Stick to the Plan

52 3 8
                                    

Aelly Pov

"Any problem?" Tanong niya sa akin ng mapahinto ako kakahila sa kanya. Ang tanga ko lang, hindi ko namalayan na nagpapadala na pala ako sa emosyon ko. Someone told me 'your best enemy is your emotion, control it or your whole system will be your traitor. Focus on what's on your mind'

Tama! Hindi dapat ako nagpapadala sa emosyon ko kasi ito ang magiging dahilan ng pagkatalo ko sa laro ng buhay. Focus, yan dapat ang iniintindi ko-- kung anong laman ng utak ko. Revenge, yun lang. Nakatatak naman sa puso ko ang sakit at galit. Hindi dapat ako papatalo.
Focus Aelly! Focus...
Stick to the plan

"Ah, yes. May naalala lang ako" I smiled at him to ease his worried face.

He smile at me and hold my hand na ikinabigla ko. Parang may kuryenteng dumaloy sa buong sistema ko. Tinitigan niya ako sa mata ng matagal saka ngumiti ulit. Nakakapang-hina ng tuhod iyong mga titig niya, para bang hinihigop ng mga titig niya buong enerhiya ko.

"Are you sure you're okay? If not, I'll walk you home. It's okay if you can't watch my practice you look pale while blushing" he ask.

Paano ba naman ako magiging maayos kung ang lapit-lapit ng mukha mo sa akin?

Gusto ko sanang sabihin iyan sa kanya kaso hindi na nga ako makahinga, makasalita pa kaya?

Medyo lumayo siya konti kaya nakahinga ako ng maluwag. Wooh! That was tense!

"Im fine" I smiled at him.
"Are you sure?" Nakakunot ang noo niya ng itanong niya sa akin yan.

"Yes, why?"
"Nothing" ngumiti siya ng mapait saka tumalikod at sinimulan akong iwan. Anong problema, 'nun? Biglang may ideyang pumasok sa isip ko.
Ayaw niya ba ako panuorin sa praktis nila kasi nandun si Daime? Knowing na part siya ng cheerleader group namin.

"Kung ayaw mo akong panuorin sa practice niyo. Just tell me, uuwi na ako hindi 'yong nang-iiwan ka" I murmured but I conclude na narinig niya 'yon kasi huminto siya sa paglalakad niya. Tiningnan niya ako ng may pagtataka.

"What are you saying?"
Sige, mag patay-malisya ka Xenon. Jan ka naman magaling. Teka, ano pinagsasabe ko?
Inirapan ko lang siya saka tumalikod na. Lalakad na sana ako kaso may humawak sa kamay ko.

"Whatever you said, I didn't understand it. Tch. Babae nga naman" tinulak ko siya ng bahagya dahil sa sinabi niya.
Lalaki nga naman.

"Pfft. Just kidding"
Yan nalang huli kong narinig sa kanya. Nakarating na kami ng gym.

Pumasok kami sa loob ng magkahawakan ang kamay. Napahinto naman sila sa mga ginagawa nila.

"Hi Aelly!" Bati ni.. Sino ba to?
Feeling close naman. Tch.
Nginitian ko nalang siya saka ako umupo sa bleacher.

"Just watch me" banggit niya saka nagpalit ng jersey sa
ko *___*

Walanjo! Umiwas ako ng tingin para hindi niya mahalata na namumula ako.
Tae naman! Bakit dito pa sa harap ko?!

"Pfft. You're blushing" pang-aasar niya.

Tiningnan ko siya ng masama saka nagsalita.

"Eh bakit ba kasi sa dami ng pwedeng pagbihisan dito. Sa harap ko pa?"

"May masama ba dun?" Tinanong niya ako ng may ngisi sa labi niya.
Tae! Nang-aasar ba'to?

"Itanong mo sa kanila" I sarcastically said.

Nilingon niya ang mga temayes niya.
"Uy! Is it bad to take off my shirt infront of her?" Saka ako tinuro.

"Hindi Boss!"
"Spg lang!"
"Nah! Hindi naman"

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon