CHAPTER 16Aeisha's POV
Matapos nung kanina, pumunta alo sa bar. So, Andito ako ngayon sa bar.
Nag-iinom.
" Waiter! Isang vodka pa " order ko. Agad namang dumating order ko. Agad ko din itong ininom.
Ang sakit! Parang, ang laki ng galit ko kay Sam.
Wala namang dapat ikagalit, eh! Ugh. Just fvckng day!
" Why are you hurt? Because of that fvcking Thunder James? Well, if you wanna revenge for that effin' girl, join us. You're a very big help to us " alok ng babaeng maganda. Tumabi siya sa'kin. She looks pretty *o*
Black lahat suot niya. Yes! I want to revenge. Pero, pa'no? Teka.
No! I don't want to take a revenge. Just for myself?! No way!Ayokong manira ng buhay ng iba!
" Uh-- If I'll join, what will I do? " interested din kasi ako. Kasi baka maging akin si Thunder!
Bakit ba? Mahal ko siya!
" Just wait. Do whatever you want! If you wanna kill that as*h*le girl, you can.. By the way I'm Iovern . Iovern Klyphtone. " she introduced and kinamayan ako. Teka.
Did she just said, 'I can kill?' Hmm,
Pag-iisipan ko--
Noooo!! Ayokong pumatay.
" Mahal mo si Thunder, diba? He'll be yours again. If you'll join us nga " sabi neto.
Nagdadalawang isip padin ako. sasali ba talaga ako?
Or
Hindi.Pwede naman kasing mag back-out diba? Haha. Sasali ako kasi I want to know anong maitutulong ko sa kanila. And besides, I want MY Thunder back.
" Sali ako! So, What's the Deal? " I said confidently.
" Follow me. If you're interested to join, then follow me nga " and she started to walk.
Lumabas kami at sumakay sa sasakyan niya. Pagpasok ko unang nahagip ng mata ko ang baril niya.
" Don't worry, I won't kill you. " napa 'sigh' nalang ako .
After mga 5 minutes, dumating na kami sa isang abandunadong bahay. Enebey?!
So, I follow her nga. Ugh! Nagsisisi na ako sa desisyon ko.
Fine! I will let Sam and Thunder be happy like there's no tomorrow and live with their childrens. Tsk
" Follow. Don't ever try to do something stupid " sabi niya.
She turned-on the light. Ang tangin gamit lang dito ay ang nag-iisang upuan at higaan. So, anong gagawin namin dito? Ay tengene.
May isa ding kahoy na cabinet. She knocked on the cabinet. Ayy tanga -,- HAHA
" Put your thumb mark " sabi ng cabinet. Luuh? -,- so nakakatakot naman this cabinet ..
Biglaan namang lumabas sa left side ng cabinet ang isang parang puzzle. Yung square na puzzle. Basta! Puro lines lang ang makikita ning square.
Nilagay niya yung thumb niya sa 'so-called-like-a-square-puzzle' . Diko kasi alam anong name nun -,-
Habang nilagay niya yung thumb niya sa 's-c-l-a-s-p' May lines na galaw ng galaw . Up and down yung galaw.
Biglaang bumukas yung cabinet. Wow *o* May daan itong white lahat ang walls. Astiggg <3
Pumasok na kami sa cabinet. AHAHA astig diba? ^____^
Pagpasok namin ilang steps lang ang natahak namin biglang lumuwag ang daan. May daan to left at right na. Kanina kasi straight lang.
Lumiko kami sa right tapos left at left ulit. Tapos may nakita kaming pintuan na malaki. It is white <3 Astigggg talaga.
May dalawang guard dito na nakaabang. Bigla nila akong tinutukan ng baril sa ulo. Shems! Ayoko na dito.
" Guard, new siya dito " and they opened the door and let us enter.
Pag pasok namin may nakita akong long table. May mga upuan din. At lahat ng upuan may naka-upo.
Pwera sa isang upuan, at halatang kay Iovern ito.
" So, she is Aiesha Ilyneth Ayuzon? " tanong nung lalaki. May nakaupo sa gitna. Pero, He's not looking here in front. Kumbaga nakatalikod siya.
" She is " sabi ni Iovern . Naguguluhan ako -,- So, mag-uusap pala kami dito
Aish. Anong revenge dun? -,-" nakaka bore naman dito. Alis na ako Iovern, ha! " at tumalikod na ako. 3 steps palang ang nagagawa ko ng..
" Where you goin' Aeisha ? " tanong nung lalaki sa likuran. Hinarap ko siya.
" Ayoko na. " at tatalikod na sana ako kaso..
*BOOM*
Bigla nalang akong natumba. Feel ko kasi namamanhid ang paa ko. Tiningna ko ito.
May dugo. Nakita ko si 'Damon' na may hawak na baril. So binaril niya ako. What?
" I'm sorry Ms. Aeisha, But there's no turning back! " sigaw niya.
Ugh! Nakita ko naman na biglang lumingon sa'kin yung naka-upo sa gitna kanina . Tumayo siya at lumingon sa'kin
" Hey Aeisha, my love " sabi niya.
Na shock ako sa inasta niya. Kaya pala?! Wait. I really don't understand.
Nagtraydor siya? Pero, bakit?! Akala ko si Andrea ang crush niya?!
" ****? " banggit ko sa name niya.
" Yes, you're now part of the Damonstry. " pagkatapos na pagkatapos ng sinabi niya, may naramdaman akong pumalo na bakal sa batok ko.
And all went black
**
A/n : Sino yung tinutukoy ni Aeisha na traydor ?
AHAHAHA . Adventure is comingggg😂❤
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Gangster
Action"Love moves in mysterious ways" Oo, Misteryoso nga. Nagkabanggan lang kami tapos biglaan kaming ikakasal! Ano yun? Lokohan? Tsk. -arranged marriage- The reason why we met, the reason why we knew each other and the reason why we loved. I'm Sam. I've...