confusion

6.3K 99 3
                                    

**Gello's POV**

I'm trying my best to talk to Prie today, but it seems like hindi niya ako gustong kausapin...

just like now, maliit lang naman ang condo ko para magtaguan kami pero hindi ko siya nahahanap ngayon...

bigla nalang kasi siyang nawala after dumating ni Izzy, napansin ko nalang na wala na siya sa tabi ko..

and now, I'm looking for her...gusto kong mag usap kami before siya umalis.

*Door Bell*

at sino naman bisita namin ngayon??

*Door Bell*

"Coming!" sigaw ko,

nabigla ako pag bukas ko nang pintuan, literally nanlaki yung mga mata ko...

"ehem!" she cleared her throat at saka lang ako nabalik sa wisyo.

"pasok po kayo." saka ko binuksan ng mas malawak yung pintuan...

"Susunduin ko yung mga apo ako." sabi niya sakin na derederetso papasok.

"upo muna po kayo, tawagin ko lang po si Prie...and usa---"

"call my daughter?? tumawag siya sakin 15 minutes ago, naka alis na siya dito...is she still here?" tanong niya sakin na parang sinasabi niyang wala akong alam tungkol sa anak niya...

well, she's right...sa ngayon hindi ko alam kung nasaan si Prie, kanina ko pa siya hinahanap.

"oh..hindi po kasi siya nagpaalam." explain ko.

"ha! sino ka naman kasi para paalaman niya?" sabay taas ng kilay na tanong niya sakin.

hindi ko na pinansin yung tanong niya...we're in good terms before...kaya lang nung itinakas at pakasalan ko si Prie the same night I propose to her, naging iba na yung pakikitungo niya sakin...

she even told me na na-disappoint ko siya...

ano pa kaya status ko ngayon saknya, na after kong mabuntis yung anak niya iniwan ko ng walang pasabi-sabi...

"gusto niyo po ng juice? or coffee?" tanong ko.

"no thanks, susunudin ko lang yung mga bata...where are they?" tanong niya sakin habang iniilibot ang tingin sa condo ko.''

"natutulog pa po sila sa taas, gisingin ko lang po.." sabi ko sknya, then she nod...

nagmadali na akong umakyat para gisingin yung mga bata...

binihisan ko sila ang packed some things para dalhin nila...

pag baba ko saktong paakyat naman si Izzy, napansin kong sinusundan ng mommy ni Prie ng tingin si Izzy...

"Lola!" sigaw ni Dino and hug her.

"Hi apo..." bati niya sa anak ko and kissed his forehead...

"Ria-Nie, I'm you're grandmother...your mommy's mommy...we're going to my house to play...is that okey with you?" pakilala niya kay RIa-Nie...Prie told me about Ria-Nie's situation and tama nga siya, everyone needs to adjust for her...ngayon ko lang nakita.

ano kayang feeling ng isang lola na hindi ka matandaan ng apo mo.?

"opo..."mahinang sagot ng anak ko.

"Mom--" natigilan ako sa sasabihin ko ng tumingin siya ng matalim saakin.

"Do you have the right to call me that?? the last time I check, sinaktan mo ang anak ko." masungit na sagot niya sakin.

"Sorry po..." paghingi ko ng tawag, tama naman siya eh....

pinilit ko si Prie na pakasalan ako then left her...

His Wife's Tears (Her Love Life part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon