SMTAG(45): Jaikee Santiago/Ville

2.4K 41 0
                                    

Chapter 45: Jaikee

--

Sam's POV

*

Hinila ako ni Thunder palabas ng lumang kwarto. Dun lang namin namalayan na nasa 2nd floor pala kami.  Pagbaba namin may nakakasalubong kaming mga lalaki pero isang sipa't suntok lang ni Thunder tulog sila agad.

That's my boy <3


Hanggang sa nandito na kami sa salas ng 1st floor. (GROUND) .. Maraming lalake ang may hawak na baril. Hindi namin to kaya. :/



There are 30+ men na armado. Shems! I don't think so that we can beat them!



May isang lalake ang sumugod sakin at agad akong umiwas. Alam ko namang nandun si Thunder sa likuran ko. Kaya alam kong pag umiwas ako, masisipa niya yung lalake. And success! Sinipa niya nga --, Nag apir kami at nag pose na parang ready'ng ready kami makipagbakbakan.



Agad na sumugod ang mga armadong lalake sa'min. Iwas dito, iwas doon, iwas kahit saan --, Yan lang ginagawa ko sabay suntok at sipa. Ganun din naman ginagawa ni Thunder.

Naawa ako kay Thunder ,engkasi duguan siya kanina pa.



"ARRRGGGHHH"




Speaking of THUNDER. shems :/ Nasipa siya ng lalake sa paahan kaya napaupo siya. Nasipa pa siya sa mukha kaya napahiga na siya. Lumapit ako sa kanya at kinamusta siya. Ang gaga ko --, Alam kong na ngang hindi siya okay kinamusta ko pa gaga --,-- Tssskk.. 



May nakita akong lalake na nagtutok sa'min ng baril. Kinabahan ako bigla.  Luminga-linga ako sa paligid. At may nakita akong upuan. Ginamit ko ang paa ko upang ipalapit sa'kin ang upuan na kahoy padahan-dahan. Hindi naman namalayan nung gag*ng lalake ang paa ko kaya minalas siya --,v




Hinagis ko sa kanya ang upuan gamit ang paa ko. Kaya minalas siya't napahiga at nabitiwan ang kanyang baril. Agad kong kinuha ang baril nung lalake at agad din namang lumapit samin yung ibang natitira pa at pinaputok ko na agad baril ko.






Inaalalayan ko si Thunder upang makatayo ng maayos at thanks God nakatayo pa naman. Lumabas na kami agad ng lumang bahay na yun ngunit kami'y minalas.




Nakita namin si Jaikee..



May hawak na baril.


*












-JAIKEE's POV-

*riiiinggg*riiiiingggg*riiiinggg*






I answered the call. Demonise is calling. Siguro, magtatanong na'to kung saan pwedeng ilibing sina Thunder at Sam. Hahahahaha.





"Yes bespar? Ano? Namatay na? ilibing mo nalang dyan. Hahaha" I laughed as if this day is my birthday. I'm just so happy. You know, taking revenge is my number one mission.

[B-boss. B-bespar.. Nakatakas s-silang d-dalawa. Malakas. Malakas si S-sam. ] nagulat ako dun sa narinig ko. Talaga?!! Lumakas yung gaga?? Sh*t! Kelangan kong puntahan si Demonise.

At salamat at naabutan ko ang dalawa. Kinasa ko na agad ang baril ko at itinutok sakanila. Hindi ko bala patayin si Thunder, gusto ko man....

Pero kaibigan ko 'yang lalakeng yan kaya hindi ko makakaya.

Secretly Married To A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon