Chapter 6

3.2K 65 0
                                    

"I know that dreams do come true."

"Labs wake up na."

Isang masuyong haplos sa pisngi ang unti unting nagpamulat sa mga mata ko. Ramdam ko parin ang antok ko.

"Labs dali na gising na please?"

Malambing nitong sabi habang niyuyogyog ako.

"Hmmm...sleepy pa labs."

Mahina kong sabi dto..

"Ihhh naman..bangon na. Gutom na kami ni baby. "

Sabay yakap saken habang nakahiga ako. Ang ganda tlga ng boses ng babaeng ito. Halos nakapatong na ito saken. Niyakap ko na lamang ito ng mahigpit. Amoy ko pang bagong ligo ito at basa pa ang buhok.
Napamulat naman ako agad ng marinig kong gutom na ang mag ina ko.
Yup..may baby na kami. At sobrang saya ng nararamdaman ko ngaun.

"Aw morning baby..gutom na kayo ni mommy? Iloveyou my baby."

Pumuwesto ako sa may bandang tiyan niya para kausapin ang baby namin. Lagi kong ginagawa to sknya. I love talking to her tummy. Alam ko naririnig ako ng anak ko.
Bago ako bumagon ay pinaghahalikan ko muna ang tiyan ito. Nakakagigil e!

"Labs lika kna..breakfast na tayo."

Inalalayan ko ito tumayo at hinila palapit saken para mas mayakap ko siya ng mahigpit. Medyo may baby bumps na ito. Magdadalawang buwan na kase siyang buntis.

"Labs...hmmm"

Wika nito habang kumakain kami. Tumigil ito sa pagkain at parang batang nagmamakaawa nnaman ang mukha.
Alam ko pag ganito to e. Haaay.!

"May gusto kba?"

Kinakabahang tanong ko dto. The last time kase na ganito siya. Hinagisan ako ng sandok kase di ko nabili yung gusto niya. As if may mahahanap akong alimango at hipon na bagong huli in the middle of the night? Dapat daw bagong huli. Jusco! Ang layo pa naman ng palengke o kahit dagat sa bahay. Anak ng!
Meron pang isa.. madaling araw gusto ng kwek kwek at fishballs gusto yung mga nasa kanto... san ako bibili nun? Wala ng nagtitinda ng ganun sa oras na yon e!
Pero lumalabas parin ako ng bahay. Kahit iba nabibili ko. Ayon.. titikim lang. Tapos ako na uubos. Pag di ko inubos. Patay ako. Kahit di ko gusto yung lasa. Para sknya. Lulunukin ko nalang.

Sandy's Love Affairs Where stories live. Discover now