Chapter 19: Great camaraderieMabilis niya akong hinila at hinawakan ng madiin ang kamay ko. Nagtago kami sa corner ng kwarto at yumuko.
"Damn!." He cursed out loud ng may bunutin siya sa tagiliran niya, I knew it he was armoured too.
He was fucking armoured pero hindi manlang niya dinipensahan kanina yung sarili niya sakin! We should kill each other para ma consider kaming magka away! But why! Argh!
"Stay here." utos niya at tumayo pero tumayo rin ako. "My family is here. Hindi pwedeng magtago lang ako dito." madiin kong sinabi at kinasang muli ang baril ko.
Tinanggal ko sa pagkakatali ang buhok ko at tumingin sa kaniya.
"I never thought you'll reveal yourself this fast, Sofia Veniole." marahan niyang sinabi.
Ayokong magulo ang utak ko ngayon dahil sa alam na niya talagang ako ay isang Veniole. Ang gusto ko lang ay masiguradong nakalabas ng ligtas dito ang pamilya ko.
Sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko sa labas ng kwartong ito at pati narin sa labas. I knew this would happen. Palagi naman.
"Don't get hurt." hindi na ako sumagot at lumabas na kami ng kwarto. Nagpaputok agad kami ng baril sa mga nakakasalubong namin.
Hindi ko siya maituturing na kalaban ngayon dahil kami ang magka sangga. Kelangan makalabas kami ng ligtas dito sa palace at tsaka ko na itutuloy ang plano ko.
"Henry, look out!." I exclaimed at mabilis na pinatumba ang nakatutok na shotgun kanina kay Henry. "Phew! Thanks for that." nakangiti niyang bati.
WHAT THE HELL!? NAGAWA NIYA PANG NGUMITI SA SITWASYON NAMIN NGAYON HA!?
"Fucking concentrate Menouvu!." sigaw ko at ng ma clear na namin ang lobby. "I cant! Paano ako makakapag concentrate kung kasama kita? Damn you, woman."
Seriously!?
Lalabas na sana ako pero hindi siya naglalakad sa pwesto niya, nakatayo lang siya at parang biglang naging lutang.
"Come on! We need to hurry!." sigaw ko. "Bry, and Rick are in one place. Hindi ako aalis dito ng hindi sila kasama."
I sighed. Kung before tinulungan ako ni Henry, this time it's my turn. Ako naman ang tutulong sa kaniya.
"Let's do it." wala ng drama drama pa ay tumakbo na siya at sumunod lang ako. Lahat ng magtututok samin ng baril ay pinapatumba ko nalang ng diretso.
Ayokong ma ospital ulit damn walang sine serve na pasta dun!
Pumasok kami sa isang malaking hall at sobrang gulo nito, parang dito pa ata nagsimula yung gulo. May mga nagsabog na billiard balls at mga wine bottles.
Sa corner ng kwarto ay nakita naming nakatali sa upuan si rick at si bryan, wala silang malay at nakabusal ang bibig nila.
"Fuck it! Bryan, Rick!." sigaw niya pero hinila ko siya at hinawakan ng madiin ang braso niya. "It's a trap." napatingin kaming dalawa sa cctv at biglang napalibutan nalang kami ng nga armadong lalaki.
"Masyado silang marami, hindi ko kaya." bulong niya. "Idiot, hindi tayo lalaban. Hawak nila yang dalawang mokong kaya dapat kalmado lang tayo."
For the first time in my life parang ngayon lang ako nakapag plano ng maayos at seryoso na biglaan. Fuck.
"We got big fishes here." panimula ng isang lalaki na nakaupo sa isang upuan at may hawak na baril.
BINABASA MO ANG
Operation: KILLING THE MAFIA SON
Storie d'amoreGusto mong gumanti ngutni ikaw ang pinili ng tadhana na paglaruan. Ikaw ang pinili niyang subukin at turuan. Ano kayang mangyayari? Makikipaglaro ka ba sa tadhana? Hahayaan mo bang maghari ang emosyon mo?