Cindy's POV
Hayyyyyy... 5:30 na.. Its morning.. And i hate mornings!.. But i love nights! Hehehe
----------
Its been 1month ng magsimula ang school year... And one word lang ang masasabi ko ngaung school year.."BORING!"Napansing kong tulog pa tong mga ksama ko.. Sina Minzy and Barbie.... Gisingin ko nga.
Tutal may hawak akong kutsilyo.. Eto nlang ang panakot ko sakanila...
"HOY GISING NA!, WAG NYONG HINTAYIN NA DUMAPO SA BALAT NYO TONG KUTSILYONG HAWAK KO! ISA!" Sigaw ko at pagbibilang sa kanilang dalawa
Agad silang napatayo sa kama nila.. At halatang nanginginig sa sobrang takot..
"Eto nman hindi makapag pigil ng galit, eto na nga oh!" Sabi ni Minzy at sabay takbo sa CR
"Eto na nga"tipid na sagot ni barbie.. Tsaka tinuklip ang kama nya...
Kahit kailan talaga.. Ganyan ugali ni barbie.. Tipid sumagot..
~~~~~~~~~
After namin mag almusal, nag ayos na rin kami sa kanya kanya naming sarili... Syempre dahil ako ang "Queen" Black lipstick ang ginamit ko... Di nman to pinag babawal kase, ganito rin ang ayos ng principal nmin...
--------
Palabas na kami ng dorm ng tumabi sa gilid ang mga schoolmates ko.. Para maka daan kami sa gitna... Naka kulot ang buhok ko matching ash gray ang buhok ko...At naririnig ko ang mga bulungan sa dorm na may bagong Transferee dito sa L.U..
I cant wait to see him....
-------------
Nasa school na kmi.... Well pinagkakaguluhan nanaman ako dto.. Ang daming sumisigaw na "GANDA MO QUEEN!" "HOW TO BE YOURS QUEEN?!" "PA FS IDOL!" well sanay na ko dyan....~~~~~~~~
Papunta na kaming tatlo sa room... Ng biglang..*boooggsshh*
"WHAT THE FUCK!" Sigaw ko habang naka upo sa sahig
Tumingala ako para makita ko kung sino ang bumanga saken..
"Im sorry miss" mahinang sabi nya.... At NILAGPASAN NYA LANG AKO!!! AAGGRRHHH!!
tinayo ako nina minzy at barbie.. At saket kaya ng pwet ko!...
"Ok ka lang?" Tanong ni Minzy
"Sa tingin mo?!" Iritang sagot ko..
Haaayyyyy... Sya ang kauna unahang bumangga saken ng hindi nag sosorry ng maayos...
Let the battle begin...
~~~~~~
Pumunta na kmi sa unang subject namin, And yes magkaklase kame sa lahat ng subject...Pagkarating namin sa room, maingay,magulo,may nagbabatuhan ng papel.. Pero tumigil at umayos sila ng upo ng makita nila akong nakatayo sa door.... Well hindi ko pa pala nasabi, I'm the Vice pres. of SSG officers..
Dumating na si Mam. Navarro
Teacher namin sa History..Nagsimula na syang mag salita ng biglang...
"Im sorry Im late mam." Sabi ng lalakeng nakabunggo saken kanina...
"Well you have the first warning Mr." Pasungit na sabi ko
Umupo sya sa tabi ko na bakante pala... Hayy sa dinami daming ng taong makakatabi ko sya pa..
"And who are you to gave me the first warning?" Iritang tanong niya..
"Well im the Vice Pres. Of SSG officers in this school, MR." Diin ang pagkakasabi ko sa "MR" na may pagsusungit na tono..
Nanahimik nlang sya at nakinig kay mam...
(Ring bells)
Okay its lunch time..
"Minzy,Barbie tara na, wag pabagal bagal" utos ko
"Oo na po Ms Vice" sabay nilang sinabi...
Nagpunta kaming Cafeteria.. At nag order ng lunch.. Kay minzy rice and tocino.. Kay barbie nman.. Dahil nag dadiet DAW. Inorder nya.. Puro leafy with maching mayonise.. Ang sakin naman... Salad lang ung akin.. Di kagaya ng kay barbie akala mo gubat na ung kinakain niya sa sobrang dame ng gulay...
Umupo kami sa reserved table kung saan kami lang ang umuupo... Kaya lang pagdating namin naka upo ung transferee.. Ba? Hindi nya pa talaga alam ang lahat ng rules..
"Hey! Mr. Bitch! Get out of our place kung ayaw mong tapunan kita ng juice" banta ko
"Then do it" hamon nya
Tinapon ko sakanya ung juice.. Halos lahat ng nasa cafeteria ay hindi maka tingin sakin dahil sa sobrang takot...
"DAMN! WHAT THE HELL!" sigaw nya
"I told you.. Get out of our place now!, kung ayaw mong lumabas ang demonyong nasa loob ng katawan ko!" Sigaw ko at nanigas nman sya sa ginawa ko.. Halos lahat ng nasa cafeteria nag takbuhan na.. Alam na talaga nila ang ugali ko..
"Well, hindi ako takot kung may kakambal kang demonyo, baka mas demonyo ako sayo"napa ngisi nyang sinabi
"Well let the battle begin bitch!" Muli kong tinapon ung juice na natira sa baso ko..
"Lets go girls" utos ko.. At bumalik sa room na papasukan nmin...
Di niya ako kilala... Wag na kong subukan...
After 1hr and 30min.. Natapos naren... Nag uwian na ang lahat.. Pwera sakin.. Pinatawag kase ako sa office
"Ms. Alvares nabalitaan kong may ginawa kang hindi maganda sa bagong transferee?" Tanong ni mam
"Siya po ang nauna mam, you know my rule mam, ayokong may umuupo sa lamesa namin, right?" Marahan kong sagot
"Well kilala na kita Ms. Alvares.. You can go now"sabi ni mam
Wala rin nmang magagawa si mam dahil alam ko ang sikreto nya na matagal na tinatago kaya hindi ako na aalis sa pwesto ko bilang Vice...
~~~~~~~
And then pagkauwi sa dorm... Nadatnan kong natutulog na sina Minzy and Barbie... Minsan naiisip ko lahat ng sakripisyo at pagtitiis nila sa ugali ko.. Pero ayokong maging mabait eh..
Pero hintayin lang ako ni Mr.Gonzales..
pala ang apelyido niya.... Sisimulan ko ng paglaruan o guluhin ang buhay niya..