**Prie's POV**
nagising ako na madilim na ang paligid ko...malambot narin ang nahihigaan ko...and there's a arms around my waist.
"Good thing you're awake, kain muna tayo." yaya niya sakin.
"I'm not hungry, I'll go back to sleep." sagot ko at tatayo na sana ako ng pigilan niya ako.
"Prie, let's talk about this one," pakiusap niya sakin habang naka palibot parin sa baywang ko ang kanyang mga braso.
"I want to go back to bed," pag dadahilan ko at inalis ang mga baso niya para maka tayo na ako.
he didn't say anythign kaya dumeretso na ako sa kwarto namin para mahiga at matulog ulit.
naramdaman kong pumasok siya sa kwarto at dumeretso sa walk-in closet namin, at mamaya maya ay nahiga narin s tabi ko.
"Where's Dino?" tanong ko.
"He's with Sera and Mark..." sagot niya sakin.
tumango lang ako...at pumikit ulit. I believe my son's safe with that couple, malaki ang tiwala sa sakanila.
"Prie, let's talk." sabi niya sakin na parang nakikiusap ang boses.
hindi ako nagsalita,
"Prie, starting the day we got married we stop talking about things...we're not open to each other...we're not the same couple we were nung hindi pa tayo nag papakasal."
"So is that why you signed the annulment papers!" sigaw ko sknya sabay umupo ako sa higaan, "kaya mo pinirmahan dahil hindi na tayo tulad ng dati, dahil hindi na tayo masaya?!" dagdag ko pa.
"Prie, that's not true." sagot niya at umupo rin sa tabi ko.
"then why?" bumama ang boses ko kasabay ng pag tulo ng mga luha ko.
nag buntong hininga lang siya...
"I don't know why I signed those papers..." panimula niya.
"just as I expected you would say," mahina at may pagkabigong sagot ko sknya at saka ako tumayo sa higaan. I grab my jacket from our walk-in closet,
"where are you going?" tanong niya sakin pagkalabas ko sa closet.
"Going to pick up Dino," sagot ko.
"Prie, gabi na...delekado nang magdrive." pagil niya sakin.
"I don't mind" sagot ko.
"If you don't, I mind..." pigil niya ulit sakin, pero hindi ko siya pinansin.
"Try to follow me, ibubungo ko ang sasakyan!" babala ko sknya bago ako lumabas ng kwarto.
.
.
.
"where's dad, mom?" tanong sakin ni Dino pagkarating rating namin sa condo ni Gello.
"he's probably sleeping baby," sagot ko. Antok narin kasi yung bata, naka tulog na nga kina Sera eh.
ibinaba ko nalang siya sa higaan niya, at nakatulog na siya agad.
I stayed beside Dino for awhile, stroking his hair...
why do I keep on pushing people away from me?
I pushed my mom before kasi galit siya na pinakasalan ko si Gello...
I pushed my family away, dahil hindi ko matangap na kaya akong iwan ni Gello...
I pushed Mark away dahil mahal ko si Gello...