Savior

28 2 1
                                    

Aelly Pov
          
           'The number you dialed is now unattended. Please try your call later'

'The number you dialed is now unattended. Please try your call later'

'The number you dialed is now unattended. Please try your call later'

'The number you dialed is now unattended. Please try your call later'

Four attempts.. but he isn't answering. 
Huminga ako ng malalim. I need to think things through.

Nandito ako sa corner ng rooftop ng school namin.
I was trying to call Kuya pero hindi niya sinasagot. Ilang araw na at hindi ko pa rin siya nakakausap. Miss na miss ko na siya. Tsaka baka may alam siya kung bakit may mga patayan sa school kahapon.

Although, alam ko na may alam si Xenon na isa pa lang Mafia Boss sa nangyari kahapon ayoko siyang tanungin kasi natatakot ako.

I stood up and face our school ground na walang katao-tao.
Well actually, wala namang pasok ngayon dahil sa nangyari kahapon. Pero gusto ko lang bisitahin itong school baka kasi may mahanap akong clue tsaka para na rin hindi ako ma-boring sa loob ng bahay.

*clank

Huh? Napalingon ako sa pintuan ng rooftop. May tao ata.
Baka may sumusunod sa akin? May stalker ako?! Geez.

I need to go home now. Baka may mangyari pang masama sa akin.
Pumasok ako ng building and I saw a soda can in the floor.

Napakunot ako ng ulo. Wala pa yan kanina ng pumasok ako sa building ah. Weird.

O_o!

May multo kaya dito? Oh no!! Minumulto ako? Nino naman? Mabait ako na bata! Hindi pa ako ready.
Huhuhuhu.
Bigla naman akong kinilabutan sa mga naiisip ko.
T_____T

Dahan-dahan akong lumakad. Pababa na sana ako ng hagdan nang may marinig akong nag-uusap.

"Gawin mo!" Napatakip ako ng tenga sa malakas na boses na yun.
0_0
What the?! Sino 'yun? Boses lalaki. Familiar pero hindi ko maalala. Sh*t! May multo nga siguro na umaaligid dito. Waah. Natatakot ako.
Huminga ako ng malalim dahil sa mabilis na pagkabog ng dibdib.

Kailangan ko ng bumaba kaso hindi ko magalaw mga paa ko. Waah. Kinakabahan ako!
Huy! Paa! Gising! Ngayon niyo pa naisipang matulog? Gising! Please!

"O-opo"
●︿●
D-daime? Agad akong napalingon sa pinanggagalingan ng boses.

Boses yun ni Daime!
Hindi ako pwedeng magkamali. Kilala ko ang boses na 'yun. Kay Daime yun! Kay Daime.
Pero sino ang kausap niya? At ano iyong pinag-uusapan nila?

I was shock when I found myself walking near where the voices came from. Tinatraydor ako ng sarili kong katawan.
Sucklaugh. TT^TT

"Good. Kailangan natin silang mapaghiwalay. Masisira lahat ng plano ko dito. Akin lang siya. Akin! Naiintindihan mo naman siguro lahat. Diba.. Daime?"

Sumilip ako ng konti at natutop ko ang bibig ko nang makita ko si Daime na nakaupo sa desk habang may mga kalalakihan na nakapalibot sa kanya.

"Y-yes, master" sagot niya.

Hindi ko makita ang mga lalaki na nakapalibot sa kanya kasi may kanya-kanya silang mask sa mukha.

Kailangan ko nang umalis baka makita nila ako.

*clank
O^O

Oh noooo!
Sh*t! Wrong move! Wrong move!

"May tao!"

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon