Chapter Four

3.3K 85 6
                                    

Sandys Pov

"Labs.. Goodmorning!"

Sabay yakap ko dto mula sa likuran.
Naging routine ko na ang yakapin at magpayakap sknya tuwing umaga pati uwian o kaya kapag gusto ko lang ng yakap. Di naman niya yon pinagkakait saken. Siguro she also wants to hug me. Minsan nga siya na din yung naglalambing eh. At madalas kaming magyakapan. Ang sarap kaya sa pakiramdam yung may yunayakap sayo.

"Morning .."

Bati niya din saken kasabay ang napakatamis na ngiti.

" kumain ka?"

Tanong ko dto.

"Hindi mmaya na ."
.sagot naman neto. Hay nako  etong babaeng to. Di talaga nagaalmusal. Aisst!

NAGING busy kami the whole day. At mukhang badtrip yung labs ko. Alam na alam ko pag badtrip to e. Nakikita ko na din na stress ito.

"Labs okay kapa?"

Wika ko dito. Dumaan lang ako skanya to ask her if okay siya. Busy din kase ako kaya as much as i wanted to comfort her. Walang time.

"Okay pa."

Tipid na sagot neto kasabay ang pilit na ngiti.

"Wag kang iiyak ha "

Biro ko dto kahit mukhang paiyak na ito.
Di ko na hinintay ang sagot nito at agad na kong bumaba.

"Sandy! Oy!"

Napalingon ako sa taong kung makasigaw ng pangalan ko akala mo ang layo layo ko. Eh tatlong hakbang na lang yung layo niya saken. Peste talaga!

"Sinisigawan mo ba ko ha?"

Medyo masunget kong sabi dto.

"Hindi naman..ingay kase dto e."

Sagot ni tine. Si Tine isa sa mga kaibigan ko na din dto sa trabaho. Makulit pero sweet..may pagka abnormal din. At malala na siya. Sa taas din ang office niya.. ibang department nga lang siya.

"Di kapa nasanay naman.. tagal mo na dto."

Sagot ko naman dto.

"Ih kase naman... busy kaba? Sama muna ako sayo dto.''

Pangungulit nito..habang may payakap yakap pa. Jusco nalalamog naman ako dto.

"Ay istorbo ka lang e! Dun kna sa taas.. kalat ka lang dto."

Pagtataboy ko dto na siyang kinasimangot naman niya.

"GE ganyan ka saken."

Nagtatampong sabi nito na nakasunod lang saken. Nagiikot ikot kase ako. Trip lang ba. Hehe

"Luh? Umayos ka nga.. nagmumukha akong tae sayo e .. ang laki mong langaw "

Sabi ko dto na medyo natatawa

"Di bale ang ganda ko namang langaw."

Sabi namam nito agad saken. Na ikinatawa ko.

"Abnormal."

Tanging nasabi ko dto.

"Badtrip si ate Lowee ano?"

Tanong nito saken na nakalabi pa. Parang bata tlga

"Sinabi mo pa..stress na yon"

Sagot ko dto.

"Comfort mo kase.."

Sabi nito..

"Di mo na kailangan sabihin.."

Sagot ko naman.

Sandy's Love Affairs Where stories live. Discover now