Chương 25: nhớ.

391 25 12
                                    

"Kim Ngưu!"- tôi bật dậy trong một khái niệm mơ hồ bi ai, à, thực ra nó cũng không thể gọi là mơ hồ khi mà giọng nói của em còn hiện hữu đẹp đẽ như ngày đầu tiên đó.

"Mẹ khiếp!"- tôi chửi thề, nhìn mồ hôi túa ra khắp thân như tắm và hình bóng em ẩn mờ giữa thực và ảo.

Ơ kìa em đang mỉm cười với tôi... thật ngọt ngào như món mật nhựa ngon lành của cây thích....

Đẹp đẽ quá.

Tôi mỉm cười như một thằng ngu giữa đêm tối, kẹp chặt điếu thuốc trong tay, cái mùi hương ma hoặc như nhấn chìm tôi mãi vào hư vô đó.

"Nhảy cùng em nào!!!"

Tôi lắc đầu, nhìn em nhún nhảy như những ngày xưa cũ, cái thời mà tôi còn đánh đàn và em linh linh đang đang giọng hát ca vang... mọi thứ quyện vào nhau một cách có trật tự, trò chơi của tôi mỗi đêm, với màn đêm ma mị cùng mùi hương côcain là món quà mang tôi về quá khứ!

Trời, mau chóng sáng rồi!

Tôi nhìn em tan biến thêm một lần nữa, những giọt mưa từ đôi mắt đáng ghét của tôi vô thức tuôn trào, mẹ nó cảm xúc, chết quách mày đi bi thương... cô ấy đã ở đây, ừ thì, dù chỉ trong ảo mộng...

Nhưng lại được thấy cô ấy, mỉm cười như ngày hôm đó.

Tôi bước xuống nhà, nơi chẳng khác mấy so với ngày em đi, như một cỗ máy mỉm cười rồi nhai trệu trạo thức đồ ăn sáng.

Cơm chiên cháy đen còn cá kho thì mặn chát, em gái tôi đỏ lựng mặt cầm cái chảo đen khịt bốc mùi quá lửa.

"Nói, mày để ý thằng nào rồi đúng không?"- người anh hai khó tánh của tôi cau mày, rồi lại nhìn tôi với cặp mắt mở to hết cỡ-" Yết, em ăn được cáu món địa ngục của con bé à?"

"Cũng đâu phải là lần đầu!"- tôi nuốt xuống muỗng cơm cuối cùng, nói-" Em ăn xong rồi, em đi làm đây!"

Tôi, là một nhân viên pháp y.

Làm quen với xác người và những cái chết bí ẩn, không ít lần tôi 'được' gặp thực thể gọi là 'ma'.. họ ở mọi nơi, với tâm hồn bi thương nhàn nhạt, hay hạnh phúc âm thầm...

Chỉ là, tôi chưa từng gặp em!

"Nạn nhân được xác định chết vào tầm khoảng tám giờ đêm hôm qua, nguyên nhân không phải do thắt cổ mà là đã bị xiết ngạt trước đó!"- tôi cứng ngắc làm việc, nhàn nhạt nhìn cái xác khoi cứng-" Xem ra đây là một vụ giết người...."

"Vậy là, có kẻ đã tạo bằng cớ giả"- tên cảnh sát trì độn nói, cho xin đi, nó rõ như ban ngày rồi còn gì?

"Nhưng để làm gì? Tại sao lại phải tạo bằng cớ giả là nạn nhân tự tử?" Vì nó đã giết người, ôi lũ ngu này, buồn cười chưa là hiện thân cho công lý chính là một mớ bại não như thế đó!

"Tôi là nhân viên pháp y, không phải điều tra viên thưa sếp!"- tôi cứng ngắc đáp-" cảm phiền, tôi còn nhiều thứ chưa làm cho ngày hôm nay!"

Như thẩn thờ và nhớ về em vậy....

Cũng chẳng hiểu làm sao hay bằng cách nào, tôi lại quyết định làm cái nghề này... có lẽ là lúc nhìn Xà Phu bi thương bỏ đi với bao nhiêu là nước mắt rồi lại thấy em biến mất không một lời từ biệt chăng?

[Ngưu- Yết] Bên Gốc Sồi Năm ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ