã kia, trong lòng không ưng chút nào.
- Đây có thật sự là diễn viên của bộ phim gây sốt thời gian qua không? Là diễn viên của phim" Vẫn có em bên đời" hay sao?
Mlee thở dài. Cô vốn dĩ cho rằng mình diễn rất tốt, chỉ tại cái anh chàng Soobin nên cảnh quay này mới hỏng. Cường thở dài, đứng dậy.
- Chúng ta sẽ tiếp tục vào ngày mai!
- Nhưng...
- Anh đã bảo là ngày mai!
Cường nói, rồi cầm lấy chìa khoá, bước ra ngoài. Vừa định ngồi lên xe, anh đã kịp nhìn thấy bóng dáng của Chi.
- Chi!
Anh nói thầm trong miệng, rồi chạy theo hình bóng kia. Chi bước vào bên trong, buổi thử vai được diễn ra ở đây, diễn ra ở nơi đoàn phim của Cường đang quay những cảnh cuối cùng. Cô bước vào, ngồi xuống hàng ghế, chờ đợi đến phần thử vai của mình. Cường núp sau vách tường, âm thầm quan sát cô. Trái tim anh rất vui khi gặp lại cô, nhưng cũng rất đau. Anh muốn chạy đến bên cô, ôm thật chặt cô vào lòng, không để cô rời xa anh. Gặp lại sau 5 năm, rốt cuộc anh cũng chỉ có thể đứng từ xa nhìn cô. Only C bước đến, vỗ vai Cường.
- Tại sao cậu lại ở đây thế? Bên này đang tuyển diễn viên cho bộ phim "Tình yêu mùa hè" gì đó mà? Không lẽ để ý cô nào hả?
Cường nhìn cô, rồi kéo anh ra ngoài.
- Cậu nói nhỏ tiếng thôi! Kẻo người ta nghe thấy bây giờ!
Only C bật cười.
- Đạo diễn Cường, không ngờ cậu lại đi đến bước đường cùng này!
Cường thở dài.
- Tôi có một số việc! Mà cậu không biết, thì đừng có đoán mò, làm cho người ta...
- Làm cho người ta sao?
- Mệt quá mệt quá không nói nữa!
Cường xua tay nói, rồi bước đi, không quên nhìn cô lần cuối. Anh mỉm cười, trong đầu thầm nghĩ:" Anh sẽ giúp em được vai diễn này! Dù ngày trước, không biết vì lí do gì mà em rời xa anh, anh cũng sẽ luôn bên cạnh em!".
- Nguyễn Thùy Chi!
Tiếng của cô thư ký vang lên. Chi đứng dậy, bước vào trong với ánh mắt ganh ghét của nhiều cô gái khác về nhan sắc của cô. Cô bước sâu vào bên trong phòng. Trong đấy, cô có thể nhìn thấy nam diễn viên nổi tiếng nhất hiện nay St, đạo diễn kì cựu Hoài Linh, nữ diễn viên Hạ Vi và ông bầu Isaac.
- Cô là Nguyễn Thùy Chi?
Hoài Linh hỏi. Dù ông là người cực kì nghiêm nghị, nhưng ông không thể không lung lay bởi vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành kia.
- Được rồi! Đây là một phân đoạn trong phim, cô có thể truyền đạt cho chúng tôi cảm nhận được nó không?
Chi mỉm cười, gật đầu, rồi cầm lấy kịch bản. Và cô bắt đầu cho phần thử vai của mình.
Ngày hôm sau....
Gil ngồi trong phòng ăn, một mình, với một bàn đầy thức ăn được các người giúp việc dọn sẵn. Anh thở dài, anh đã sống như thế này suốt 10 năm rồi. Cuộc đời anh đã có chút thay đổi từ sự việc 5 năm trước, nhưng nếu anh gặp lại cô gái đó, anh sẽ trở thành một người tốt hơn, nhưng anh nghĩ điều đó không mấy khả thi. Điện thoại anh reo lên, là số điện thoại của người bạn thân.
- Tôi nghe đây Tú!
- Ngày mai cậu có một buổi tiệc ở khách sạn 5 sao Merry Hill đấy nhé?
Gil nheo mắt, có chút im lặng khi nghe đến cái tên của khách sạn mà ngày mai anh sẽ đến dự tiệc.
- Cậu vừa nói là...Merry Hill?
- Phải! Cậu có chuyện gì sao?
- À, không có gì đâu! Được rồi, ngày mai tôi sẽ đến!
Gil nhanh chóng cúp máy. Phải, cái khách sạn mà ngày mai anh đến, chính là cái khách sạn, nơi đã xảy ra sự việc của 5 năm về trước. Anh không muốn đến đó chút nào, nhưng không đến không được, bởi ngày mai sẽ là ngày mà hiệp hội phim quốc tế X-SAM sẽ chọn ra nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên cho bộ phim mà họ tâm đắc nhất "My spring", và tất nhiên, anh phải tham gia vào bộ phim này, dù bất cứ ở vai trò nào, đạo diễn hay diễn viên. Anh nhìn đồng hồ, bây giờ anh phải đến phim trường "Only You" để xem họ làm việc như thế nào. Tất nhiên là anh tin tưởng cậu bạn thân Cường Seven, nhưng anh không tin tưởng cô diễn viên Mlee một tí nào. Bộ phim" Vẫn có em bên đời" nổi tiếng vì có Cường làm đạo diễn cùng với sự diễn xuất của Soobin, chứ không có chút gì liên quan đến Mlee. Anh quay sang, nói với cô giúp việc.
- Tối nay cháu không có ở nhà, mọi người không cần nấu bữa tối đâu!
Anh nói, rồi bước lên lầu, chuẩn bị đồ để đến phim trường.
Nhà Chi...
Chi tỉnh dậy, mở toang cửa sổ để hít thở bầu không khí trong lành. Hôm nay cô sẽ nhận được kết quả. Cô vô cùng mong chờ, bởi cô rất thích vai diễn Đan Vy trong bộ phim "Love in the summer", bởi tính cách và hoàn cảnh của nhân vật đó vô cùng giống cô. Điện thoại của cô reo lên, là một số máy lạ. Cô nheo mắt nhìn, rồi cũng quyết định bắt máy.
- Alô!
- Có phải là cô Nguyễn Thùy Chi ở đầu dây bên kia không?
- Phải! Là tôi đây!
- Chúc mừng cô, cô đã nhận được vai diễn Đan Vy! Ngày mai cô có thể đến khách sạn Merry Hill để bàn bạc rõ hơn!
- Vâng! Cảm ơn anh!
Chi cúp máy, hôm nay cô vui lắm, phải nói là cực kì vui luôn. Vai diễn mà cô yêu thích, cuối cùng cô cũng có thể thực hiện ước mơ của mình.
Hết tập 2.
( Mấy bạn thấy sao? Có nhảm quá không???)
YOU ARE READING
Hợp đồng tình nhân
FanficĐêm trước ngày kết hôn, cô bị hắn_một kẻ không quen biết cưỡng đoạt. Tủi nhục vì bản thân không còn trong sạch, cô bỏ đi biệt xứ. Năm năm sau, để thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên, cô vô tình gặp lại hắn, nhưng không biết đối phương là người...