(Note: THIS STORY IS A NEW BEGINNING OF SANDY'S JOURNEY. A LIFE WITHOUT LOWEE. PERO ANONG BET NIYO? MAY CHANCE PA KAYA SILANG DALAWA? ATLEAST A CHANCE TO TALK TO CLEAR THINGS OUT? WELL, TIGNAN NATEN SA MGA SUSUNOD NA CHAPTER. ENJOY READING AND HOPE TO END THIS STORY SOON AS I CAN. MARAMING SALAMAT SA VOTES AND READS. ANY QUESTIONS YOU CAN PM ME PO. CIAO!)Ang bilis lumipas ng araw at sa bawat gabi at umaga i always ask myself "WHY?"
Actually sa dami ng why's ko hindi ko na alam kung anong mga sagot.
Madaming nangyare sa mga araw na lumilipas.Mga pangyayare na hanggang doon nalang.
Minsan iisipin mo din e. Its better to keep it nalang. Better not to talk about it. Better to keep it to myself. But memories will be memories.
Ilang araw ko ng di nakakausap ang girlfriend ko. We decided to call our relationship off muna. She let me think kung kaya ko ba talagang panindigan siya. Kung kaya ko nga ba talagang bumuo ng pamilya kasama siya.
Nuong una ayokong pumayag. Dahil ayoko siyang iwan na ganun ang situation niya. But in the end. Sumuko na din ko. Naisip ko siguro nga kailangan ko ng space. Kailangan kong mapag isa para malaman ko kung ano ba talaga ang gusto ko. But i make sure first na magiging maayos ang bawat araw niya na wala ako sa tabi nya.
Me and Lowee? Yes!
I still have communication with Lowee. Yun nga lang hindi na madalas. Kamustahan nalang.
Hindi na gaya nung madalas. Iba na ngayon. Masyado ng kumplikado ang mga bagay bagay habang lumalipas ang bawat araw. Hanggang sa bumalik ako sa lugar kung asan siya. Sa lugar kung saan nagsimula lahat.Fast Forward....
"Oy sandz!"
Napalingon ako sa taong tumawag saken. Sumilay naman ang ngiti ko habang papalapit ang isang taong di ko inaasahan makikilala ko nung mga panahon na kailangan ko ng makakausap at magpapaintindi saken ng mga bagay bagay.
"Jaja!"
Sabay tayo ko at agad na sinalubong siya ng yakap.
"Gosh Sandy! Andito ka nga! Akala ko pinagloloko mo ko e!"
Sabi nito habang yakap yakap parin ako.
Lagi ko kasi siyang binibiro na nandito ako sa Bar kung saan kami unang nagkakilala. Kaya yan nung totoo ng andito ako ang tagal pa bago ko nakumbinsi na maniwala na nandito nga talaga ako.
Kumalas ako sa yakap dito at inaya syang umupo."Grabe ka kung di ko pa pinakausap yung bartender dito di mo pa ko pupuntahan noh?"
Nagtatampo kong wika dito. Agad naman niya akong kinurot sa pisngi habng natatawa.
"Kase naman po knina lang kausap Kita you're in Quezon City.."
"Hahaha di mo ba nahalata yung ingay sa Bus.."
"Aba malay ko ba!"
Mataray niyang sabi. Buti nalang nakilala ko siya. Buti nalang nasa iisang bar lang kami that night. That night na sana si lowee yung pupuntahan ko. Yung gabi na gusto kong isurprise siya. Pero mali. Ako yung nasurprise. Ano pa nga bang ineexpect ko diba? She once told me hindi na kase ako sanay na kausap ka and on that moment i felt a very deep cut in my heart. Pero sino naman sisisihin ko diba?
On that night i saw her with him. And again? Sumaksak nanaman sa isip ko.
Oo nga pala.. my boyfriend na siya. Like wtf?? Ganun kabilis!Flashback...
Halos madapa na ko kakamadali para lang makababa ng bus. Bwisit na kundoktor yun! Di man lang ako ginising.
I check my watch. Shooot! Sakto lang! For sure uwian na nila. Naghintay ako ng ilang sandali kita ko na mga taong naglalakad na pauwe. Palinga linga ako. Hinahanap ko ang nagiisang tao na dahilan kung bakit ako nandito.
Maya maya pay natanaw ko na siya sa malayo. Napangiti ako agad ng makita ko ito. Tatayo na sana ako para lumapit dito ng biglang may lumapit sknyang lalake.. base sa istura nito he looks inlove sa babaeng kaharap niya. Biglang may kung anong kirot na naguunahang pumasok sa puso ko. "Its been a long time bastards!" Wika ko sa nararamdaman ko ngayon.
"Tangina! Sinong may sabing ngitian mo siya ng ganyan? Aba't! May pahawak hawak kapa!" Sabi ko ulit sa sarili ko. Wala ng kong pakealam kung isipin ng mga tao na nababaliw na ko.
Di ko na tinuloy ang paglapit ko dito. Nanatili lang akong nakatanaw sa babaeng matamis ang ngiti dahil sa taong kasama niya ngayon. Well good for her. Ayoko naman maging dahilan ng pagkakaudlot ng namumuong pagiibigan nila.
I just smirked and nagsimula na kong lumakad palayo. Then di ko na alam kung bakit napadpad ako sa isang bar na nadaanan ko kanina.
Tumuloy ako sa bar counter at nag order.
YOU ARE READING
Sandy's Love Affairs
Romance"So friends?" Nakangiti nitong sabi saken habang ang isang kamay nitoy nakalahad naman sa harap ko. "No!" Napakunot naman ang noo nito. Hinila ko ang kamay niya at marahang inilapit ito sa katawan ko. Mahigpit na yakap ang ibinigay ko dito. "Best...