Hi! This is just a short notice.. I just wanna say to you.. magtagalog nalang ako ha?
Iyong Clue ay wag niyo ng basahin. Naligaw lang iyan ng landas. Pagkatapos ng The Protector dapat siya mabasa.
Btw, BIRTHDAY ko bukas! Yehet! Jan. 12!Pareho kami ni DO Kyungsoo! ˇ▂ˇˇ▂ˇ
----
May kwento pala ako sa inyo.. iyong nangyari sa room kanina. ˇ▂ˇBirthday ng isang classmate ko ngayon. Lalaki. Well, may gusto siya sa akin so ako rin. MU kumbaga.
Nag greet ako ng birthday message ko sa kanya kasi pinangakuan ko siya.
Late na ako nakapasok sa first period namin which is Science tapos test agad ang bumungad sa akin. Gusto ko na ngang umiyak kasi maga pa ang mata ko dahil sa message(napuyat) tapos may long test pa. Shet.Pagkapasok ko ng room ginreet ko siya then nagreact naman bes ko. Tapos nagkantahan. Biglang nagtanong si maam. "Kamusta gising josh?"
Tapos ngumiti siya.
"Maganda maam. Ang ganda ng gising ko"
Tapos nagtanong ang isa kong bes
"May nagmessage?"
"Oo"Syempre keneleg ang lola. Pero ndi naman ako nag eexpect na natuwa siya sa message ko kasi boring iyon. Nakakahiya kumbaga.
Tapos na ang Science, bigla niya akong kinausap.
Nagulat ako syempre, hindi pa ako makatingin ng diretso sa kanya. Nahihiya ako. Sa buong classes namin, sige lang siya kapapansin sa akin. Tapos naalala ko sa message na may sinabi akong "Sana maging close tayo at hindi na awkward"
Ayun, natuwa ako kasi nag-eeffort siya.
Dumating ang kinahapunan mga around 2:30. Bale Consumer Chemistry namin that time. Wala si Sir so naglakwatsa ako kasama ang isa ko pang bes. Hindi na ako nagpaalam sa pinaka bes ko kasi tinopak bigla. Over makatawa hindi naman inaano diyan. Haha.
Ayun, bumili kami sa food stall ng school ng mga foods like turon ang buko juice. Grabe, feeling ko tumaba ako.
Pero, anyways. Ayun nga, bumalik kami ng room. Napa-burp pa nga ako.Bigla siyang nagtanong kay bes.
"Huy! Saan kayo galing?!""Secret!" Bes
"Hindi ka pa nagsaing" bulong niya.
Malay ko ba kung anong meaning niya.
O baka nabingi lang ako.Yun. Last period na. Wala la ring teacher so sinamahan ko si bes makipagkita sa bae niya. Bumalik ulit kami then bigla silang nagtanong.
"Kate! May bago ka na?"
Chorus yan."Bagong?"
Ang nasa isip ko nun. Crush. So sinakyan ko nalang not even knowing na masasaktan pala siya.
"Oo. Bakit?"
"Kingina. Meron ka pai?!" Gulat na tanong ng isa kong astigin na bes.
"Oo nga" natatawa kong sambit.
"Nagvideo call pa sila ni poi kagabi!" Sabi ni bakla
(Poi isnt his true name. Iniba ko lang for his privacy)Totoong nagvideo call kami pero phone ni ninang ang gamit. Not mine. Tsaka wala naman issue dun.
Napagisip ko na baka nilalagyan niya lang ng issue dahil crush niya iyong ka mu ko.
Hinayaan ko nalang.Uwian na then sabi ni astigin na bes.
"Pansinin mo din daw siya. Kanina pa siya nagpapansin"Pinansin ko nga siya. Pero malungkot pa din siya hanggang sa maghiwalay kami ng landas. Hay, akala ko sasaya siya ngayong bday niya.
●︿●
BINABASA MO ANG
My Sweet Revenge
Novela JuvenilAelly Quinn Salvador-- certified immature/childish freak na lubos na minamahal si Xenon Han isang certified gangster/MVP/Heartthrob-- na walang ginawa kundi ipamukha sa kanya na hinding hindi niya ito mamahalin at wala siyang balak kilalanin ito. N...