Needing a Miracle

5.4K 84 6
                                    

**Prie's POV**'

I went out to look for Izzy...I want to find her and to talk to her.

Hindi na maayos ng hindi pag kibo ang problema ko ngayon. I know I need to find the truth.

pero na pag desisyonan kong dumaan muna sa ICU to know my daughter's situation, malala siya ngayon...

I should stay at her side ngayon, pero I don't want to leave Dino feeling na hindi ko siya pinahahalagahan.

I just ask the nurse about my daughter's situation, pero hindi siya nag sabi sakin ng kahit ano...sabi niya sa doctor ko daw tanungin. So, just like what she told me pumunta ako sa opisina nung doctor.

The last time I saw this doctor was 6 hours ago, and I believe na may pag babago na or recovery sa anak ko...hindi ko kayang tangapin kung ano man an sinasabi nila sakin tungkol kay Ria-Nie.

the last 24 hours, walang nag si-sink in sa utak ko...

"Missis, we already told you...she's near brain dead." walang pusong praka sakin nung doctor.

hindi ko alam kung bakit mga walang puso ang doctor kapag ako ang kausap...hindi ba nila pwede sabihin sakin na may magagawa pa sila? na pwede pa nilang isalba ang anak ko??

"is there a possible way para matulungan ang anak ko?" tanong ko.

"Missis...your cousin is a doctor, and he's a good friend of mine...he talked to me about this, and even him knowsthat all we have to do was to wait. We just talk six hours ago, you know their will be no recovery on six hours." dagdag niya pa ng sakit sa puso ko.

"please...I'll do anything." pag mamakaawa ko.

"I can't do anything...ang ibang kaso po samin eh nag hihintay sila na magising ang mga kapamilya nila...just like your daughter, lahat sila in coma...I won't say it's brain dead, but it's near there in your daughter's situtation." sabi niya ulit sakin.

tumay ako without saying a word...

parehas lang yung sinabi niya sakin kanina...

na wala akong magagawa kundi ang maghintay na mawala o mabuhay ang anak ko...na wala akong magagawa...na kailangan ko lang magdasal para makakita ng milagro.

lumabas muna ako and went to the chapel on the hospital, just to breath in...

sabi ko nga, for the last 24 hours wala nang pumapasok sa isipan ko...

naiyak nalang ako at lumuhod sa tapat nung altar.

lahat naman ata ng tao na pupunta ngayon dito, hihingi ng milagro na may mabuhay...na may makaligtas...na may isalba sa bingit ng kamatayan.

tama nga sila. Halos lahat ng tao kapag nasa depression state lang naaalala na may Dyos pala.

siguro isa ako sa mga taong iyon. Yes, we do attend church every Sunday, but I didn't came to the point na iiyak ako sa mga biyaya na ibinibigay sakin, except the day I learn I was having twins and the day gave birth to my them.

nasa gitna ako ng pagiyak at pag hingi ng tulong ng may humawak sa balikat ko...

"I'm sorry." sabi niya bago pa ako maka lingon.

I look at her, she's crying...

but I notice one thing, she's wearing a hospital gown.

-----

TWO REQUEST FROM THE AUTHOR:

PLEASE IPAKALAT NIYO STORY KO :)

and, I don't really need likes, (well, I appreciate them sooo much) but, I need comments to keep me going...COMMENTS po :) kahit simpleng "nice" or "i don't like this chapter" will keep me from writing :) THANK YOU!

His Wife's Tears (Her Love Life part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon