Basti

22 3 1
                                    

Aelly Pov

          Bumaba na ako ng kotse ko saka dumiretso sa entrance ng mall.
I need to talk to Sebastian.
Pakiramdam ko ay may alam siya sa nangyari kahapon at kanina. Kanina lamang ay nakausap ko naman siya na magkita kami dito sa mall. Gusto ko talaga malaman ang lahat. Ayoko maging tanga. Ayoko maging clueless. Magmumukha akong mahina.
Tsaka baka lahat ng nangyayari ngayon ay konektado kay Kuya.

"Aelly.."

Agad akong napalingon sa boses na 'yun.

"Sebastian" I greeted him.

"Ano ang gusto mong pag-usapan?" Tanong niya nang makapasok kami sa loob. Seryosong seryoso siya ngayon. Ibang-iba sa Sebastian na una kong nakita.

"Marami" I grinned.

"Okay, let's talk.. there!" Tinuro niya ang isang restaurant.

Sumang-ayon naman ako kaya agad namin itong tinungo. Kailangan ko na rin kasing kumain. Simula pa kasi kagabi ay hindi pa ako nakakakain.

Sabay kaming pumasok sa loob saka naghanap ng pwesto.
Nang makakita kami ng pwesto ay agad kaming umupo rito.

Napili namin na umupo dito sa corner para walang makarinig sa amin.

"So.. do you want to eat first?"
He asked.

Oo syempre! Madami nga akong gustong kainin eh! Kaso..
Nakakahiya.

"Iced tea tsaka pasta nalang. Basta treat mo"

"Sure" he smile saka binasa ang menu. Naging jolly na naman mood niya.
Napangiti ako kasi wala akong iisipin sa babayarin. Kasi wala akong dalang pera. Haha. Ayoko maghugas ng pinggan noh.

Nakatitig lang ako sa kanya--I mean sa likod ng menu. Natatakam ako sa mga pagkain. Sheda.

"Waiter!" Sinenyasan niya ang waiter na agad naman na lumapit.

"Yes, sir?" Ani nito.

Nilibot ko ang tingin ko at nakita ko na ang sarap ng kain ng mga tao.

*o*

*CHUM*CHUM *

*MMMMMM*

*CRUNCH*CRUNCH*CRUNCH*

*BURP*

*SIPPPP*

Chicken, spaghetti, beef, pasta, soda, crispy pata, roasted beef, salads.

*0*

*kruuu 

"Two iced tea and two pasta please"

"Right away, sir!" Masayang lugod ng waiter.

"Waiiiiit!!" Tawag ko sa waiter. Hindi ko na talaga kayang magpigil eh. Gutom na gutom na talaga ako. Kumakawala na rin kasi ang dragon sa loob ng tiyan ko.
>_____>
Napaupo ako uli ng makita na nakatingin pala sa akin lahat. Napalakas ata pagsigaw ko.

"Yes maam?"

"Uhm. Can you add, roasted and fried chicken roasted and grilled beef, vegetable and fruit salad, crispy pata, iced cola, fried tofu, chicken soup and beef soup, ice cream half size AND! Halo-halo AND! Leche flan AND! Puto! AND! one piece pie AND! Iyon lang ^_^"
Sabi ko nang nakangiti.

"A-ah. S-sige po Maam" dali-daling umalis ang waiter dala ang ballpen at papel niya.

"Woah.."
Napalingon ako kay Sebastian.

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon