CHAPTER 4 START OF ANOTHER SCHOOL

7.6K 200 0
                                    


"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!!!" sigaw ng dalawa na tila takot na takot. Hanggang sa.....

"BLAG!!!"

"Ah-aray.." sabay na sabi ng dalawa ng malaglag sa madamong lugar. Nang biglang...

"GRRRRRR..." "SSSSSSSS..."

"Ku-kuya...." Sabi ni Safi na tila takot sa nakikitang ako at ahas sa kanilang harapan.

"Safi. Concentrate." Sabi naman ni Gabby sa kapatid.

Kinlaro aagad ng dlaawa ang isip at puso sa kanyang takot na nararamdaman kasunod nama'y naintindihan ang sinasabi ng dalawang hayop sa kanilang harapan.

"Hindi nila tayo naiintindihan.." sabi nung aso.

"Impossible.. Sila kaya iyon." Sabi nung ahas.

"Pa-paanong? Nagsasalita kayo?!" sabi ni safi sa kanyang gulat.

"Naiintindihan nila tayo.. Yeheeey!!!" sabi naman nung ahas sabay pumulupot sa paa ni Safi.

"Oo naiintindihan namin kayo. Kumawala ka na sa paa ng kapatid ko." Sabi naman ni Gabby sa ahas.

"Ooooppsss.. Sorry." Sabi naman nung ahas. Lingid sa kanilang apat ay may dalawang pares na matang nanunuod sa kanila.

"Mukhang sila na nga ang hinihintay ni Master Wayne."

"Kailangan na ito malaman ni Master."

"Huwag muna ngayon. May tamang panahon para diyan."

"Kailangan natin malamn kung may kapangyarihan din sila katulad natin."

-------------continuation.

Habang naglalakad sina Safi at Gabby dahil sa pagsunod sa isang ahas at aso, natatanaw naman nila ang isang mala palasyo sa ganda na kastilyo.

"Woaaahh!!!" sabi ni Safi.

"Ang ganda.." sabi naman ni Gabby.

Hanggang sa may narinig na isang boses ang kambal.

"Welcome to Magic Empire, where secrets and powers revealed." Sabi ng isang lalaking may kulay berdeng buhok.

"Ako nga pala si Xyan (pronounced as Si-yan) kinagagalak kong kayo ay makilala." Sabi ni Xyan kina Safi at Gabby.

"Gabby.. at ang kambal ko, si Safi." Pagpapakilala ni Gabby.

"Wag kayong mag alala, alam ng inyong Lolo at Lola na nandito kayo." Sabi naman ng isang lalaki sa likuran ni Xyan na may kulay gray na buhok.

"Flint nga pala." Pagpapakilala sa sarili kina Safi at Gabby.

"Paanong...." Takang sambit ng dalaga.

"I can read your mind. It's open." Seryosong sabi ni Flint na binasag naman ni Xyan.

"Loko ka patay tayo kay Master Wayne pag tayo na naman nagsimula ng gulo dito! Halika Safi at Gabby, sundan niyo ako." Sabi naman ni Xyan habang kakamot kamot ng ulo si Flint.

*****

#revisedcorrectionsfinalized#done    

MAGIC EMPIRE (COMPLETED!!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon