Minzy's POV
Kamusta na kaya si nick?. Grabe, di ko akalaing may asthma siya. And haler? Kahit na arogante ako minsan may pagpapahalaga rin ako sa iba.
Its been 1month magsimula nung lumipad kami ni jaycee papunta dito sa amerika. Nakakailang man kasi kasama ko si jaycee na boyfriend/president ng L.U at ni Cindy.
Hindi ko parin makalimutan na nagselos si cindy dahil nakita niya kaming nagtatawanan ni jaycee sa may harap ng office. Hayst, iba talaga kapag nagselos ang demonyo hahaha char!.
Pero ang ipinagtataka ko lang, bakit late na nalaman ni cindy ang mga nangyayare sa L.U? Cindy is fit for being a perfect leader. Pero alam ko na ginugulo siya ni Trina. Hindi malayong si TDL at si Trina ay iisa. What's my brain for?. Haha kidding.
Im still here at my dorm. And im lucky because my dormmates are not around here. So i can do all of my reviews without them. FYI, they are so loud when they talk about us(reffering to jaycee and me) or about their crushes here in campus. Pero hindi na ako nag aabala pang maki pag daldalan sa kanila. Masyado sila childish kaya pinababayaan ko nalang sila.
*beep* *beep*
Napahinto ako sa pag babasa ng biglang mag vibrate ang cellphone ko. Kinuha ko aagad at tinignan kung sinong nagtext or nagnotif sa fb ko.
But,isang text ang nakuha ko mula sa unknown number. Base sa unang number na "+63" mukhang taga pilipinas ang nag text sakin. Agad kong tinignan kung ano ang tinext nito at ang sabi:
"Hi Minzy! Your a big friend of Cindy i'm a right? Just to remind you, your getting closer to jaycee as she doesn't knows. Well if i'm not wrong, jaycee protected you from a guy right?. I know that its just a FRIENDLY protection from jaycee. I warn you, just one wrong step and Cindy will find out that you have an afair with jaycee goodluck"
-Received(4:30pm)(UST)Halos mabitawan ko na sa gulat tong cellphone ko sa nabasa ko. Pero sino at paano nito nalaman na pinagtanggol ako ni jaycee?. At di malabong isipin ni Cindy na meron ngang namamagitan samin ni jaycee.
Halos mapatalon naman ako sa gulat ng biglang may nagbukas ng pintuan. At iniluwal nito..... speaking of HER boyfriend
"Let's have some snacks?" Ugh! Just great. Just great jaycee!.
"Nah, hindi pa ako gutom. Just invite your classmates para may kasama ka" yeah! Sila nalang wag ako!.
"Do you mind if i enter your private room?" Halos pa sarcastic niyang tanong sakin.
"No" tsk!
Agad naman siyang pumasok at agad na hinila yung swivel chair ng dormmate ko. Tsk, paano kaya to naging bf ni Cindy.
"So, are you in diet?" Napa taas naman ako ng kilay sa tanong niya. Langya to ah.
"Like what duh-- ugh! Hindi. Kahit hindi na ako mag diet i'm still sexy" pataray kong sagot sakanya.
"Tss, Cindy is sexier than you" halos malaglag na yung panga ko sa sinabi niya. Ipagdiinan mo pa sige
"Nevermind" sabay isnab ko sakanya na ikinatawa niya.
"Nah, i'm kidding" nakangisi naman niyang sagot sakin.
"Your kidding that cindy is sexier than me?" Mabilis ko namang tanong sakanya.
"No"-Jaycee
"Then what?" Nakakairita na tong lalake to ha.
"I'm kidding when i ask you "are in diet?" Halos mamula na ako sa inis sa sinabi ni jaycee. Tsk! STUBBORN!
"If you want to insult me here in our dorm, the door is open" at agad na akong tumayo sabay diretcho sa C.R. kaso naudlot yun ng magsalita si jaycee.
"Do you believe that, in your C.R have a ghost? Well i've heard it in other students. That's why, they didn't use or choice this room as their temporary dorms?" Halos manginig naman ako sa sinabi ni jaycee. He i-is just s-scaring me righ--
"Well i'm not scaring you, I'm just telling the truth" putol niya sa sinasabi ko sa sarili ko. W-wtf?
Halos nanginginig naman akong bumalik sa pwesto ko kanina. Jusme baka totoo.
"Do you know the movie titled "Coming Soon"? Well the ghost there is actually look like in the ghost on your C.R" w-what? I-i know that story.
(A/N: wag niyo ng balakin pang panoorin yang movie na yan. Ako nga napanod ko lang yung trailer nyan di na ako makatulog.)
"Are you serious? I-i know that. That is the most scariest movie that i've watch." Halos naluluha na ako ng malala ko yung movie na yun. Dun ako unang beses na magka nightmare.
Nagulat naman ako ng biglang tumawa ng malakas si jaycee. What the heck?!
"I'm ju..just kidding hahahaha!" Halos maluha na siya tawa ako naman tong pulang pula sa galit argh!!
Tumayo naman ako kaagad para lumabas ng bigla akong pigilan ni jaycee at dahilan para---
MATUMBA KAMING PAREHO KAYA NGAYON NAKAPATONG SIYA SAKIN!!! AARRGGH! NATAPAKAN NIYA KASI YUNG SINTAS KO LANGYA!!!.
*shook* -Me
*shook* -Jaycee
Agad naman siyang tumayo ng tumikhim ako. Tsk hokage lang eh no?.
"Sorry" -Me
"Sorry" -Jaycee
Napatingin naman ako sakanya ng sabay kaming mag sorry. Hayst sana lang di umabot to kay Cindy.
"I need to go" sabay tayo naman ni jaycee tsaka dumiretso sa pintuan. Tangina mo ha.
Halos di na ako makagalaw sa kinatatayuan ko. Ugh! Sana talaga hindi makaabot to kay cindy!
Wait..... Yung nag text sakin! Baka malama---
*beep* *beep*
Patay.
"Guess what? I see-- or should i say i got a video of your SWEET accidentaly moment! It would be great if i send this to cindy right? Or.. If you dont wanna send this to cindy, you should follow MY opinion. Let's have a piece of cake in the Yallen's Cake Shop? Near your University. Isn't great? See you @ 5:30pm sharp? Bye!".
Shetang barabas hudas! It already 5:00pm! Here! Wtf? I need to see this person!! Argh! I will kill her or him! Argh!.
______________________(Sorry for the long wait guys😂. Busy ang mayora niyo pasensya na! Oh aarte pa?😂🤘)