Hoắc thị.
"Vào lúc 9h sáng nay, một xác chết bà cụ 80 tuổi đã được phát hiện tại căn hộ 402 thuộc chung cư Xóm Miễu, theo như sơ bộ ban đầu của cơ quan pháp y, bà cụ có thể do uống thuốc ngủ quá liều dẫn đến mất mạng..."
"Rầm...m...!!!"
Lưu trợ lý hớt ha hớt hãi chạy vào trong phòng, tay chân run rẩy. Ngày thường hắn đã không tuấn mĩ, bây giờ trên mặt còn lộ vẻ hoang mang khó coi, tệ hại hơn mức bình thường rất nhiều.
Hoắc Khiêm đang đứng xoay lưng ra cửa sổ, tin tức trên truyền hình vẫn đang được phát ra.
"Theo như nguồn tin từ những người sống gần đó... bà cụ gần đây có dấu hiện lãng trí của người già, cơ quan chức năng phỏng đoán, có thể do bà cụ uống nhầm thuốc ngủ nên dẫn đến bi kịch...thực hư thế nào chúng tôi sẽ làm rõ..."
Lưu trợ lý nhìn thấy những gì đang diễn ra trên ti vi mà hoang mang tột cùng. Hắn nuốt một ngụm nước bọt để trấn tĩnh, nhưng nổi sợ hãi vẫn không thể nào tiêu biến được. Sống hơn 20 năm lần đầu tiên hắn chạm tay vào xác chết, cảm giác lạnh lẽo đó bây giờ hắn vẫn còn cảm nhận được trên tay mình.
"Thiếu gia..." Hắn rụt rè mở miệng.
"Tại sao chuyện lại như vậy..."
Hoắc Khiêm xoay người lại nhìn hắn. Lưu trợ lý cuống cuồng giải thích...
"Thiếu gia! tôi thật sự không biết, tôi làm theo lời cậu đem bằng chứng giả đến cho bà cụ xem....lúc biết tin cháu trai mình đã chết, bà cụ vẫn còn rất bình tĩnh...còn cười với tôi nữa"
"Bà cụ nói ...mình không còn lưu luyến gì nữa, có thể đi được rồi... tôi làm sao biết được là bà ta muốn đi tự tử.."
Lưu trợ lý nghe bà cụ nói "có thể đi được rồi", hắn cho rằng bà đã nghĩ thông suốt, chấp nhận rời khỏi căn hộ đó. Nên sáng nay hắn còn dậy sớm đến khu chung cư, để chở bà cụ đến nơi ở mới, nhưng hắn không ngờ lúc đến nơi thì bà cụ đã chết.
"Thiếu gia! lần này là lỗi của tôi, nếu tôi thông minh hơn có thể bà cụ đã không chết, là tôi đã hại chết bà cụ" Lưu trợ lý suy sụp ngã phịch xuống dưới sàn.
Một cụ già 80 tuổi không người thân, chỉ có một đứa cháu trai duy nhất. Dù phải sống vất vả và chiến đấu với bệnh tật, nhưng bà cụ vẫn kiên cường sống tiếp, là hi vọng đến một ngày có thể gặp lại đứa cháu trai của mình.
Điều bà chờ đợi suốt nhiều năm sẽ không bao giờ thành hiện thực. Bà cụ vì cái gì mà phải sống tiếp nữa...gánh nặng nhiều năm có thể buông bỏ, nên lựa chọn ra đi thanh thản.
Một chuyện đơn giản như vậy, tại sao hắn lại không nghĩ đến. Hoắc Khiêm trước giờ vẫn tự tin, hắn có thể nắm gọn mọi thứ trong tay mình, nhưng chuyện của bà cụ hắn lại không thể lường trước được. Một mạng người vô tội...
Nhưng mọi chuyện đã không thể thay đổi được.
"Bà cụ đã không còn người thân, cậu giúp tôi lo tang sự cho bà ta"
"Thiếu gia..." Lư trợ lý tỏ ra do dự không quyết, ánh mắt như có ngàn lời muốn nói với Hoắc Khiêm.
"Có chuyện gì" Hắn lên tiếng
BẠN ĐANG ĐỌC
DỤC UYỂN _PHẦN I (Full)
General FictionDỤC UYỂN ( Truyện siêu sắc 21+) Tác giả: Mạc Lam Huệ. Thể loại: Hỗn hợp **************** Nữ Chính: DU Nam Chính: HK, HL, HP. 0/ Truyện không mang tính chất giáo dục cao, nếu bạn muốn tìm kiếm một tác phẩm để rút kết kinh nghiệm sống gì...