Alam ko namang wala kayong pake pero isheshare ko pa din. HAHA
Nagfiring kasi kami tapos ganun pala yung feeling ng may hawak ng tunay na baril? Masarap! Haha nakaka-kaba sa una tapos pag nasimulan mo ng magpaputok, nakaka-enjoy na. Mas bet ko ang M16 kesa sa 9mm kahit na nagdugo ang labi ko dahil sa pagrecoil ng cartridge case ng M16 at nagpaltos naman ang dibdib ko dahil sa pagrecoil naman ng cartridge case ng 9mm pistol. Tig- isang tama lang naman pero masakit pa din. Haha 5 fired in M16,one bull's eye. 10 fired in 9mm pistol ,two bull's eye. Haha #firsttimer #ballistics 12-09-16
Nagising si Tricia ng maramdaman niyang tumataas at bumababa ang kanyang hinihigaan. Nagmulat siya ng mata at ang unang tumambad sa kanya ay ang kulay brown na damit ng asawa. Napatingala siya at nakita niya ang kanyang asawa na may hawak na folder at nakasoot ng eye glasses.
Kaya pala pakiramdaman niya ay tumataas at bumababa ang kanyang hinihigaan ay dahil nakaunan siya sa tiyan ng asawa at nakayakap pa ang kanyang kanang kamay sa may puson nito.
Tila naramdaman naman ni Ethan ang pagtitig niya sa asawa at nag-angat ito ng tingin mula sa folder na binabasa nito.
"Did I wake you up?" Malambing na tanong ng asawa sa kanya. Ngumiti naman siya at tsaka umiling.
"Where's Entice?" Naalala niya kasi na ibinilin niya lang si Entice kay Manang Pacing at tsaka siya nakatulog na sa sofa.
"She's already sleeping. Pareho nga kayong pagod na pagod eh." Masuyo nitong hinaplos ang kanyang buhok at tsaka tumigil ang kamay nito sa kanyang balikat.
"Yeah. Dumating kasi si Benjie sa flower shop tapos nagyaya na maglunch. At alam mo naman pag nagsama ang tandem ng mag ninang, hindi sila lalabas ng mall nang walang kahit na isang bitbit." Nagkatawanan naman silang dalawa.
Napansin naman ni Tricia na nakasuot ma siya ng panjamas. Napakunot ang noo niya. Natulog lasi siya kanina ng nakadress at paggising niya ngayon ay nakapantulog na. Tila nabasa naman ni Tristan ang nasa isip niya kaya ito na ang sumagot sa iniisip niya.
"I've already changed your clothes. Mahirap kasing itulog yung suot mo kanina dahil fitted siya sayo." Halos mamula naman ang kanyang mukha sa narinig sa asawa.
"S-sana ginising mo na lang ako."
"Ayoko na kasing istorbohin ang tulog mo kaya I decided to changed your clothes with myself." Nakangiting sagot nito sa kanya. Nahihiya naman siyang napatungo. Kahit na ba mag-asawa na sila at may anak na sila ay hindi naman siya yung tipong naglalakad lang ng naka undies sa harap ng asawa. Hanggang ngayon ay hindi pa rin siya komportableng ibinabalandra ang katawan sa asawa.
"Nahihiya ka ba? Don't worry, I already seen that many times and it is still beautiful." Tila naman sasabog na siya sa hiya dahil sa sinasabi ng asawa. Matapos siyang pagtawanan ni Ethan ay naalala niya ang iniooffer sa kanya ni Benjie.
"Ahm, love." Pagtawag niya sa atensiyon ng asawa.
"Hmm?"
"Nagyayaya kasi si Benjie na magpatayo ng bake shop dito sa San Isidro. Gusto niya kasing ipagpatuloy ang isinara naming business noon." Pag iimporma ko sa kanya.
"Oh. What did you told him?"
"Sabi ko, ikokonsulta ko muna sa'yo." Napakagat-labi ako. Gusto ko sana iyong ideya ni Benjie kaya lang ay nahihiya naman ako kay Ethan dahil may flower shop pa naman akong minamanage.
"Huh? Okay lang naman sakin as long as you are happy on what your doing ay masaya na din ako. If you find Benjie's proposal is a good idea then, why not?"
"Eh kasi diba, may flower shop na ako tapos, okay lang ba sa'yo na magbukas pa ako ng bagong negosyo?" Nag aalinlangan niyang tanong sa asawa.
"Wala naman kasing kaso saakin yun love, at tsaka si Joy na ang pinamamahala mo ng flower shop diba? At tsaka tulong mo na din kay Benjie ang pagpayag sa proposal niya sayo." Nagkatawanan kami sa huli niyang sinabi. Nag angat ako ng higa at tsaka ako nahiga sa may dibdib niya. Nakapatong ang dalawa kong palad sa dibdib niya habang nakatuon naman ang baba ko para naka angat ang paningin ko sa kanya.
"Thank you, love! Matagal ko na kasing naiisip na ipagpatuloy ang business namin sa U.S tapos ngayon matutuloy na talaga. Thank you! I love you! I'm gonna tell it to Benjie and for sure he'll be happy to know it. Thank you Ethan." Sa sobrang tuwa ay hinawkan ni Tricia ang magkabilang pisngi ang asawa at tsaka ito pinaulanan ng halik sa pisngi. Napangiti naman si Ethan dahil sa napakasimpleng bagay ay sobra-sobra na ang tuwa ni Tricia. Parang noon lang din nung mga panahong hindi pa sila nagkakahiwalay.
Agad niyang niyakap ang asawa sa magkabilang bewang para pigilan ito sa pagbangon.
"Love, Benjie can wait until tomorrow morning but my friend down there can't. You wake him up!' Nanlaki naman ang mata ni Tricia sa narinig sa asawa. Hahampasin pa sana niya ang asawa ng bigla na lang itong gumulong at kubabawan siya. Ngayon ay nasa ilalim na siya ni Ethan. Iimik pa sana siya ng pigilan ng mga labi nito ang labi niya sa pagsasalita.
Maikli lang po. Finals na namin tom., at hindi pa ako nag-aaral. Aasa na lang sa stock knowledge. HAHA Andaming projects, at bahala na si Batman doon. HAHA '♩♪♬coz today I don't feel like doing anything I just wanna lay in my bed♬♪♩
BINABASA MO ANG
CharDawn: The Mayor
Romance"People change, memories remain." -anakngchardawn "Stab the body and it heals, but injure the heart and the wounds last a lifetime." -Mineko Iwasaki