Chương 27

1.2K 85 1
                                    

Phiên ngoại 1

Tháng bảy, giữa mùa hè, Draco chuyển nhà lần thứ hai trong năm.

Khi chuyển giao trang viên xong, Malfoy [cộng thêm một Potter] vội vã chuyển nhà.

Đầu tiên bọn họ phải trang hoàng lại trang viên. 10 năm bị bộ pháp thuật hoang phế, một đại đội gia tinh cố gắng 1 tuần mới khôi phục sáng bóng vốn có.

Bọn họ lấy ra rất nhiều bức họa và vật trang trí tạm thời an trí trong hầm ở Gringot, để ở vị trí vốn có. Công việc này chỉ có vợ chồng Malfoy làm được [giờ bọn họ mới có dũng khí đối mặt bức họa tổ tiên], thậm chí ngay cả Draco cũng không rõ để ở vị trí nào.

Cuối cùng, một ít đồ dùng trong cuộc sống hằng ngày lúc ấy không có cách nào mang đi hoặc không đáng bảo quản [ví dụ như rèm cửa, thảm, chăn đệm hoặc đèn] được liệt kê trong danh sách mua đồ. Narcissa ra lệnh, người trẻ tuổi được chọn lựa thứ mình thích nên cuối tuần, Draco mang Harry và Scor đi mua sắm.

***

Trạm thứ nhất của bọn họ là bách hóa Harrodes.

Nơi này nổi tiếng về những gia cụ tinh mỹ sa hoa, một nét đặc sắc khác là ở đây có thể tìm thấy một ít vật phẩm có nét đẹp phong tình dị quốc, những thứ đó nạm ruby và điêu khắc tinh xảo, Draco nghĩ nếu Harry thích, có lẽ bọn họ có thể mua một hai thứ.

Mà hai người đàn ông đi mua đồ cũng không hay gặp, bọn họ còn là Potter và Malfoy, họ còn mang theo một cậu bé tóc vàng đáng yêu. Giống như bọn họ đang thông báo cho mọi người sau khi mình bí mật đính hôn [tin bọn họ đính hôn không biết sao đã bị tòa soạn báo biết sau hôn lễ Wood], đang ngọt ngào chuẩn bị đồ dùng tân hôn.

Cho nên dọc theo đường đi, những nơi bọn họ đi qua đều hấp dẫn ánh mắt người qua đường, cũng may nơi này là khu tinh phẩm trong tinh phẩm, Phù thủy đến bên này đều có địa vị và giáo dưỡng nhất định, bọn họ tò mò nhưng sẽ không lỗ mãng quấy rầy.

***

Ba người đã chọn lựa xong chăn đệm, gối ôm, rèm cửa ... Họ đi tới khu đèn. Đồ mua sẽ được trực tiếp đưa tới trang viên nên bọn họ không cần cầm túi lớn túi nhỏ, rất thoải mái.

Scorpius nhu thuận đi theo Harry, Scor nắm tay Harry, Draco đang xem một cái đèn bàn dạng dây. Cái đèn màu bạc khắc hoa xinh đẹp với một chuỗi thủy tinh lóe sáng, rất sang trọng.

Scor sầu lo nhìn Draco, "Đèn bàn của em còn không hỏng, vì sao cần cái mới?"

"Vì cái kia không hợp với phòng hiện tại." Draco đầu cũng không nâng trả lời, "Scor không thể ở trong một căn phòng màu trắng ngà nhưng có một cái đèn bàn màu lam nhạt, rất quái lạ."

Harry nhìn món đồ trong tay Draco, "Anh thấy cũng được."

Draco lườm Harry, "Phối hợp nhan sắc là một loại năng lực cần bồi dưỡng. Em tin tưởng phương diện này anh hoàn toàn khiếm khuyết giáo dục, cho nên mời anh yên tĩnh."

Harry thực ngoan ngậm miệng lại. Dọc theo đường đi tuy Draco hỏi ý kiến anh vài lần nhưng đều được tiếp thu. Cuối cùng Draco thở dài, chỉ hỏi anh thích màu gì, rồi anh phát hiện những món đồ Draco chọn lựa đều có màu anh thích. Nhưng kỳ quái hơn là màu kia ở trên những món đồ đó rất nhu hòa thuận mắt.

HP chi xin hỏi MalfoyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ