Tập cuối

2.3K 114 15
                                    

Trong lúc trầm tư suy nghĩ thì bệnh viện bắt đầu nhốn nháo lên, nghe đâu có một người bị thương nặng, đang loạng choạng, cố gắng bước đi. Tú có cảm giác kì lạ, liền chạy ra ngoài xem, và phát hiện rằng, người đó chính là cậu bạn thân của anh, là chồng của người đang phẫu thuật kia. Tú tiến đến, đỡ lấy thân hình hàng trăm vết thương kia của Gil.
- Cậu không sao chứ? Để tôi đưa cậu đến chỗ bác sĩ!
Tú nói, rồi dìu Gil đi. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc như thế, Gil vẫn cố gắng nói bằng những hơi yếu ớt.
- Chi, cô ấy....không sao chứ?
- Cô ấy không sao! Đi thôi, tôi đưa cậu đến bác sĩ!
Rồi Tú đưa Gil đi trước khi vết thương quá nặng.
Ca phẫu thuật kết thúc sau suốt hơn 6 tiếng đồng hồ. Chi tuy đã qua cơn nguy hiểm, nhưng hiện giờ vẫn chưa tỉnh lại, vẫn còn đang khiến cho mọi người lo lắng.
Gil đứng bên ngoài nhưng tấm kính, cả người băng bó, ánh mắt xót xa nhìn người con gái xinh đẹp với mớ dây nhợ chằng chịt quanh người, phải hô hấp bằng những dụng cụ hỗ trợ. Nhìn thấy cảnh tượng, trái tim anh như muốn vỡ tung. Nếu không phải anh tự ý quyết định, thì cô đã không xảy ra chuyện này, sẽ không phải chịu những đau đớn.
Trong giấc mơ, Chi mơ thấy một cánh đồng xanh bát ngát, phía xa, mẹ cô đang đứng đợi cô với một nụ cười tươi trên môi.
- Mẹ!
- Bảo bối!
Cô chạy đến, ôm chầm lấy mẹ. Sau bao nhiêu năm, cuối cùng cô cũng gặp lại mẹ, gặp lại người đã sinh ra mình.
- Con gái! Con thật xinh đẹp!
- Mẹ cũng vậy!
Rồi cô nhìn xung quanh một lát, rồi đưa ra quyết định.
- Có phải...con đã chết?
Mẹ cô mỉm cười, lắc đầu.
- Cô không chết, bởi cả trái tim của con đã được trần gian níu giữ, có những người thật sự yêu thương! Chồng con đang đợi con trở về! Con phải hoàn thành sứ mạng của một người vợ, một người mẹ chứ?
Rồi bóng hình người mẹ yêu dấu khuất xa dần, xa dần. Chi vốn dĩ sẽ rất đau đớn, nhưng những lời mẹ cô nói không phải là không có lí, nên cô phải trở về, phải về bên cạnh chồng con cô.
Xung quanh cô tối dần tối dần.
Chi mở mắt, đưa đôi mắt lờ mờ nhìn xung quanh. Lại là màu trắng toát của bệnh viện, cuộc đời cô quả là một cuốn phim, phải nhập viện không biết bao nhiêu lần. Bác sĩ và y tá nhanh chóng kiểm tra sức khỏe cho cô.
Mấy tháng sau...
Ánh mắt Gil và Chi chăm chăm nhìn vào hai con người trước mặt, rõ ràng họ cảm nhận được một sự kì lạ.
- Nói đi! Hai người có gì giấu tôi?
Chi nói, ánh mắt vẫn đằng đằng sát khí nhìn Nhi_cô bạn thân trước mặt. Nhi cười trừ, ánh mắt rõ ràng là có chút né tránh, lắp bắp trả lời.
- Có...có gì đâu!
- Làm sao mà tôi tin được?
Chi đập mạnh tay lên bàn, hét lên, dường như không chấp nhận việc người khác giấu giếm mình.
- Cô Nhi à, chúng ta làm bạn cũng rất lâu rồi, cô lại định giấu tôi chuyện gì hả?
Chi nói, khuôn mặt biểu cảm, dường như màu diễn viên trong người cô quá lớn. Gil ngồi đó, thở dài, uống ngụm nước, lấy điện thoại ra.
- Cậu định làm gì đó?
Tú hỏi, khi nhìn thấy hành động kì lạ kia của Gil, dự tính không lành. Gil nhún vai, chỉ trả lời bình thản.
- Quay video!
- Để làm gì?
- Cho ba mẹ cậu xem!
- Đừng!
Tú với tay, định chụp lấy điện thoại, không ngờ làm nó rơi xuống đất, vỡ tan tành. Gil đưa đôi mắt song sinh giống hệt Chi lúc nãy, đúng là vợ chồng, giống nhau như đúc.
- Tú thiếu gia! Vì cậu làm hư điện thoại của tôi! Cậu phải đền bù, mà phí đền bù là bí mật mà hai người đang giấu tôi!
Gil nói, giọng như một lời thoại định sẵn trong một kịch bản. Tương thông tương ý vợ chồng mà.
- Ừ thì...
Tú ngập ngừng, quay sang nhìn Nhi như muốn hỏi ý cô. Nhi mặc dù không muốn nói ngay bây giờ, nhưng vì lo cho nửa kia quá, nên thôi đành cứu chàng, để cho cuộc sống bình yên về sau, không bị bọn yêu quái" Gilenchi" hại chết.
- Thật ra là...
Nhi ngập ngừng, nhìn thẳng vào đôi mắt đang chờ đợi của hai con người trước mặt.
- Tớ mang thai rồi!
Nhi nói. Và sau đó vài giây, hai vợ chồng kia đồng loạt hét lên. Làm sao mà không ngạc nhiên được? Hai người trước mặt chưa kết hôn, vậy mà họ lại có con? Mà nhắc đến chuyện này mới nhớ, trường hợp của Chi cũng như vậy mà, nên cũng không trách hai người kia được.
- Vậy hai người định làm thế nào đây?
- Chúng tôi định sẽ kết hôn!
- Chừng nào?
- Năm sau!
- Cái gì mà năm sau chứ? Năm sau thì sinh rồi còn gì?
Chi nói, giọng nói vẫn đáng sợ, và tất nhiên điều này làm Tú và Nhi cũng phải rùng mình.
- Vậy chứ làm sao?
Nhi nói, cười gượng.
- Cưới ngay bây giờ!
- Cái gì? Cưới ngay bây giờ?
Tú và Nhi hét lên ngay sau khi nghe Chi nói. Cô nàng trước mặt hắn thật là bá đạo, quả thật bá đạo.
- Nếu...Nếu kết hôn bây giờ...làm sao mà chuẩn bị kịp?
Tú nói, vốn dĩ muốn dùng miệng lưỡi của mình để cứu vãn chuyện này, ai ngờ nam thần của chúng ta đã lên tiếng.
- Chuyện này cậu đừng lo, tôi sẽ lo cho cậu!
Tú và Nhi cười, nhưng thật sự đang khóc trong lòng.
- Ông trời ơi! Tại sao chúng con lại làm bạn với lũ yêu quái đó?
Mấy tuần sau...
Hôn lễ của Tú và Nhi kết thúc, cứ ngỡ rằng họ sẽ có một tuần trăng mật hạnh phúc, ai dè đâu đi được nửa đường thì phát hiện cả gia đình kia_gồm bốn người đã lẻn lên xe từ lúc nào. Ai da, quả thật khổ!
Tuần trăng mật 6 người kia diễn ra ở một bãi biển tại Los Angeles, xinh đẹp và thơ mộng. Cả hai cùng nhau tắm biển, chơi đùa, chụp hình, làm đủ kiểu. Và người tăng động nhất trong đám đó không ai khác là vợ chồng ông bà Gil và Chi. Cũng phải thôi, họ đã trải qua quá nhiều khó khăn, xa cách nhau suốt 10 năm, chịu đựng nhiều đau đớn.
Cả hai ngồi trên một mỏm đá, chỉ có hai người, dưới ánh hoàng hôn chiều tuyệt đẹp. Chi dựa đầu vào vài anh.
- Em hạnh phúc lắm, khi được ở bên cạnh anh!
- Anh cũng vậy!
- Em yêu anh!
- Anh cũng yêu em!
Rồi cả hai nhìn nhau, mỉm cười, trao cho nhau nụ hôn đầm ấm và ngọt ngào dưới ánh nắng chiếu nhẹ nhàng. Tình yêu là thế, trải qua bao nhiêu sóng gió, rồi tình yêu sẽ gặt hái được những quả ngọt, sẽ gặt hái được hạnh phúc.
Gil yêu Chi.
Và Chi cũng yêu Gil.
Tình yêu vô lường, có thể họ sẽ lướt qua ta, nhưng sẽ để lại cho ta những ấn tượng khó phai. Giống như Gil, chưa từng nghĩ rằng mình sẽ yêu cô nhiều đến thế. Và Chi cũng không nghĩ rằng, mình sẽ yêu người từng hủy hoại cuộc đời mình.
Không có giới hạn cho tình yêu.
                   The End.
P/S: Ehm~cuối cùng thì sau hơn 3 tháng dài đăng đẵng, Fic này đã có một cái kết có thể gọi là "có hậu". Cám ơn các bạn đã ủng hộ một Fic còn nhiều thiếu sót của mình ^^. Mong các bạn ủng hộ hai tác phẩm sắp ra mắt của mình " Bác sĩ đối đầu" và "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" chuyển thể. Thanks các bạn ^^.

Hợp đồng tình nhânWhere stories live. Discover now