Cindy's POV
Well it's Tuesday, at Foundation day na ngaun. Naayos na yung Venue at mamayang 6:30pm mag sstart ung foundation day.
Wala munang pasok ngaun, dahil nagpeprepare na ung ibang estyudante at mga teachers na rin.
Black and Red ang ng foundation day ngaun, at new drinks and new desserts dahil nga ni-request namin ni Mam Gonzales yun.
Nasa dorm ako ngaun,at kaliligo ko lang..
Si barbie naman nag aayos na ng susuotin nya mamaya, si Minzy naman naliligo na rin.
"Cindy, may susuotin kana ba?" Napalingon naman ako kay barbie.
"Ah oo, si Jaycee nagpaggawa.." bigla naman tumili si Barbie, kahit kailan talaga.
"AYYIIIEE! Ikaw na! Ikaw ng GIRLFRIEND ng nag-iisang Supremo! Ayyiie!" Tili sya ng tili. Napataas nalang ako ng kilay habang nakangiti sa pinanggagawa nya sa buhay nya.
Di ko nlang sya pinansin at dumiretcho nalang ako sa kama ko.
Maya maya lumabas na si Minzy sa Cr... tsaka ko lang naalala na kasama pala sya ni jaycee papuntang amerika.. Sila kasi ung nakuha para sa isang Quiz Contest dun.
"Minzy" tawag ko kay minzy.
"Hmm?" Tsaka sya tumabi sakin
"Ingat ka dun ha!" Sigaw ko pero tonong nag aalala.
"Opo MOMMY!" Sigaw sakin ni minzy na ikinatawa namin.
"Di kayo nananali ha!" Reklamo ni barbie.
"Hahahaha! Paano ba nman kasi busy ka dyan!" Sagot naman ni Minzy kay barbie.
Nagpout naman bigla si Barbie at tsaka tumabi sa akin.
"Ayan na noh!"sabi nya kay minzy na medyo diin ung pagkasabi.
"Oo na"sabay ngisi ni Minzy. Hayyssttt mamimiss ko tong babaeng to.
"Lets eat?"yaya ni barbie samin. Tumango nalang kami ni minzy. Tsaka lumabas ng dorm.
Nandito na kami sa cafeteria, Close ito ngaun pero dahil isa ako sa mga officers, pwede akong kumain dto at sina barbie at minzy narin.
Pumunta na kami sa lamesa namin. Si Minzy na ang nag order ng pagkain namin.
Maya maya nandito na si minzy, dala dala ung tray na naglalaman ng pagkain namin.
"Oh"sabay abot nya ng pagkain namin.
"Tnx" sabi ni barbie.
Bigla naman nila akong tinignan, para bang hinihintay nila ako na mag sabi ng tnx.
"Tnx?" Medyo pag aalanganin kong sabi ko sakanila.
"Say it comfortably." Sabi sakin ni minzy.
Nagbuntong hininga nalang ako. Kahit kailan.
"Tnx" sabay smirk ko sakanila.
Bigla naman silang nag katinginan, tska sila tumawa ng tumawa.
"FIRST TIME KONG NARINIG MAG TNX SI CINDY!" Sigaw naman ni barbie.
"Yeah that was the first time"mahinhin na sabi ni minzy habang naka ngiti
"Shut up!" Bigla naman umupo ng maayos si Barbie at si Minzy napaupo nlang.
After 10mins natapos na kaming kumain. Tsaka nanaman k ami naghiwa-hiwalay.
As usual pumunta nanaman si Minzy sa library, then si barbie sa mama nya para kunin na ung isusuot nya.
Ako? Garden ulit. Ganda kasing titigan nung bulaklak.
Nandito na ako sa garden, naglakad lakad muna ako bago ako umupo sa bench. Pero napansin kong may nakaupo sa bench na inupuan ko. And si Nick na nga.
Nakatingin lang sya sa malayo. Pero agad nyang iniwas ung tingin nya dun at tumingin sakin.
"Sit" sabi nya at tumingin ulit sa malayo..kaagad naman akong umupo.
"How do you know this place?" Tanong ko. Bigla naman syang ngumiti at lumingon skin.
"Remember, my aunt is an teacher here and she said,this place is warm and relaxing so i came here." Sabi nya tsaka ulit tumingin sa malayo.
"Ohhh i see" sabi ko.
Ilang oras kaming hindi nagsasalita. Pero napansin kong natutulog sa balikat ko si nick.
Mukhang puyat sya at ngaun lang natulog. Siguro tama nga siya this place is warm and relaxing kaya nakatulog sya.
Bigla naman gumalaw ung ulo ni nick at gising na sya.
"Oh sorry" bigla nyang sabi at umayos sa pagkakaupo.
"Why did you say sorry?"
"Because i sleep at your shoulders" sabay tingin nya sakin with a serious face.
"Ohh and your the first slept at my shoulders." Nakangisi kong sabi skanya.
"What is the word sorry did i said a while ago?"tsaka sya tumayo at naglakad paalis.
"Wait" bigla naman syang huminto sa pag lalakad.
"What?"
"Ah nothing" at tuluyan na syang umalis.
~~~~~~~~~~~~~
Its 6:00pm, at 30mins nalang magsstart na ang foundation day.Nakabihis na sina Minzy at Barbie.
Si Minzy naka black lipstick then ung eyeshadow nya black and red then ung eyelash nya naka maskara pero may gliters na kulay red. And naka curl ung buhok nya, With her red dress. Hanggang taas ng tuhod ung dress nya. At Black high hills na 5inch ang taas
Si barbie naman. Mukha syang barbie doll sa ayos nya. Naka red eyeshadow sya with matching gliters then Maroon ung lipstick nya. Curl hair and with her long dress. At Red high hills then 5inch rin ang taas.
At laslty me. Im with dark red eyeshadow and my eyelash is with maskara with a gliters. Then my lips are covered with a dark red with a gliters
Then my red high hills with red gliters. Then my dress nakahiwalay ung damit sa palda. Ung damit para syang nakashape sa hinaharap ko at hanggang taas ng pusod ko ung damit at fit sya. Then ung palda ko, hanggang kalahati ng tuhod ko hindi sya fit para syang naka lugay parang ganun basta ewan pero maganda. Naka gliters din etong red..God wala naman kaming hilig sa gliters!
Pumunta na kami sa venue. And 20 mins nlang magsisimula na ang foundation day.
Since I'm VicePres. Pumunta ako sa stage dahil dun naka upo lahat ng officers.
Nakaupo na ako sa pangalawang upuan at sa unang upuan si jaycee.
He's so handsome today, kahit naman hindi sya naka pormal gwapo parin sya.
Si Nick nlang ang wala and 10mins nalang magsisimula na.
God!! Ang bagal ng lalakeng un!.
Maya maya may lalaking umakyat ng stage. And he's so handsome too.
And yes si nick nga.
Umupo na sya sa upuan niya na panglima dahil auditor sya.
He is with cold expression. Di sya nguminngiti.
"Hey, stop staring at him" bigla naman akong nagulat sa sinabi ni jaycee.
"I'm not staring at him" pag dedeny ko.
Maya maya tumayo na si jaycee at pumunta sa harap ng stage at para sabihin na magsisimula na.
"Good evening students of Levivado, this night will be exciting and fun!. So students have fun!" At nag simula na ang foundation day.
Pero parang tumigil ung mundo ko ng makita ko ung babaeng naka hood sa isang sulok na may hawak na baril at nakatutok sakin un. Kinasa nya bigla at tinutok sa akin ulit un.
Who is she?!!!
~~~~~~~~~~~~~