"Everyday is a
FASHIONSHOW
and
Our world is a
RUNAWAY."~ Anonymous
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-----------------------------
(Cat walk in Paris)*Insert
- Violin music.
♪♫♪♫♪♫♪''AND now, for our finale,
Miss Carmela
CRISOSTOMO,
wearing the bridal Collection created by the Famous Couturier and Designer,
Ms. Lubrimes!''♪♫♪♫
♪♫♪Masigabong palak-pakan ang ibinigay ng mga taong sumaksi sa
malaking fashion show event
na ginanap sa Paris nang araw na iyon.♪♫♪♫♪♫♪
All eyes were on carmela.
Para itong diwata habang naglalakad sa entablado suot suot ang napakagandang Wedding gown.
''She's very beautiful!" - Audience 1
"I want her !'' - Audience 2
♪♫♪
♫♪
♫♪''She's really pretty!
She knows how to bring herself on stage.
no wonder why she's indemand
all over the world.''
sabi naman ng isang photograper."Fabulous.."
Tila namamangha pang sabi ng isang fashion model na kasamahan ni Carmela.♪♫♪
♫♪♫♪when she finally comes in front of the stage, the people gave her an standing ovation.
tila lahat ng naroroon ay nakikisimpatya sa paghanga sa kanya.carmela sweetly smile before giving her final walk.
♪♫♪♫
♪♫♪
.
.
.
.
.
.
.
.HI AKO SI CARMELA ROSE CRISOSTOMO. CARM for short.
Maganda.
Simple.
Mayaman.
only child.
at NBSB.
well sa bagay na iyon.
wala siyang magagawa.
because her heart belongs to someone. ALREADY.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
______________________________________CARMELA P.O.V.
(Dressing Room)"Wow."
😲😲😲
😲😲😲"IBa ka talaga Madam."
nakangiting sabi ng
Assistant/Make-up artist niyang si
Garce/GRACE.
Isa itong transgender women.lumapit siya sa lamesa na
punong puno nang mga bulaklak
at iba't ibang regalo na tiyak
galing sa mga tagahanga at
organizer nang event nila.
sinamyo niya ang mga bulaklak.hmmm. This is sweet.
napangiti siya saka binasa ang card na nakalagay sa bulaklak.
Congrast Ms. Carmela..
your so beautiful.- Merish
.
.
.Beautiful as ever.
congratiolations- Lendy
.
.
.Please marry me
-Zander
.
.
.Happy to finally met you in person.
-Melchidel
''Taray naman madam!'' komento ni Grace habang nakikibasa sa mga
cards na naroroon.
''Baka isa sa mga admairers mong iyan ang kapalaran mo Madam!''
Dagdag pa nito na ikinailing niya.''Hay naku, iyan ka nanaman Grace ah.''
Sinimangutan siya nito.
''Oo na! alam ko naman na wala sa isip mo ang mga ganoong bagay madam. baka makalusot lang.''"haha. ako pa ba? alam mo naman
na chossy ako,
by the way,
paki sabi sa PA ko na ayusin na ang mga gamit natin at uuwi na tayo sa hotel suite dahil bukas ay babalik na tayo sa pilipinas.''''Okay madam.''
Tumayo na ito at isa-isang pinaghahakot ang mga regalong natanggap niya.
''Atlast! makakapiling ko narin si papa Dael ko!''
Tili nito na ikinatawa niya."Walang Forever!'' asar niya rito.
"Naku, wag ako madam.
may forever kami ng papa Dael ko no. Ingit ka nanaman sa napakakulay kong lovelife. Che, dyan ka na nga."
sabi nito bago lumabas ng kanyang dressing room.napailing nalang siya sa kanyang make up artist.
Kahit kaylan talaga ay patay na patay ito sa jowa nitong pera lang naman ang habol.
Kahit ilang beses na niyang sinasabi dito ang mga nakikita tungkol sa golddiger na jowa nito ay hindi siya pinapakinggan.
Ganun talaga siguro ang umiibig.Wika nga nila.
Love is blind. It see's but it does'nt mind.
Magkaganun pa man, masuwerte pa rin ito dahil may love life na ito.
Samantalang siya, sa kabila ng tinatamasa niya ngayong kasikatan, bakit tila may kulang parin. She felt lonely and unhappy...Mula sa kanyang blue wallet ay may kinuha siyang larawan.
Napangiti siya nang mapagmasdan ang dalawang tao na naroroon. Ang tinutukoy niyang dalawang tao, ay silang dalawa ni Clyde.Ang kanilang student teacher sa araling Filipino noong nag aaral pa siya sa kolehiyo.
Natawa siya nang maalala kung gaanong kilig ang naramdaman niya nang akbayan siya nito.
Kaya matapos ang pagpapapicture talagang binugbog niya sa kilig ang isa pa niyang kaibigan na si Kathleen.
''hay... kailan kaya ulit tayo magkikita?''
Napalis ang ngiti sa labi niya at napalitan iyon ng lungkot.Masuyong hinaplos niya ang larawan.
Natigil lang siya sa pagmumunimuni dahil sa mga katok na nagmumula sa pinto ng kanyang dressing room.
Narinig niya ang boses ni Katherine.
Ang isa sa mga matatalik niyang kaibigan.Oo, matalik niyang kaibigan si Katherine Joy Lubrimes, Hindi lang sila nag uusap masyado sa oras ng trabaho dahil ayaw nila na may masabi ang iba.
we're just being professional.
dahil sa larangan kinaroroonan nila hindi pwedeng walang masabi ang iba.
Lalo na sa mga modelo ng THE GIRLS.
Masyado kasing mga brat ang mga na-reicute nilang modelo. Pero magagaling naman kaya okay narin.Ang tinutukoy niyang THE GIRLS ay ang kumpanyang itinayo nilang magkakaibigan.
Actually, Walo silang lahat na magkakaibigan na napasok sa ganoong larangan, dahil pinagplanuhan na nila iyon noong nasa kolehiyo pa lamang sila.
.
.
.
.
.~~Flashback~~~
BINABASA MO ANG
#1 TFL: FALL BY YOUR CHARMS
Romance"akala ko natutuwa lang ako kaya lagi kitang gusto makita. yun pala....."