Chapter 19

41 0 0
                                    

19
"Dahil hindi na ito tulad ng dati.. Nawala ako sa isipan nya.. At tumitibok na ang puso nya sa babaeng bumago sa kanya."



"Nagpapatawa ka ba? Kenneth, magkaibigan lang tayo noon. You never even said that to me as a joke!"


He comes close. "Hindi ko naaalala na ginawa ko iyong biro, Gabbi! It seems like it was all nothing but the truth! Come on, please, help me!"


"Nagsasabi ako ng totoo--"



He became aggressive and pulled me as he broke the gap between us and suddenly our lips met.


Nanlaki ang mga mata ko habang unti-unti namang pinakawalan ni Kenneth ang mga labi ko. What's with the loud heartbeating? That was a swift kiss.. Hanggang sa makaramdam na lang ako ng pamamanhid ng kamay nang matapos ko itong sampalin.

"How dare you come here without any warning and ask for my help! How dare you kiss me like you don't have a wife! Umuwi ka na, Kenneth. Please lang.. You're just making my vacation worse!"



I was about to turn my back but he was fast grabbing my waist and made me scream his name!




"Just a moment like this, Gabbi.."


Bakit parang naging sunud-sunuran ako sa kanya at hinayaan ko sya sa kanyang gusto? Bakit parang ibang Kenneth na talaga ang kasama ko ngayon? Bakit parang kumakalma ang puso ko sa kanya? At.. bakit parang totoong mahal nya ako?






"Kenneth, hindi mo na naman kailangan na maalala pa ang nakaraan. Just live your new life.." sabi ko habang kinakalas ang pagkakayapos nito sa akin.





"I remember how we became friends.. How I bullied you.. How I did stupid things. Why? Why do I have to do that? I've hurt you so much in my memories so how could I remember that I love you?"




Gusto kong maniwala na baka nga totoong mahal nya ako.. noon. Pero ano pang saysay? He's already tied to his beloved.


"Kenneth.. Hindi na maganda pang maalala mo ang nakaraan. You have Miracle as your wife. Go home and spend your time with her."


"Naaalala ko rin kung paano tayo tumira sa iisang bahay.. I was really a jerk.."



"Kenneth, tama na.." I was pleading him to stop because as he remembers everything I am remembering too!


"..and never said sorry. I was mad.. I got mad when Azrian? When someone got in the way.. He was getting too much of your attention!"




Then suddenly he held his head.. "Ken? Are you okay?"




I Can't Make You Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon