Thời gian, chậm rãi trôi.
Ngày mai, lại là một ngày mới rồi!!
____....____...____..____._____
"Nhìn vui thế? Hôm qua được về sớm, tán phét với bạn gái nhiều hơn hả?"- Xà Phu nhìn Thiên Yết, cái tên sáng giờ cứ ngoác miệng cười tủm tà tủm tỉm.
"Ừ... ha ha!"- Thiên Yết gãi đầu, đoạn, lại chú ý đến quyển sách thằng bạn đang đọc-" Pháp y? Xà Phu, mày chú ý mấy cái này bao giờ vậy? Chẳng phải mày sợ ba cái xác chết lắm à?"
"Bây giờ khác!"- quan trọng là.... đây cũng là ước mơ của anh ấy-" Còn mày? Đọc ba quyển ngôn tình mà 'ai đó' thích gọi là 'vớ vẩn' làm gì?"
"Suỵt!!! Đây là để cho Kim Ngưu đó!"- Thiên Yết cười tươi rói-" Tớ và cô ấy không chạm được vào nhau, cũng vô phương nắm tay công khai chốn đông người, bây giờ đi đâu cũng nghịt camera.... hy vọng mấy câu sến chảy nhớt này sẽ cứu vớt phần nào..."
"Đại ý là, vì gái, anh sẵn sàng cày mấy bộ ngôn tình mà theo anh là buồn ngủ?"- Xà Phu sờ cằm-" Dại gái, quá dại gái!"
"Ờ thì sao?"- Thiên Yết hờ hững đáp, nhưng nội tâm đã muốn chui vào chăn mà vùi mặt đỏ lựng rồi-" Tao như vậy đấy!"
Hôm nay, không có giờ học buổi chiều. Mọi người đều được về sớm. Thiên Yết vừa tách Xà Phu đi vào đường nhỏ thì một cô bé bay lại phía anh.
"Thiên Yếttttttt~~~~~"
"Kim Ngưu?"- cậu hoảng sợ nhìn quanh-" Sao em lại ra đây? Ngộ nhỡ...."
"Không sao đâu! Giờ này chẳng có ai cả!!"- Kim Ngưu kích động huơ tay-" Hôm nay anh về sớm, có phải được đi chơi không?"
"Ừ... nhưng phải đợi trời tối thêm một chút, lúc ấy mọi người mới ít chú ý đến"- Thiên Yết mỉm cười-" Về nhà thôi, có thứ muốn cho em xem đấy!"
Một món quà nhỏ, cậu vô tình tìm thấy trên mạng!
Nhìn khuôn mặt háo hức của Kim Ngưu, THiên Yết cười càng thêm sáng lạn. Nghĩ nghĩ, anh lấy những ngôi sao màu trắng mình đã kì công gấp kĩ, thật xinh đẹp và góc cạnh, lại đem ra thêm một cốc nước và giấy trắng.
"Cái gì vậy anh?"- Kim Ngưu tò mò bay quanh mấy vật dụng. Ngôi sao đáng yêu quá, anh Thiên Yết sẽ làm gì nhỉ?
Đính đính mấy ngôi sao lên giấy, chỉ là cho đẹp thôi, cậu cẩn thận để cốc nước phía trên mảng giấy, cho nó được no nê ánh mặt trời.
"Woa~~~~"
Cái xuất hiện, chính là cầu vồng!
Một vệt sáng bảy màu xuất hiện di cùng những ngôi sao cũng bảy màu nốt. Thiên Yết di chuyển, các tia sáng lại lần lượt bị bẻ con uốn éo. Kim Ngưu rất thích, la hét khinh hồi.
"Đẹp không?"- THiên Yết cười kì khì-" Anh nghĩ em sẽ rất thích nó!!"
"Cực thích luôn, anh Thiên Yết là nhất!"- Kim Ngưu cười hì hì, không nói với anh rằng mình đã từng thấy nhiều cầu vồng còn đẹp hơn thế này nữa, nhưng cái cảm giác có người vì mình làm cái gì đó, thật thích!
"Sáng nay vô tình tìm thấy trên youtube, không tệ chứ ha?"- Thiên Yết cười khì.
Người ta thường nói, khi yêu, xin đừng nghe những lời hoa mỹ, đừng tin những hành động vẩn vơ. Nhưng với họ, hai con người ở hai thái cực ấy, hình như tình yêu của họ mãi chỉ có thế, mà mãi mãi, chỉ có thể như thế
"Anh yêu em!!"
Rất lâu, rất lâu sau cái ngày đó, có thể là qua bao nhiêu hạt nắng, thấm đẫm nhiều cơn mưa..... em sẽ ở đâu đó, có lẽ ẩn mình trong tán lá ngọn cây, cũng như anh gậm nhấm những kỉ niệm này trong áng chiều mây buông.
"Còn nhớ tuần sau là gì không?"- Thiên Yết đá mắt, hai tay thông thả đút túi quần.
Huh?
Kim Ngưu nghiêng đầu, tựa như có đôi tai cụp được gắn lên đó vậy. Thiên Yết nhìn kĩ cô, nhấm nháp nét đẹp ấy bằng ánh mắt đen sâu của mình!
Kim Ngưu.. em thật đẹp, có biết không?
Lần đầu tiên gặp em anh đã hiểu, cái gì gọi là xinh đẹp đáng yêu. Chỉ là thời gian trôi qua, anh dần cảm thấy lo sợ... sự tồn tại của em quá mông lung mơ hồ, làm sao? làm sao để anh chắc rằng em sẽ và chỉ mãi mãi bên anh???
Anh yêu em...
Nếu người ta nói, tình yêu có sức mạnh to lớn nhất vũ trụ này, rằng khi tình yêu lên tiếng thì lỹ lẽ cũng phải lặng im, thì tại sao tình yêu của chúng ta, vẫn còn bị ngăn tầng xa cách?
Anh muốn chạm vào em, cảm nhận em tồn tại, nghe nhịp thở của em và biết rằng em đang ở bên anh. Anh muốn bảo hộ em, cả cuộc đời này anh chỉ muốn bảo hộ em.... xin em, sớm mai mà ngay cả ngày sau rốt, để khi anh thức dậy sẽ mãi là hình bóng của em. Anh yêu em....
Thật sự.... anh thật sự yêu em!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngưu- Yết] Bên Gốc Sồi Năm Ấy
FanfictionTác giả: Vân CàNa. Thể loại: 1vs1,lai chút bl, nhẹ nhàng ấm áp, kim ngưux thiên yết, tiểu tam gì đó chỉ là vật qua đường.