**Gello's POV**
kanina pa ako naka higa dito sa kama...
rinig na rinig ko pairn mga iyak niya galing sa kabilang kwarto...
bakit siya pa yung may ganang umiyak?
db dapat ako?
ako yung ino-o'offeran ng Divorce paper ahh...
haiii.... napa buntong hininga nalang ako....
ang sakit makita na harap-harapan niyang ibinibigay yung Divorce papers...at as Christmas Gift pa ha! anong akala niya? hindi ko siya mahal?
hindi ko siya mahal?
pero yun naman talaga dapat db?
ang ipakita kong hindi ko siya mahal....
hindi ko napansin na natumutulo narin pala ang mga luha ko.
I've been in this situation before...
"mom?" boses ni Ria-Nie ang naka gising sa diwa ko....rinig na rinig ko mga boses nila kasi hindi tlga makapal yung wall sa pagitan dito...divider lang kasi yan.
"yes baby?" paos na tanong ni Prie.
"why are you sad.?" tanong ng anak namin....ang saya sa pakiramdam na sabihing anak namin...
"it's nothing..." sagot ni Prie.
"is daddy home?" tanong ni Ria-Nie
"yes he is...why?" tanong ni Prie.
"i want to play with him..he promise to play with me."
"he's...baby....daddy's tired and it's late na...come one..let's sleep...mommy's going to sleep with you guys starting now."
"okey po...good night mommy."
natahimik sila ng ilang minuto...
"but mom...can i just say good night to daddy?" boses ulit ni Ria-Nie.
"he's tired baby..."
"please mom..." pakiusap ng anak namin.
"okey...just becarefull not to wake him okey?" sabi ni Prie...
hindi nag tagal narinig kong bumukas yung pinto nila at yung pintuan ng kwarto namin...
i pretend to be sleeping...
naramdaman ko nalang na lumubog yung other side ng bed....
"Good night daddy." tapos humalik si Ria-Nie sa pisngi ko at naramdaman kong bumaba na siya sa kama...
ilang minuto pa ng katahimikan...kala ko umalis na sila...
pero na bigla nalang ako ng narinig ko ang mga iyak niya na malapit sa higaan...
"mom, why are you sad?" nag aalalang tanong ni RIa-Nie
"you'll understand someday." mahinang bulong ni Prie saknya. "Go ahead, I'll follow you nalang sa kwarto." sabi niya kay Ria-Nie.
hindi siya nag sasalita...pero alam kong nandun lang siya...
naririnig ko pa ang mga hibik niya....
naramdaman kong lumapit siya sakin....
at hinalikan ako sa noon...
naramdaman ko ang mga luha niya....
"Maybe in our next life we'll be happy....Good night husband. I love you." bulong niya sakin at saka nag lakad papalayo ng kama...
----
A/N: Hiii!! sorry late po yung update ^_^ I think I'm going back to school na po kasi....
home schooled po kasi ako past sem and i think babalik na ako sa school so tyaga-tyaga lang po sa update ha...hindi pa naman po sure ^_^