Chapter Eighteen:

90 16 0
                                    

Cindy's POV

Its been a week simula nung nareceived ko ung pinadala ni trina na papel sakin. Arrghh! Nakakainis talaga sya!. But, di ko nalang pinansin iyon dahil nakakadagdag stress lang yun sa kagandahan ko.

And papasok na ang BER months next week at magsisimula ng maglagay ng mga decoration ang mga teachers at ibang estudyante sa mga classrooms at sakanilang kanya kanyang dorms.

Well ako, maglalagay lang ako ng medium size na christmas tree sa dorm namin nina barbie. At maglalagay ng christmas lights sa pintuan.

Nandito ako ngayon sa office at abala sa pagaayos ng mga request at kailangang pirmahan dahil malapit na ang christmas break. Nakalimutan kong sabihin na 1month ang christmas break dito, sa November na ang christmas break namin, kaya rush na ang mga ginagawa ng mga SSG Officers dito sa office.

Medyo may kalakihan itong office, siguro kasing haba ito ng tatlong classrooms at kasing lapad neto ang dalawang classroom. May tatlong air conditioner dito, pero dalawa lang ang naka sindi ngayon dahil medyo malamig na ang simoy ng hangin.

Tahimik ko lang binabasa ang mga request ng mga nagtratransfer dito. Yes', tama ang narinig nyo may nagtratransfer pa dito kahit papano. Pero mga anak lamang ng mga business man at woman lamang ang nagtratransfer dito.. ewan ko ba sa tunay principal dito, strict kasi si Ms.Principal kaya mga mayayaman lang ang pinapatransfer dito.

Well anak lang naman ako ng sikat na business man ng isang resort dito sa manila at isang hotel sa pampanga. Then ang mama ko ay Supervisor ng isang hotel sa america, nakalimutan ko na kung anong name ng hotel na yun. But i went there. 3 times ata?.

Habang inaasikaso ko tong mga papeles, pumasok si barbie at nick.

"Cindy, may kailangan kang malaman" sabi ni barbie saakin ng pabulong.

"What's the problem?" Tanong ko habang nakakunot ang noo.

"First, umalis na si Ms.DeGuzman papuntang amerika" what?!

"What?!"

"Pero ung kapatid daw muna nya ang papalit sa kanya" WTF?!

"Well okay, shoot the second problem"

"Second, may kaguluhan doon sa may girl's dorm at kailangan mong pumunta"sabi ni nick na halatang nagmamadali.

"Before you shoot the third problem, lets go to the girl's dorm" maautoridad kong sabi.

Nandito na kami sa tapat ng girl's dorm, at pinapasok ko si nick ayon sa utos ko..

Pagkadating namin dun, umangalisawsaw ung mabahong amoy na sinasabi ni barbie. Napalaki ako ng mata ng naka bulagta sa sahig si-- JOYCE?!

"JOYCE?!" Gulat kong sigaw at napatingin naman lahat ng tao sakin dito.

"Hey dont touch her, baka mapunta pa fingerprints mo dyan" pigil sa akin ni nick.

"Where are the school police?! Call them now!" Pasigaw kong sabi sa kanila. Arrggh i hate this! Kahit na may pagka bratty ako, still. i have a kindness to other people to.

"Hey, huminahon ka cindy di makakatulong yan. And the school police are on the way here" barbie said with her low voice.

"Cindy look" napatingin naman ako kay nick ng tawagin nya ako.

"Whats that?" Tanong ko at napatingin naman ako sa sticky note na hawak nya.

"I think, i know who was behind this" sabay turo na sa papel.

Feel the same way cindy?, this is just a practice. That girl is so talkative so i better shut her mouth before its to late. And i know, you know my personality now. So Hi! Welcome to hell cindy! -TDL

Bad Boy Meets The Demon GirlWhere stories live. Discover now