Self-Control

43 4 4
                                    

Aelly Pov

Kakarating ko lang sa bahay mag-isa. Binuksan ko ang ilaw at isang nakakabinging katahimikan ang bumungad sa akin. Ang laki-laki ng mansion na'to pero isa lang ako.Wala namang bago. Sanay na sanay na ata ako mag-isa. Ilang taon ko nang yatang hindi nakikita parents ko eh, maybe 2 years? Last time I check nung 18th birthday ko pa sila huling nakita. They are really busy with our businesses all over the world. Im not angry actually mas gusto ko 'to eh. Padala nang padala lang sila ng pera, Tapos!

Dumiretso ako ng kitchen saka nagluto ng pasta ng may nag-doorbell. Binalot ako ng pagtataka, sino na namang tao ang magbibisita sa akin? Sinilip ko sa bintana kung sino 'yung tao. Nagulat ako sa nakita ko.
Anong ginagawa niya dito? Akala ko may practice pa siya?

Agad kong binuksan ang gate.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya. Nakita ko pa na may dala-dala siyang books.

"Study" he said saka direderetsong pumasok ng bahay.

"Hoy! Xenon! Teka nga lang, mukha bang library ang bahay ko, ha?" Tanong ko ng nakapamewang. Aba ang loko! Feel at home ang peg!
Teka, baka may binabalak siya?

"Your my tutor right?" He smirk. Oo nga pala. Pero ngayon na ba agad-agad? Kainis naman. Napakamot ako ng ulo ko. Kala ko pa naman makakapahinga na ako.

Umupo siya sa sofa saka nagsimulang magbasa. Hindi naman siya siguro excited?

"Paano mo nalaman address ko?" Tanong ko ng nakapamewang sa harap niya. Natigilin siya sa pagbabasa saka tumingin sa'kin.

"Tch. It was written in our class info" he sarcastically said.
Inirapan ko nalang siya saka iniwan para magbake ng brownies. Kung Edsa lang siguro ang noo ko naligaw na ang mga sasakyan sa direksyon what I want to say is nakakunot ang noo ko. Eh kasi naman! Ganun ba siya ka-desidido mag-aral? Wow lang ha. Ang kilala ko kasing Xenon basagulero, eh. Hindi ko maintindihan kung bakit bumibilis iyong tibok ng puso ko kapag naiisip ko siya. Hindi ko pa 'to nararamdaman dati sa'kanya. Shete naman!
"Hey, what are you doing?"

"Ay tuko!" T*ng ina naman! Kabute ba 'tong lalaking 'to?! Kung saan-saan sumusulpot.
Patayin ko siya diyan mamaya, eh.

"F*ck! Where's the gecko?!" Nag-hysterical siya saka kumapit sa akin. Argh! Ang bigat niya!
Kalalaking tao takot sa tuko!
*evil grin* Bwahahahahahahahaha.

"Why are you laughing?!" Tumigil na ako sa pagtawa saka ngumiti sa'kanya.

"Walang tuko! Tsaka kalalaki mong tao takot ka sa tuko. Tch"

"Im-Im not afraid! It's just that they are sticky and scary" pfft. Defensive much.

"Really?" I smirk at him.

"Y-yes" he stutter. Kita mo lang yan, halatang takot nga siya.

"EH BAKIT MAY TUKO SA LIKOD MO?!" ginulat ko siya at umakting pa ako na may tuko sa likod niya.

"F*CK! GET IT OFF! GET IT OFF! AGH! GET IT OFF! MOMMY! WAH! WHERE IS IT?!"

"Pfft. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Tumawa ako ng pagkalakas-lakas hawak ang tiyan ko. Sheet of paper naman! Nakakatawa itsura niya. Haha! Gumulong-gulong pa sa sahig. Hahahahaha. Where is the Xenon I used to know? Pfft. Parang bumaliktad ang mundo at nagkapalitan kami ng ugali.

Napatigil ako ng tawa ng may naramdaman akong nakatingin ng masama sa akin.

"Is that the way you pissed me before?" Natigilan ako sa sinabi niya. Hindi ko kasi alam kung ano sasabihin ko. Eh hindi nga kami close sa isa't-isa dati 'yung tipong papalapit pa lang ako lalayo na siya.

My Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon