"Isa ngang San Mig."
"Thank you."
Inabot ko ang inumin na inabot saken ng bartender sa harap ko. Actually wala naman akong balak uminom ngayon. Weird. But True.
"Yan lang ang iinumin mo? Himala!"
Nagtatakang tanong saken si Jaja na may hawak na vodka. Kaharap namin ang ..hmm well not so cute na bartender na kung makatingin wagas!
Nasa isang Bar ulit kami na malayo sa bayan pero parte parin ng province nila Jaja. Wala lang. Naisipan ko lang magyaya sa babaeng katabi ko. Problemado kase ako. At dahil bored din daw sya kaya nagpahila nalang ito saken."Hindi ko na kaya ang gagawin ko Ja, I think im gonna die."
All of a sudden ay naibulalas ko dito.
"Good."
Maikling sabi nito sabay simsim sa hawak niyang inimun.
Pabirong hinampas ko naman ito sa braso.
"Bwisit ka!"
Tinignan niya naman ako ng masama.
"Masakit yon Sandy ha!"
Reklamo nito saken."Anong gagawin ko Ja?"
Muling pangungulit ko dito.Itinungga ko ang hawak kong inumin at umorder ulit.
"Wala naman na yatang patutunguhan to e.""Sino ba kaseng may sabing pumayag kang makipag cool off sa jowa mo? at kung di ka rin naman kase gago na magkagusto pa sa iba."
Sermon nito saken na nakataas ang kanang kilay.
"Grabe ka! Sakit mo magsalita. akala ko ba magkaibigan tayo?"
Tumaas naman ang kilay nito sa kaliwa sa nrinig niya saken.
"Akala mo lang yon."
di ko na pinansin ang sinabi nito.
"Ano ngang gagawin ko ja?"
" Pakamatay ka."
"Nah! Im too cute to die."
"Oh edi makipaglandian ka sa mga babaeng may gusto sayo."
"Tsssk yoko sakanila.. Di ko sila type!''
"Haha pinatulan? Akala mo naman may mga nagkakagusto talaga e!"
She smirked at umorder ulit ng one glass of vodka.
Umiling iling lang ako.
"Waaa anong gagawin ko Janice!?"
Bakas sa mukha ko ang kalituhan sanhi na rin ng alak.
"Puntahan mo jowa mo. Ayusin mo na ang relasyon niyo. Basic! "
walang emosyong sabi nito sabay tungga ng hawak niyang alak.
Tumawa din. tawang walang laman."Kung ganun ka Basic yon.. edi sana matagal ko ng ginawa."
Marahas kong ininom ang hawak kong alak at bottoms up agad ito.
Napahigit ako ng malalim na hininga. Oo nga naman Bakit di ko nalang ayusin ang samin ng girlfriend ko. Di rin biro ang matagal na panahon na pinagsamahan namin. At aaminin ko. Ayoko siyang tuluyan na mawala. Hindi ko kakayanin.
Samantala nagsimulang mamagitan ang katahimikan saming dalawa..........................................
Pakiramdam ko ay bumalik ang sipa ng ininom kong alak ng bigla na lamang akong itulak ni Jaja sa kama. Halos mapahiyaw ako sa sakit ng tumama ang ulo ko sa headboard ng bed."Walangyang babae!" Ganito ba ng tamang pangtrato sa cute na tulad ko.? Tinutulak tulak nalang?
"Hoy Sandy Ano pang hinihintay mo dyan?"
Nilingon ako nito na nasa harap ng salamin habang busy sa pagtanggal ng damit nito at pantalon.
YOU ARE READING
Sandy's Love Affairs
Romance"So friends?" Nakangiti nitong sabi saken habang ang isang kamay nitoy nakalahad naman sa harap ko. "No!" Napakunot naman ang noo nito. Hinila ko ang kamay niya at marahang inilapit ito sa katawan ko. Mahigpit na yakap ang ibinigay ko dito. "Best...