Chapter 14: Feels like a hero

56 1 0
                                    



Chapter 14: Feels like a hero

Sunod sunod ang tunog ng baril ko habang kinakargahan ito ng bala. It's better to be prepared. Akala nila sasantuhin ko sila pagdating ko dun para sa kaibigan ko!? Well fuck them! Ginagalit lang nila ako lalo!

Nagsuot ako ng tight pants at black na tshirt para in case na baka bumaha ng dugo ay hindi halata sa damit ko, isinilid ko sa bewang ko ang baril ko at palihim na lumabas ng dorm.

8:00pm

Kelangan makabalik kami before 11pm para hindi abutin ng curfew. Kelangan magawa ko magisa to, at kelangan maiuwi ko siya ng ligtas.

Napadaan ako sa school grounds at maraming police mobiles ang nandun dahil for sure pinaalam din ito sa magulang ni Anna which is the director of this school.

Habang busy sila dun sa pagiimbestiga ay mabilis akong nakalabas ng school at nag taxi papunta sa address na nakasulat sa papel.

Pagkadating ko ay nasa isang bakanteng warehouse lang ako, naglakad lakad ako at walang pasabi akong biglang bumagsak sa sahig.

Nakatali ang kamay ko at binusalan ang bibig ko, fuck masyado silang mabilis!!

"Hmm!!." pilit kong sigaw sa nakabusal kong bibig. This isn't right! Dapat hayaan lang nila akong lumaban ng patas!

Naglakad kami ng naglakad at pilit kong tinatandaan ang mga dinadaanan naming pasikot sikot hanggang sa makarating kami sa....fuck it, I knew it!

They were Menouvu's hired man's! Sila yung naka enkwentro namin ni Anna nung dumalaw ako sa kapatid ko at nakasunod pala siya sakin. They're seeking revenge, I knew it gaganti talaga sila sa ginawa kong pag patay sa leader nila.

Itinulak nila ako sa isang kwarto na kulay berde, iisang ilaw lang ang nandun kaya medyo madilim. Hindi ako makagalaw dahil nakatali ang kamay ko pero sinikap kong makasandal sa pader.

Huminga ako ng malalim at pilit na pinakalma ang sarili. Naramdaman ko bigla ang pag vibrate ng phone ko at dahil sa likod nakatago ang phone ko ay kinuha ko iyon at pinindot ang loud speaker habang nakalapag ito sa sahig.

"Sofia where are you!!." ohh it's Demetre.

"Sinundan mo ba ang anak ng director!? Fuck are you okay!." sigaw siya ng sigaw sa kabilang linya pero wala akong magawa.

"Hmm-mmm!." gumawa ako ng onting hum para malaman niyang okay ako at nandito ako sa kabilang linya.

"I don't know why pero Menouvu and Scott's gang is freaking out. Pupunta ako sa dorm mo para i check kung may makita man dun and I'll fucking get you. Wait for me, Lady Veniole. Wag kang gagawa diyan ng ikagagalit nila." At narinig ko ba ang pagbaba ng linya niya.

Menouvu and Scott is freaking out? Well, they should be. Sarili nilang angkan ang dumakip sa kaibigan ko at ang may hawak sakin ngayon.

Ibinalik ko ang cellphone ko sa likod na bulsa ko at saktong may nagbukas ng bakal na pinto at tinanggal ang pagkakabusal sa bibig ko.

"I'm gonna make you pay for killing Bruce." panimula niya agad, mabilis ko siyang dinuraan sa mukha niya.

"Fucking assholes! Pakawalan niyo ako dito and be fair!." sigaw ko pero isang malutong na sampal an natanggap ko. Napahiga ako sa lakas ng impact ng malaking kamay na yun sa pisngi ko.

"Shit." bulong ko. "You want to see your friend? Then behave, bitch. Hindi ka namin papatayin sa mabilis na paraan, papahirapan ka namin ng sobra." banta niya sakin at nakita ko ang sunod sunod na paa ang pumasok sa loob ng kwarto.

Operation: KILLING THE MAFIA SONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon