Chapter Two

5.7K 104 1
                                    

"Akala mo gusto mo lang siya... yon pala.. papunta kana sa part na MAHAL MO NA SIYA"

Sandy's POV

Ilang araw din ang lumipas matapos silang ipakilala as part of our office.
Si Jenny Solis at Si Lowee Herrera.. syempre i am more on Lowee. Saknya lang talaga ako tumititig that time e. Alam kong pansin yon ng lahat.
LIKE at first sight. Lol
Ilang araw na pero  i havent get the chance to talk to her. Medyo Shy type e.

Pero not this day. Syempre shes part of the Department kung saan kailangan ko tlga siyang kausapin para sa mga materials na kailangan ng department ko. So eto na yon! This is it.
Una nagaalangan akong lapitan siya. I can see her naman..BUSY. Kabago bago ang busy e!
Di ko alam if Tatayo ba ako o mananatiling nakaupo.. Wala akong lakas ng loob e. Nahihiya ako. Medyo nawewerduhan na ko sa sarili ko.

"Huy! Abnormal ka na?"

Si al. Habang may hawak na kape. Grabe kakatapos kumain nagkakape nnaman to.

"Ihh kase..ask mo nga siya if okay na tong request ko?"

Nakanguso kong sabi sabay kamot ng ulo ko. Grabe nahihiya talaga ako.

"Haha! Ano ka ngayon? Asan ang pagiging Friendly mo?"

Pangaasar neto na may kasama pang pangasar na tawa.

"Hay buset ka!"

Umupo ulit ako at bumuntong hininga. Pano ba to. Tsssk

"Lapitan mo na! Tayong tatlo lang dto oh. Chance mo na.!"

Grabe suporta neto minsan e. Di makaramdam.

"Eh kung umalis ka din kaya para kaming dalawa lang dto? Baka sakali lumakas loob kong lapitan siya?"

Sabi ko sabay taas baba ng kilay ko.

"Tsee ayoko nga! Baka mmaya rapin mo yan dto!"

Natatawa niyang sabi.

"Gago ka anong tingin mo saken?"

"Ganun tingin ko sayo.. dali na lapitan mo na!"

Sabay tulak saken patayo at agad siyang umupo sa upuan ko. Leche talaga tong babaeng to.

Habang naglalakad ako papalapit halos pagpawisan ako. Bakit ba ganito nararamdaman ko? Aisssst! Bahala na!

"Ehem! Hi babe.. busy?"

Halos lumubog ako sa kinatatayuan ko ng napatingin ito saken na nakangiti. Oh my gasssh! That smile! But wait! Did i just call her BaBe?? Jusco una palang nagfeeling na ko. Patay!

"Ah di naman.. may kailangan ka?"

Malambing nitong tanong saken. YUNG boses e.. yun talaga yon e.

"Uhmm follow up ko lang tong request if meron na."

Sabay abot ko ng paper sknya. Medyo nilapit ko talaga yung sarili ko skanya. Nakaupo siya the ako nakayuko malapit sknya. Na amoy ko tuloy pabango niya. Feeling close lang. Galawang Sandy. Haha Kinuha naman niya ito at agad nagcheck sa computer niya. Habang gnagawa niya yon. Nakatitig lang ako sknya. Muntik na niya akong mahuli buti naagapan ko.
Medyo awkward na kaya naglakas loob na kong magsalita. Tanong tanong lang ba. Masyadong tahimik e. Di ako Sanay.

"Okay ka lang ba dto?"

Tanong ko sknya..

"Okay naman "

Maikli niyang sagot. Ay mukhang masunget. Di man tumingin muna saken e.

"Masaya naman dto..mababait kami."

Sandy's Love Affairs Where stories live. Discover now