Chapter six: Failure of the present

91 3 0
                                    



Chapter six: Failure of the present

Pabalik na ako sa dorm at paluray luray ako sa paglalakad sa hallway dahil sa sobrang pagod. Idk, sobrang haba ng naging araw ko ngayon, maybe because sa insidente kanina.

"Sanchez." ng marinig ko ang apelido kuno ko ay napatigil ako sa paglalakad, nang galing yun sa likod ko.

Pinakiramdaman ko ang mga footsteps nila at inintay ang tamang tyempo.

"Bitch, look at us." biglang may humila ng buhok ko at napaharap sa kanila, 5 babae.

"Fuck what do you want now?." tanong ko, bakit pa puro away ako ngayon araw? Damn.

"Just want to play with the new student." sabi ng naka pigtail na babae, may subo siyang lollipop at konpidenteng lumapit sakin.

"How is your relationship with Kyle?." he is asking about Demetre. Sabi na eh, magiging issue talaga to sa mga fangirls niya dahil nga sa sikat siya dito pero mukha siyang buwaya, ewan ko kung anong nagustuhan nila dito.

"We're friends." casual kong sagot habang nakangiti ng nakakaloko. "I see, mind if I take you on a tour?." habang hawak hawak ang buhok ko ay hinila nila ako sa gymnasium.

Pinalibutan nila ako at ako naman tiningnan lang sila. I smirked as I predicted what's their plan.

Sinugod ako ng isa para sabunutan pero hindi nila ako kilala. I'm Sofia Sanchez , bet they didn't heard the news yet.

Mabilis kong pinatulog ang babaeng yun gamit ang kamao ko which made them shook.

"One at a time, ladies." I said while smirking.

Sumugod ulit ang isa at tinadyakan ko ang tiyan niya at tinulak same with the other two, pinaiyak ko muna sila sa harap ng lider nila.

"Bet you didn't heard the news yet." I said half smiling as I walk towards her. Napa atras siya at parang may orasyon pang ginagawa saka sumugod sakin.

In just one blow, dugo ang ilong niya.

"Bitch!." bulalas niya ng makitang may tumutulong dugo sa ilong niya at tumakbo na sila palabas ng gymnasium.

Inayos ko ulit ang buhok ko at pinulot yung mga nahulog kong gamit sa gym at ibinalik sa bag.

"What was that, strawberry girl!?." nagulat nalang ako sa nagsalita. How the hell did he get in here!? Oh well, I know it's his property but damn bakit para siyang kabute!?

"You'll never understand." sagot ko at tumayo na, naglakad ako papalapit sa kaniya at bago lampasan ay nginitian ko siya, a sweet smile. "It's a girls thing."

Mabilis akong dumiretso sa dorm ko at naabutan dun yung roommate ko.

"Anong nangyari sayo? Bakit hingal na hingal ka?." salubong niya sakin pero di ko siya pinansin at humiga na diretso sa kama ko.

"I'm Anna, in case you wan't to know." habang nakaharap sa pader ay sobrang lalim ng iniisip ko, magagawa ko nga ba ang misyon ko? Bakit madaming nakaka appreciate ng presence ko, even my target. Bakit nagiging close kami, instead of being a mortal enemy?

Nagising ulit ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko, hindi ko nanamang naabutang pumasok eto si err...Anna, balita ko maaga siyang natambay sa library para mag advance study. Hindi ko alam kung paano niya nagagawa yun pero I envy her for being good, to her studies and even to me.

Operation: KILLING THE MAFIA SONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon