"You did this?" he asked nang makalabas siya galing ng banyo.
Nilagay ko saking likod ang dalawa kung kamay. "Hindi, a" Sagot ko. Ngumuso ako para mapigilang matawa.
Mas lalong kumunot ang kanyang noo. Patay malisya akong napakurap-kurap sa kanyang harapan habang sini-sway ang aking katawan. Grabi na 'yung pagpipigil ng tawa ang ginagawa ko.
Maaga akong nagising kanina. Tulog na tulog pa si Ivan kasi na lasing-lasing ito kagabi. Magdamang ba namang nakipag-inuman kasama ni Jairus! Kaya ayun, wala akong nagawa kaya pinaglaruan ko ang mukha niya. Pffft. Minake-up-an ko siya. Ang hot nga nang lips niya, e. Pulang-pulang. Nakakainsecure kasi as maganda pa yung labi niya sa'kin.
"You.Did.This." Humakbang siya nang isang beses. Nagulat ako kaya agad akong napaatras. Kunot ang kanyang noo at halata sa boses niya ang pagkairita. Ayaw na ayaw niya kasing pinaglalaruan ang kanyang mukha. Ang arti.
Humakbang ulit siya, umatras ako. Alam mo 'yung natatakot ka and the same time kinikilig? baliw diba?
"Do you think this is funny?" Seryuso nitong sinabi at humakbang ulit papalapit sa'kin.
Napangisi ako. "Yup."
Mas lalong kumunot ang kanyang noo. Hahakbang ulit siya palapit sakin nang seninyasan ko siyang tumigil. Nakangisi akong kinuha ang aking cellphone sa aking bulsa at agad itong tinutok sa kanya at pinicturan. Halos puno na 'yung gallery ko nang mukha niya kanina nang tulog pa siya pero mas maganda 'to kasi gising siya at kunot na kunot ang noo. Nakakatawa.
"Look, baby. You're so beautiful here." I teased him.
Napapikit siya nang mariin. Minulat niya ang kanyang mata at mariin akong tinitigan. Mabilis at mahahaba na ang kanyang mga hakbang ngayon' "You-"
Hindi pa naman siya tuluyang nakakalapit ay tumakbo na ako palabas nang kwarto nang tumatawa. Ang cute-cute lang nang asawa ko.
Hiningal ako nang makarating sa kusina. Ilang saglit akong nagtago pero hindi naman siya sumunod. Lumabas ako nang kusina at nilingon ang pinto nang kwarto namin. Sarado. Napangisi ako.
"I Love You, Ivan!" Sigaw ko.
Pumunta ako sa salas at umupo sa couch. Binuksan ko ang TV at saktong pinapalabas ang paborito kung korean drama. Nailagay ko sa aking bibig ang remote habang pinapanood ang intense na nangyayari sa palabas. Muntik ko nang makalimutan na last episode na pala ngayon, buti nalang naabutan ko pa.
Rinig ko ang mga hakbang ni Ivan pababa nang hagdan. Dahil kinain na ang sistema ko sa palabas na pinapanood, hindi ko na siya pinansin hanggang sa maupo siya sa tabi ko. Napakagat ako sa labi ko nang naghalikan ang bida. Mahina akong napatili habang kilig na kilig.
"Kinikilig ka naman ata masyado." Rinig kung sinabi niya.
Nilingon ko siya para sana sagutin siya pero hindi ko alam na sobrang lapit na pala nang mukha niya sakin. Agad akong binigyan nang halik.
"Dapat sakin ka lang kiligin." Aniya at agad akong sinunggaban.
Napatili ako. Napahiga kami sa couch habang nasa ibabaw ko siya. Natatawa ako habang binibigyan niya ako nang maliit na halik sa pisnge pababa saking leeg.
"Ivan, yung pinapanood ko."
Tumigil siya at hinarap ako. "This is your punishment in making fun of me." He smirked. Nanlaki ang mata ko.
"Waaah," Hiyaw ko at natatawang nagpupumiglas, pinapalo ang dibdib niya.
"Aish! Baby, wag masyadong magalaw." sinabi niya at hinuli ang dalawa kung kamay at tinaas ito. Nagkatitigan kami. Sinulyapan ko saglit ang TV. Too bad tapos na ang pinapanood ko.
"Ayan tapos na." Nakanguso kung sinabi.
"Nagsisimula pa lang tayo." bulong niya at agad akong hinalikan. Napikit ako at tumugon sa kanyang halik. Nagsisimula na akong malasing sa mga halik niya. Aish! this guy really knows kung paano akong pabaliwin.
Tumigil siya sa paghalik at tinitigan ako. With his eyes full of emotions. "I love you." he whispered.
I smiled back. Kinalas ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya at pinulupot ito sa kanyang leeg. "Mahal din kita." Hinila ko siya at hinalikan.
Unti-unti na akong nawawala sa sarili. I'm drunk with his kisses. Bumaba ang halik niya sa aking panga, pababa sa aking leeg. A moan slipped on my mouth. I heard him curse, saka binalik ang halik niya saking labi. Napakapit ako nang mariin sa kanyang leeg. Nalulunod ako.
"Baby.." tinitigan niya ako gamit ang mapupungay na mga mata.
Tumango ako.
He kiss me once again on my lips. His kisses that full of love, passionate and a little aggressive.
Napaintad ako nang maramdam ang kanyang kamay sa loob nang aking suot na damit. His slowly caressing my stomach until he reach my boobs. I moan. He gently squeezing it. At kahit may suot pa akong bra nababaliw na ako sa sensayong nararamdam. Hindi ko na maintindihan ang nararamdam ko. I can't think properly anymore. All I can think now is him.
Wala naman sigurong masama kung.. uhm.. kung dito namin 'yun gawin sa couch diba? Mas lalong uminit ang pakiramdam ko sa ideyang 'iyon.
Napasabunot ako sa kanyang buhok when his kisses went down to my shoulder blade.
Mahal na mahal ko si Ivan. Siya lang at siya lang. All I want is him. Only him.
Napakagat ako sa labi ko when I felt his hardness. Oh God! Napaintad ako nang maramdaman ko ang kamay niya sa aking hita. I moaned, and he kiss me again on my lips. Im ready. He's ready. I love him and I'm willing to give my everything on him. Mag-iinarte pa ba ako gayong kasal na kami? And err.. this is not our first! Jesus!
We're both going to explode nang marinig namin ang paulit-ulit na pagwawala ng doorbell. Nong una ay hindi namin 'yun pinansin pero hindi ito natigil!
"M-may t-tao.." Napakagat ako sa aking labi at habang rinig na rinig ko ang mga malulutong na mura ni Ivan.
"I'm gonna kill whoever is that. Fuck!"
And then I reliazed.
Napabangon ako bigla nang maalala. "Hala! It's Macky." Nakalimutan kung pupunta nga pala si Reymark dito!
Aish!
Macky namaaaaan!!!!!!!!
****
:) KAMSAHAMNIDA FOR READING THIS STORY. I KNOW IT IS NOT A PERFECT ONE. MADAMING MALI! LAME AND etc. PERO PINAGHIRAPAN KO 'TO! EDIT KO NALANG PAG MAY TIME. ^^,
SO, SALAMAT ULIT!
June 15, 2017 (thursday)
Officialy ended.When I See You Again
Nylener
Alright Reserved
BINABASA MO ANG
When I See You Again
Aktuelle LiteraturIs it possible to love someone you didn't see more than a decade and no communications at all?