Aeisha's POV
Sinabi ni Mommy sa'kin na aalis muna sila patunong Australia kasi bakasyon daw. Tsskk. Pero okay na rin yun -,- At least masosolo ko si Thunder sa bahay.
Alas 4 ng umaga palang eh naihatid ko na sila sa Airport. Nag commute ako pauwi. Hindi pa naman ako nakakauwi pero biglang nag vibrate ang cellphone ko.
Tiningnan ko ang oras. 8:21 ng umaga na. Tsskk.
From: L. Jaikee DGG
Goodmorning🔪🔫 Kitakits sa Daisy's Coffee Shop. @8:30. Ayoko ng late! Come on time! I'll be expecting you there.
--
Tss. Hindi naman kasi ako interesado sa DAMONSTRY na yan! At isa pa ayokong maging Gangster katulad nila.
Oo! Si Jaikee ang leader nila. Tawag ko sa kanya 'noon' ay Ikee. Nalaman ko nalang na...
Aish! Mamaya ko na ikwekwento. Tss. At nakaabit naman agad ako sa Daisy's Coffee Shop. At saktong pagbaba ko umabot na din si Ikee.
"Hey" at aakmang ikikiss niya ako sa cheeck pero umiwas agad ako.
"Don't you ever kiss me or hold me or touch me. Tss. Pagmamay-ari na ako ni Thunder! Okay?!" Prangka ko sa kanya.
Halatang nagulat si Ikee.
"r-really?!" at napayuko siya. Tsk. Hindi ko pa nasasabi.
Kamakailan lang ay nag confess siya sakin sa nararamdaman niya. Gusto niya daw ako. Noon pa.
Oo, akala ko noon ay si Andrea/Chrisandrea ang gusto niya. Pero nagpapanggap lang pala siyang gusto niya si Andrea kasi noon pa lamang ay may lihim na pagtingin na si Ikee sakin. Ayaw niyang ipahalata na gusto niya ako kaya si Andrea ang itinutukso sa kanya.
Remember ko pa ngang tinanong niya ako noon na anong gusto ko sa lalake. At sabi ko naman na yung lalaking handa akong ipaglaban hanggang kamatayan!
Pero noon kasi, si Ikee ay isang hamak n nerd lamang. NOON yun! At umabot sa puntong pumogi siya at naging isa sa heartthrob ng school. Pero hindi ko pa din siya nagustuhan kasi masyado akong nabulag sa pagmamahal ko kay Thunder .
At nalaman ko nalang na nagtransfer siya ng school. School of Gangsters. Nagtransfer siya para maipaglaban niya ako sa mga nang-aapi sa'kin.
Tch. HAHAHA. Namisinterpret niya kasi yung sinabi ko. Hahahaha. Lintek na 'ipaglaban' yan -,- What I mean kasi is hinding hindi ako iiwan at kahit anong circumstances ang pumihit sa amin, kayang-kaya pa din akong ipaglaban ng lalaking 'yon. !! Hahaha. Natawa lang ako dun sa eksplenasyon niya.
-,- Haisssst . Ang slow masyado ng gwap--- esti taong 'to! Ahaha
"So what are we gonna talk about?! Just make sure na reasonable or importante ang dahilang pagkikita na'tin ." andito kami sa labas nag-uusap
"Tsk. Yes! This is very important!" At sabay nakakalokong ngisi pa niya.
"So tell me. "
"Know more informations about the WonKnight! Lalong lalo na kay Thunder." Kinabahan ako sa sinabi niya.
"W-what do you mean?! Argh! Tsk" sabay roll eyes.
"Balita ko, may ASAWA na si Thunder?! Ha?! Timer na pala si Thunder James ngayon?! Haha. Niloloko lang pala niya ang ASAWA niya. Diba may ASAWA na siya?!" salubong ang kilay ni Ikee na bahagya pang tumawa
"O-oo..." kinakabahan talaga ako. Shems
"So... Know about them! Know about the couple!" Madiin na sabi ni Ikee. "And don't ever forget just 1 episode of their love story... Know them well.." sabi niya
"what if... I miss just 1 episode of their love story?! W-what will you do?!" Kabadong tanong ko.
"Hmmmm.. You choose..." at inilagay niya ang magkabilang kamay niya sa bulsa "I'll kill your family? Or just Thunder and her wife?"
Parang tumigil ang mundo ko sa narinig ko.
Ibang iba na talaga si Ikee. Kaya niya ng pumatay ng tao!
Ang nakakasamay pa ay mismong pamilya ko.
Kundi
Si Thunder...
At si Sam!
Sana si Sam nalang.
"T-teka.. That's foul! Wag yung p-pamilya ko! W-wag din si Thunder---" pinutol niya ang sinabi ko
"So who will I kill?! I'll kill you? Tch. " galit na sabi niya
"No! I will be more happy if Sam will get killed. Hahaha. Please? Siya nalang." Nakataas kilay ng tanong ko.
"Hahaha. If my princess says so!... pero... Alam kong imi-miss mo talaga kahit isang episode lang mamamatay lang yang Sam na yan." Natatawang sagot niya.
"Hahaha. You really know me Ikee!" Sabi ko pa
"So, deal. Sam will be killed if you'll tell me alllllll you know about them." Nakangising sabi niya.
~BRIIZZKK-BRIIZZZZK~
biglaang vibrate ng phone ko.
Tiningna ko sinong nag text.
From: Babe Thunder💋
Let's meet up. @Daisy's Coffee Shop. Ngayon mismo. See you.
--
Owemjeeeeeee!!! Kinikilig akooooo!!! Heto naaaa!!! ❤❤
"Let's go?" Ngiting sabi ni Ikee sakin.
"Uh--- no thanks. Thunder will see me now here. My mission will be truly simple. It is because Thunder is close to me. I'll be asking questions later. I'll see you soon." At pumasok na ako sa loob ng Coffee Shop.
Umuna na din si Ikee. kinikilig ako. Ano kayang sasabihin ni Thunder sa'kin? Haayyy
Nakaka excite naman ^_____^
BINABASA MO ANG
Secretly Married To A Gangster
Acción"Love moves in mysterious ways" Oo, Misteryoso nga. Nagkabanggan lang kami tapos biglaan kaming ikakasal! Ano yun? Lokohan? Tsk. -arranged marriage- The reason why we met, the reason why we knew each other and the reason why we loved. I'm Sam. I've...