**Gelo's POV**
dalawang araw na kaming na dismiss ni Dino sa hospital, but Ria-Nie's still on the ICU.
"you sure you don't need help?" tanong ni Izzy sakin habang inaayos ko yung mga gamit namin na dadalhin ko sa hospital...hindi parin kasi umuuwi si Prie dito simula nung na aksidente kami.
"No..it's okey.I can manage." sagot ko.
"How's Prie?" tanong niya sakin.
"she's okey...you know, she's having a hard time na tangapin ang mga nangyayari." sagot ko.
"it's been three days simula ng sinabi saknya na hindi na magigising si Ria-Nie..." sabi niya, "she should rest..apat na araw na siyang nasa hospital."
"she'll be okey Izzy...don't worry about her." sagot ko sknya. "worry about your self, exaclty one month nalang manganganak kana...are you sure okey ka lang mag isa dito?" tanong ko sknya
"I'll be okey." sagot niya sakin.
"don't open the door kahit sino pang nasa labas. tatawagan muna kita kung may bibisita ha..." paalala ko sknya.
"Kuya naman...wag mong caririn ang pagiging kuya..." natatawang sagot niya sakin.
"just making sure, hindi parin ako mapakali tungkol sa asawa mo." sagot ko sknya.
"I'll be okey." mahinang sagot niya.
"okey...I'll be going, susunoduin ko p si Dino sa lola niya." sagot ko then I head to the door.
"Gello...please ask my forginess to Prie." mahinang pahabol niya sakin.
"she'll forgive us ...told you don't stress yourself about it." sabi ko sknya.
she just smile at me and lumabas na ako...
it's a drive papunta sa hospital...double ingat ang ginagawa ko ngayon sa pag dri-drive...may cast parin ako sa right hand, and Dino's right leg was also still on a cast.
"are we going to see mom today?" tanong niya sakin.
"I think we will...did you talk to her yesterday?" tanong ko sknya without puting my eye on the road.
hindi parin kais ako kinakausap ni Prie...kapag pupunta kami dun, mag sta-stay lang ako sa isang kwarto kasama siya, but she's so quiet...she's just there, looking at Ria-Nie.
"yes..." maikling sagot ni Dino sakin'
dumating kami sa hospital, the same busy world.
kinabahan ako ng may nakita akong tumatakbong nurse sa hallway.
"dad?" tawag ni Dino sakin.
"when will Dada visit Iya-Ni?" tanong niya, which hurt me double and bigtime.
"we'll call him later, is that okey?" tanong ko sknya, tumango-tango lang siya.
another person pass us by...
"we'll go faster okey...just to make sure Ria-Nie's fine." sabi ko sknya at itinulak ko ng mas mabilis yung wheel chair niya.
malayo pa ko ng nakita ko si Mark na lumabas ng room ni Ria-nie..
"Mark!" I shouted his name, then napa tingin siya sakin.
tumakbo siya papunta samin, hindi siya nag sasalita but his eyes are red...pinaalis niya lang ako sa likuran ng wheel chair ni Dino...
tumakbo na ako papunta sa room ng anak ko. Pero hindi pa ako nakaka lapit naririnig ko na ang mga sigaw ni Prie.