"Its so cold.."
naalimpungatan si Carmela dahil sa sobrang lamig na nararamdaman.
napatingin siya sa orasan na nakasabit sa dingdingg.its already 7 in the evening na pala.
napasarap ang tulog ko ah.nag unat unat muna siya bago bumangon.
grabe ang lamig talaga dito.
kahit tatlong patong na ang suot niyang damit ay nangangatog pa rin siya.
mukhang kaylangan niya nang body heat.napatingin siya sa bintanag nakabukas.
the air is entering her room. kaya pala sobrang lamig.Tumanaw siya sa labas.
Madilim na sa paligid Pero ang ganda pa rin ng tanawin doon na bihirang Makita sa magulong pamumuhay sa city.
nang magsawa na sa kakatingin ay sinarado na niya ang bintana saka bumaba ng kanyang silid.
naabutan niyang Nagkukwentuhan ang pamilya Martinez at ang mga kaibigan at nobyo nang mga ito. Naroon din ang mag asawang Karen at Marvin. Napansin niyang wala roon si Clyde.Nasaan kaya yun?
"Mabuti gising ka na Sleeping Beauty,"
bati ng ginang sa kanya.
"Kung gusto mo nang kumain, dumiretso ka na lang sa kusina. Nakahanda na ang pagkain doon.""Thank you po Tita... Nasaan po pala si Clyde?" di niya maiwasang tanong sa mga ito.
"Ayie!! Na miss agad! Ikaw ah!"
tudyo ni Jhane sa kanya na ikinatawa nang lahat."No, nagtataka lang ako kung bakit wala siya."
‘’Single ka pa ba Carmela? As in walang Boyfriend?’’ tanong ni Ate Karen sa kanya.
‘’Ate Karen, You don’t have to spell it out.. Maghahanap na lang siguro ako pagbalik ko sa manila. Sa ngayon, magpapahinga muna ako rito.’’
‘’What maghahanap? E, bakit ka pa maghahanap, kung nandito naman yung hinahanap mo’’ tukso na naman ni Sheena.
‘’Sige, mag umpisa ka na naman dyan Sheena…’’ banta niya rito.
‘’Hello, Carmela,’’ bati sa kanya ni Marvin. ‘’It’s nice to see you again here.’’
‘’Ikaw rin kuya. Teka, kukuha lang ako ng food, saka ako makiki-join sa inyo.
‘’Hindi pwede ang walang ka-partner dito.’’ nakangising wika ni John.
‘’ Bakit sila Kathleen, Jam at Budz, wala naman din silang ka-partner ah?’’
‘’Meron ang mga iyan.’’ Sabi naman ni Harvey.
"Kami magpartner ni Ti-Girl no." nakangusong sabi ni Katherine.
"Pano si Jam?"
"lovr triangle kami."
tumawa naman ang lahat sa sinabi nito.
‘’Naku tigilan nyo ako ah.’’
‘’Hindi bale, pagbalik mo, siguradong may ka-partner ka na.’’ sabi ni Salve.
Hindi niya alam kung ano ang nangyayari nang sabay-sabay na nagtawanan ang mga ito.
‘’What’s going on?’’ tanong niya.
‘’Am I missing something?’’
BINABASA MO ANG
#1 TFL: FALL BY YOUR CHARMS
Romance"akala ko natutuwa lang ako kaya lagi kitang gusto makita. yun pala....."