Cindy's POV
Di parin ako mapakali dahil sa nag message sakin ng ganun.
Andito ako sa office, para pag usapan ang nalalapit na Foundation day.
And the same, black and white nanaman ang theme, pero.. Nakakasawa na ung kulay na yab huh!
"Palitan naman natin ung kulay ng theme natin para sa foundation day." Suggest ko
"Anong kulay naman?" Tanong ni jaycee
"Hmm.." Nag isip muna ako, pero prang gusto ko red." Okay sa Officers and teachers, sa boys BLACK and sa Girls RED, then sa students, Dark Blue sa girls then sa boys, Black."
"Wala ka namang hilig sa dark colors huh?" Cold na sabi ni Nick
"Pake mo?!"
"Shhh ingay nyo" pigil samin ni jaycee
"Wait, Jaycee anong drinks natin ngayon?" Tanong ni Mam Gonzales
"Hmmm, Wine?"
"Margarita plss?"sabi ko
"And red wine too" dagdag ni mam
"Okay okay" sang ayon ni jaycee
"Then the foods?" Tanong ni nick
"Hmm.. Well the same parin pero, dadagdagin nlang natin ung desserts wala kasing masyadong dessert last year" oo nga walang masyadong dessert
"May ball ba? I mean Disco ball? Or some lights?" Tanong ni nick
"Hmm wala eh, pero dahil dyan sa sinabi mo, magpapalagay tayo!" tuwang sabi ni mam..
Napalingon naman kami ni mam kay jaycee para alamin kung tutol or papayag siya.
"Okay"
"Yes!" Sabay naming sabi ni mam na ikinatawa namin. Napangisi nalang si nick tsaka jaycee hayysst kahit kailan talaga.
Ung ibang officers nagsi-alisan na para i announce ung color coding ng damit.
Lumabas muna ako para kumain. Pero, parang may naka sunod sakin. Sumilip ako sa may gilid ng pintuan ng room ni mam Salvador na malapit dto sa office.
NakaHood sya, maikli ang buhok, at ang sama ng tingin nya sakin. Malapitan nga
Papalapit na ko sakanya ng biglang may humawak sa braso ko na ikinisigaw ko.
"Hey its me, don't shout" si jaycee pala." Saan ka pupunta?" Tanong nya, lumingon ako dun sa pinto pero wala na ung babae.
"Ahm wala, lets go?" At tumango nlang sya, sabay lakad papuntang cafeteria.
Nag order na kami ng pagkain. Pero nakita ko nanaman ung nakahood na babae sa may puno, sa tabi ng exit area ng cafeteria.
"Sinong tinitignan mo?" Tanong sakin ni jaycee sabay lingon sa puno.
"Nothing, guni-guni ko lang yun." Tinuloy nlang namin ang pagkain namin.
Pero naisip ko, ano na nga ba status namin ni jaycee? Kalat kasi sa campus na may namamagitan samin pero hindi naman talaga 'kami'. Oo sweet sya pero ewan.
"Baka matunaw ako ha" bigla akong natauhan ng biglang nagsalita si jaycee. And yes nakatitig pala ako sakanya.
"Cindy, Tayo na?" Huh? Ta-tayo~ i mean kami na?" Hey?". Ano ba isasagot ko?" Yes or no?" Ngisi nyang tanong sakin.
"Ahh ehh~"
"Wala yan sa mga sinabi ko. Ang sabi ko OO o HINDI?". Ehh? Oo.na ba?
"Yes?"alinlangan kong sagot
"Without question mark"
"Yes". Ano?? Anong nasabi ko? Andali di pa~
"Wala ng bawian period." Haysstt kahit kailan talaga.
"Okay okay".
Pumunta nalang ako sa dorm, tutal wala akong sched ngayong hapon. Pero pagdating ko sa dorm may box na nakapatong sa mesa, ano kaya un?
Lumapit ako sa box and mukhang maganda ang laman neto. Color pink ang balot neto na may gliters.
Pagbukas ko napasigaw nlang ako sa laman neto!. M-may dugo sa kutsilyo at may papel doon..may nakasulat at binuksan ko para basahin ko.
"Ready to die Cindy? Dont be afraid of me, I'm not a monster but a Demon, More than like you Cindy." Kinakabahan ako pero may nkasulat pa sa baba.
"Save your friends or your boyfriend Cindy? Ready to DIE Cindy"~TDL"
Who is she?! Who's TDL?!.
(A/N: Again, sorry kung Late Late Late update nanaman. Sadyang busy si author sa Laban ng Festival saamin. Sa promise sa susunod na chap hindi na bitin. Haha tnx!)