Cindy's POV
Arrrgghh! Kainis talaga si nick!
"Wait what hinali~alhshtkwnc"
"Shut up" sabi ko kay Barbie habang nkatakip ung kamay ko sa bibig nya.
"Okay okay. Pero totoo?". Kulit naman.
"Oo nga! At wag na wag mong sasabihin kay jaycee to ha!" Natawa nlang sya bigla. Arrghh!
"Ano ba?! Isa di ka titigil sa pagtawa?!" Sabay hawak ko sa leeg nya na ikinagulat nya."E-eto na nga oh" sabay ubo nya. Kainis.
Lumabas muna ako ng dorm para hanapin si Minzy. Hayyst saan naman kaya nagpunta un?.
Pumunta naman ako sa room nya at nagtanong kung nasan sya.
"Pinatawag sya sa office Ms. Cindy" sabi nung isang babae sakin.
Umalis na ako kaagad at dumiretso sa office. Malapit na ako sa office ng nakita ko si Minzy na kausap si Jaycee, wait Jaycee?
Mukhang tuwang-tuwa si minzy na kausap si jaycee.
Napatakbo nlang habang umiiyak. Magsama sila!
Pumunta nlang ako sa likod ng school. Dito ako nag pahagulgol ng iyak.
Mga walang hiya sila! Tapos kaibigan ko pa si Minzy! Mga hayop.
Napansin kong may nakasilip nanaman sakin. At mukhang si nick un.
"Nick" bigla syang lumapit sakin.
"Bakit ka umiiyak?" Lalo nalang akong naiyak. Ihh naman.
"Nakita ko sina Jaycee at Minzy na nagtatawanan. At m-mukhang m-masaya s-sila". Napahagulgol nalang ako ulit.
"Shhh tahan na. Selos kalang eh" hinampas ko naman sya sa dibdib, at sinubsob ko nlang ung mukha ko sa dibdib nya at dun ako umiyak.
"Sige iyak kalang mawawala din yan" habang nakayakap sya sakin.
Ilang minuto narin ang lumipas at nakayakap parin ako kay Nick. Buti nalang talaga dumating sya para i-comfort ako.
Kumalas na ko sa yakap nick at nahismasmasan narin ako.
Umupo nlang ako ng maayos at nagpahangin.
"Okay kana?" Tumango nlang ako habang nakatulala sa hangin.
Umakbay sya sakin habang hinimas himas ung balikat ko.
"Di ka nanaman p-pumasok" sabi ko. At biglang naglabas sya ng notebook na naglalaman ng sched nya.
"Wala oh" sabay turo sa notebook nya.
Napangiti nlang ako sa kalokohan ng lalaking to. Hayysst.
"Ang ganda mo pala kapag nakangiti ka" bigla naman akong napangisi sa sinabi nya.
"Matagal na akong maganda. Ngaun mo lng nalaman?" Sabay ngisi sakanya..
"Hayyst oo nlang" sabay tawa nya na ikinagulat ko. Wait, t-tumawa sya?. Mygod.
"Ang cute mo pala kapag tumawa" sabay tingin ko sakanya. Nagulat ata sya sa sinabi ko.
"Matagal na akong cute,ngaun mo lang nalaman?" Sabay ng nakakalokong ngiti.
Minsan naisip ko ganto pala kapag nagmamahal, kailangan nasasaktan, nagseselos at marami pang iba. Ngaun lang ako nagmahal noh.
"Pagabi na oh, hatid na kita sa dorm nyo?" Tumango nalang ako.
Nilahad naman nya ung kamay nya sakin, at agad ko nman inabot un, para makatayo na ako.
Naglalakad na kami papuntang dorm. Ng nakita ko si Jaycee sa tapat ng pintuan ng building ng girls dorm.
Malapit na ako sa pintuan, ng biglang akong hinila ni Jaycee.
"Don't you dare again touch my girl, or else your going to die nick" sabi nya at agad naman nya ako hinila papuntang dorm.
Nasa tapat na kami ng room namin, ng bigla syang lumuhod sa harap ko. Na ikinagulat ko
"Sorry for what did you see at the office, plss? Wala naman kaming ginawang masama." Habang naluluha ito. " Are jealous?" Di ako nakasagot. "Then, I'm sorry plss? Give me another chance plss? I'll don't do it again. Plsss?" Sabay tayo at halikan ako sa labi.
Naiyak nlang ako habang nakalapat ung labi ni jaycee sa labi ko.
Tumango nlang ako. Wla din naman akong magagawa eh.
Nagpaalam narin ako at tsaka pumasok sa room, wala si mimzy dto. Sabi ni barbie dun muna daw sya sa isang vacant room matutulog dahil natatakot daw sya sakin baka anong magawa ko sakanya.
Wait si nick napano na kaya sya? Haysst iniwan ko pala sya dun.
------------------
Umaga na pala, at sabado ngaun. Hmmm kamusta na kaya si Minzy?.
Pumunta muna ako sa CR para maligo... After 15 mins, natapos na akong maligo.. Nagbihis at nag ayos lang ako tsaka ako
Pumunta sa vacant room kung saan natulog si minzy.Tulog pa sya nung dinatnan ko sya, pasalamat sya kaibigan ko sya.
Lumabas muna ako ng dorm.. Pumunta muna ako sa office para tignan dun si Jaycee. Medyo masakit parin, siguro tama nga si nick. Nag selos lang ako.
Nandito na ako sa tapat ng office.. Pagkabukas ko ng pintuan wala pang tao wait, wala pang tao?!. Tumungin ako sa relo ko at 6:30am palang pala. Aga ko palang nagising.
Bago ako umupo sa lamesa ko, may nakita akong malaling box sa ibabaw ng lamesa ko. Hmm ano kaya to?
Binuksan ko na, at may lamang gown. Ahh baka ito ung pinagawa ko.. Pero parang hindi eh, kanino galing to?
May card na nakalagay sa ilalim ng damit, tsaka ko binasa.
"Yan nlang suotin mo, mas bagay mo yan kasi ako nag pagawa. Morning! Love you!" -Jaycce
Naks!, sweet naman.
Lumabas muna ako ng office tsaka ako pumunta sa likod mg school.. Umupo muna ako tsaka ako pumikit para ramdamin ung sariwang hangin.. Hmmm
Parang may nakasilip dun sa may puno, ung naka hood. Ano ba talaga intensyon nun saken?!,arrghhh