Kinausap ko si Thrack, classmate ko nung college at boss ni Raine.
(A/n: Still remember Grey Russell? Kuya sya ni Thrack.)
Last week kinausap ko sya na magpapagawa ako ng kanta for my company's christmas party.
But then, I decided na pahirapan ng konti si Raine. Para din naman hindi nya mahalata ang mga actions ko.. But I'm not sure if I can handle my feelings in front of her.. Knowing me, masyado akong malambot pagdating sa kanya.
"How can I help you?"
"I want you to check Raine's schedule and please, always update me about her."
"That's it?" nakangiti nyang tanong.
"I also need your cooperation about this. I'll threaten you fake and you must agree in my terms and condition in front of Raine."
"So.. What will I benefit after this?"
"Hmm.. I think Two million bucks is enough.."
Napangiti sya. Ang mga negosyante nga naman.
We shooked hands.
After that, nagpatawag ng meeting DAW si Xheen. Alam kong importante dahil ngayon lang nagpa-meeting ng ganito si Xheen knowing na full-force pa with our whole friends including Abby, Gel and..... MARI.. Yeah. She's damned alive. Hindi ko masyadong naintindihan kung paano dahil kitang-kita ko ang bangkay noon ni Mari. But that's not important anymore, the important is, she's alive and happily married with Aaron.
Nasa bahay kami ng mga Monteverde. Sa malawak nilang bakuran doon kami nagpulong-pulong.
Nakakatawa nga dahil parang papatay kami ng tao dahil sa sobrang discreet ng mga boses namin.
"I've got investigated on him."
"Who's him?" I asked.
"Tyrone Salvacion."
Nag-init bigla ang dugo ko pagkarinig ko palang ng pangalang iyon.
"Ano? Isasalvage na ba natin?" biro ni Paris pero yung tatlo lang ang tumawa. (Abby, Gel and Mari)
"Biling-bili nila ang joke mo, Bro." Priam said teasingly.
Paris just ignored him.
"Anong meron sa kanya?" Yuan
"Ano pa nga ba? Baka gusto nyong magsolo muna? Mukhang nakakaistorbo kasi kami." Paris said bitterly.