Gabby's POV
Nakaramdam ako ng kakaiba kaya nagpasama ako sa mga kaibigan ko. Umaga na. Pero parang may nararamdaman akong kakaiba. Masyadong malakas. Narating na namin ang pintuan ng Girl's Room ng naisip ko bigla si Safi kaya natanong ko agad sa mga kasama ni Safi kung nasaan ang aking kapatid. Tama naman ang aking hinala. Hindi na ako nag aksaya ng oras at ginamit ko na ang aking kapangyarihan na ayaw na ayaw nina Lolo at Lola na gamitin ko o namin ni Safi.
Nang mabuksan ko ang pintuan ng kwarto ni Safi ay siya namang pagkalaglag ng aking kapatid mula sa ere.
"Safiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!" Sigaw naming ngunit mabilis si Ced at agad niyang nasalo ang kapatid ko.
Nang hahawakan ko si Safi sa ulo, dampi pa lamang ng aking daliri ay nakuha ko agad ang enerhiyang bumabalot sa kanyang katawan. Nagulat naman ang kanilang mga kaibigan sa pag ilaw ng mata ni Gabby. Kulay gold iyon kasabay ay bigla ring bumagsak si Gabby at ang kanyang buhok ay naging kulay ginto din. Napansin naman ng lahat ang buhok ni Safi na kulay Silver.
Bumalik lamang sila sa kanilang ulirat ng magulat sa pagdating nina Flint at Xyan.
"Hindi tayo nagkamali, Flint. Sila na nga iyon. Tulungan mo kami Ced, teleport in Clinic." Ani Ced. Pagkabuhat naman ng dalawa sa kambal ay agad silang nag teleport sa clinic.
--- cont.
"Oh ayan hah, binibigyan na muna naming kayo ng pahinga. Baka kasi pagalitan kami ni Master Wayne pag napunta na naman kayo sa Clinic niyan e." Sabi ni Xyan sa kambal na kasalukuyang naghahandang makalabas ng clinic.
Sakto namang pumasok si Nurse Yiel at kinausap ang kambal.
"Less talk, gain more energy. Less actions, more strength." Sabi ni Nurse Yiel sa kambal saka umalis na siya namang dating ni Nurse Lou.
"Oh okay na ba kayong dalawa? Heto kunin niyo. Mukha mang candy yan pero hindi yan ordinaryong candy lang. Healing Candy iyan na ginawa ng aking kapatid. Magagamit niyo iyan sa mga susunod na araw." Abot ni Nurse Lou sa kambal sabay alis sa harapan nila.
"Wow! Mukhang alam nila Nurse Yiel at Lou na kayo na nga iyon.." Sabi ni Ced na agad tinakpan ang kanyang bibig. Kunot noo namang tumingin sina Safi at Gabby kay Ced at nag peace sign pagkatapos.
"Weird." Bulong na sabi ng kambal.
Lumipas ang mga araw at hangang handa na kami ni Safi sa aming real training. Nagulat din kaming dalawa dahil sa pag iba ng kulay n gaming buhok pero hindi naman siya pangit sa amng dalawa. Ngunit nakakapanibago dahil di kami pinagkakaguluhan ng mga estudyanteng nakakasalubong namin.
"Something's not right.." Mahinang sabi ni Safi sa kanyang isipan na narinig naman ni Gabby.
Naglagay si Safi ng shield sa kanyang mga kaibigan habang sila ay naglalakad ng isang pagsabog ang sa kanila ay bumulabog.
"Boooooooooooooogshhhh!!!"
"Nagsisimula na sila. Flint at Xyan bantayan niyo sina Safi at Gabby. Kami na bahala dito." Sabi ni Red sa apat na tao samantalang nilalabanan nina Ivy, Rose, Iris, Red, Ced at Slater ang mga kalaban.
Agad namang tumakbo ang apat papunta kay Master Wayne. Ngunit sadyang malakas an gang kambal dahil sa pinagkaloob ng Gods at Goddesses kaya nag ilaw ang mata ng dalawa na siyang kinagulat nina Flint at Xyan. Pagpasok nila ay nakita nilang hawak ng dalawang tao na naka black hood si Master Wayne.
"Sinasabi ko na nga ba. Nandito na pala ang aming malakas na makakalaban." Sabi ng isa sa mga naka black hood.
Tahimik naman na nakatitig ang kambal sa dalawang lalaking nakahawak pa din kay Master Wayne pero nakita naman nina Flint at Xyan ang biglang pagbagsak ng dalawang lalaki at biglang naglaho ang mga katawan nila. Kaya nakakalas din si Master Wayne.
"Gisingin mo silang kambal Fdlint, pumitas ka ng dahon malapit sa pinto." Utos ni Master Wayne kay Flint. Sinunod naman agad ni Flint ang utos na iyon at saka gumawa ng tunog si Flint gamit ang dahon. Bigla namang napaupo at napa ungol ang magkapatid.
"Oooouuucchhh!!!" "Ang sakiiiiiiiiiiit!!'
"Mabuti naman at bumalik din kayong dalwa sa inyong mga sarili." Sambit ni Master Wayne.
"Master Wayne, mas kailangan ho kayong malaman." Sabi ni Xyan na tumingin muna kay Flint senyales na sasabihin na niya ang totoo.
Pagkatapos ng mahaba habang kwento at diskusyunan ay saka lamang nagsalita si Master Wayne.
"Kung gayon, bukas na bukas ay mag tetraining na kayo ayos sa inyong naapag usapan. Flint at Xyan, always guard them." Master Wayne
"Yes, Master." Sabi naman ng dawala.
***** #revisedcorrectionsfinalized #done
BINABASA MO ANG
MAGIC EMPIRE (COMPLETED!!!!)
FantasiaNO PLAGIARISM!!! JUST FULL IMAGINATIONS..... THIS IS IT. ANOTHER STORY TO MAKE AND UPDATE.