Mahal ko siya pero iba yung gusto niya!
By SecludedFantasy
Prologue:
Mahal kita at gusto kitang makitang masaya ngunit kung ang tanging paraan upang sumaya ka ay ang masaktan ako.....kahit masakit luluha ako para sa kaligayahan mo!
Yun naman lang talaga ang tanging magagawa mo kung ang taong gusto mo ay may ibang gusto.....ang sana'y hilingin na lang na maging masaya sya sa taong gusto niya....
Ikaw ba...pag sa oras na malaman mong iba ang gusto ng taong mahal mo makakaya mo pa bang ngumiti sa harapan niya kahit alam mong wala nang dahilan pa para sumaya dahil alam mo nang wala ka ng pag-asa?
O baka naman gagawin mo ang lahat, masira lang relasyon ng dalawa at maging kontrabida sa lovestory NILA?
In short......... Iiwas ka nalang ba? O Magiging desperada ka upang mahalin ka niya?
Chapter 1 Together with Him
September’s POV
‘I wanna make you smile
Whenever your sad
Who carry you around
When your arthritis is bad
All I wanna do
Is grow old with you’
Haaayyy! Masarap talaga pakinggan ang boses ng taong mahal KO…. OO! Tama kayo,,, kumakanta nga sya ngayon…mula rito sa malayo dinig na dinig ko pa rin yung boses nya, kumakanta nga sya pero yun nga lang para yun sa taong nasa harapan niya….sa taong mahal niya.
Habang ako naman, andito lang sa may di kalayuan…tinitingnan sila.Siguro nga napaka swerte ni Andie kasi sya yong gusto ni Nathaniel…..
BTW I’m September Bless Ayala nga pala….Sep for short. At Si Nathaniel Jazz Olarte naman ang dakilang umu-okyupa ng puso ko,Nate for short. At si Andielah Valdez naman ang karibal ko sa puso niya….
Close friend ko si Nate kaya di malayong minahal ko sya….napaka close kase namin sa isa’t isa, yun bang kulang nalang maging KAMI? Pero suddenly nagbago ang lahat ng yun simula noong nalaman kong iba ang gusto niya…..
Alangan namang lagi ko syang kasama kung sa pagkakaalam nila iba ang gusto nya? Ang panget kaya tingnan…kala na lang nila Kontrabida ako sa lovestory ng dalawa? HELLO? Di pa ako ganun kasama para sirain sila! May kabaitan pang natitira sa puso ko kahit papaano noh? Kaya ako na lang ang mag-aadjust! Ako na lang yung lalayo….ako na lang mag-gigive space….bakit?
Kase habang palalim ng palalim yung closeness namin mas lalo lang akong aasa,,mabuti na yung ako na lang ang gagawa ng paraan para iwasan sya nang sa gayun ay ipagpatuloy nila ang engot na lovestory nila!!!! Hahahaha Joke lang yun! Baka sabihin nyo kasing bitter ako! Halata bah?
Ang daldal ko noh? Pansin nyo? At yun nga di na kame masyadong close ngayon….di ko na sya pinapansin pero minsan lang naman…baka kase magtaka na eh? Wag tayong magpahalata!!!
Nathan’s POV
I’m Nathaniel Jazz Olarte by the way….. lovelife ko? Wala eh? Masyado atang malabo na mahalin ako ng taong mahal KO….tsaka maraming nagkakandarapa non…asa pa ako? Eh? Ramdam ko namang kaibigan lang ang tingin nya sakin…. Sa tuwing magkasama kasi kami parang ang cold nya! Ewan ko ba!
‘Hoy! Nathan! Napatulala ka jan?’ saway sa kin ni Andie……yeah tama kayo, sya yung taong gusto KO!
‘Ahh ako ba?’
‘HINDI!!! SYA’ ganyan yan si Andie kaya nga nagustuhan ko yan eh? Pagtingin ko sa may labas ng door…nakita ko si Sep papasok ata sya pero nung nakita nya kame ni Andie ng kaming dalawa lang……
BINABASA MO ANG
Once Upon A Time
Teen FictionLove conquers everything. Love has no rules of wrong and right. Love hurts. Love will always remain a mystery. Once upon a time is a compilation of different stories which happens in earthly realities. Every story is a fairy tale. --SecludedFanta...