KASALUKUYAN silang nag-gagala sa isang sikat na mall sa Makati nang araw na iyon. Napag kasunduan kasi nilang magkakaibigan na maglilaliw naman dahil sa nararanasang pressure sa trabaho nila.Masyado kasing Demanding ang mga customer nila ngayon, gusto nang mga ito na sila pa mismo ang gumawa ng mga damit na gagamitin sa kasal. Ok lang naman iyon dahil triple naman ang bayad sa kanila.
Kaya lang masyadong maarte. But it’s part of their job.
Kaya wala silang magagawa.After all, kung wala ang mga ito, wala rin sila sa kinaroroonan nila.
‘’Guys, bakasyon naman tayo sa Sagada. Nai-is-stress na ako sa work tsaka Miss ko na rin yung luto ng mama ni sheena.’’
Suwesyon ni Kathleen sa kanila habang kumakain ng ice cream.‘’Ay oo nga, matagal narin tayong di dumadalaw doon.’’ Segunda naman ni Katherine.
May rest house kasi ang pamilya ni Sheena roon, madalas ay tuwing summer ay dumadalaw sila doon upang magpahinga at magpalamig na rin.
Ngunit dahil narin sa conflict sa trabaho ay dalawang taon na silang hindi pumupunta doon.‘’Paano ang kompanya? Sino ang mag aasikaso?’’
nag aalalang tanong niya sa mga ito.‘’Sabagay may point ka dyan girl’’ sang-ayon ni Katherine.
‘’Kaya na iyan ng mga tauhan natin, and besides, nandyan naman yung mga secretaries natin.
They can call us if there’s a problem regards in the company.’’ says Kathleen.Halatang pilit sila nitong kinukumbinsi.
Mukhang basted nanaman ang loko.
Pero, Sabagay ok narin iyon para makapag pahinga na rin sila. Kaya sa huli ay pumayag na silang lahat tsaka nag patuloy sa pag iikot sa mall.
Mabuti nalang at naka disguise silang lahat kaya malaya silang nakakapunta sa kung saan saan.
‘’Alas dose pasado na pala. Kain na tayo ng lunch guys. Puro ice cream kinakain natin.’’ - wika ni Salve habang nagpapahinga sila galing arcade.‘’Oo nga nu, lets go, dun tayo sa favourite restaurant natin.’’ suwesyon niya .
.
.
.
.
.
.
.------------------------------------------
DELICIOUS RESTUARANT
‘’GUYS,did you see what i saw?’’
Gulat na sabi ni Salve.
Sabay turo sa kung saan.Sabay sabay silang napatingin sa tinurong dereksyon nito.
At halos lahat sila ay nabigla sa nakita. especially her.Si Clyde. Papasok ito sa restaurant kung saan sila kumakain.
‘’Oh! Si sir Clyde iyon diba?!’’ tuwang sambit ni Sheena.
‘’shocks! Ang wapu!
Yummy!’’
Impit na tumili pa ito .
‘’Oo nga friend!’’
Sangayon naman ng iba pa niyang kaibigan.
Pero mas nagulat sila nang may biglang sumulpot na babae sa tabi nito, umangkla pa ito sa braso ni Clyde.
at maarteng humiling sa braso ng dating guro.
BINABASA MO ANG
#1 TFL: FALL BY YOUR CHARMS
Romance"akala ko natutuwa lang ako kaya lagi kitang gusto makita. yun pala....."