Chapter 14

294 3 0
                                    

Naiinis ako na parang ewan sa nakikita kong magkasama si Princess at si Xandre, pero ano nga namang mapapala ko, gusto ni Xandre si Princess, good thing na hindi ako nag assume sa aming dalawa.

"Li,tara na, diba may pupuntahan pa tayo?"-Pag aya ko kay Liam. Ang awkward ng moment na to kung alam nyo lang.

"San kayo pupunta?"-Sabi ni Xandre. Aba? Bakit kung sasabihin ba namin sasama ka ?

"Oo nga Lally, san nga?"-Sabi ni Liam

"Manonood kami ng sine"-Sabi ko.

"Kakapanood palang natin ng sine eh, kayo pare san niyan kayo pupunta?"-Sabi ni Liam.

Parang nahihiya si Princess kay Liam, siguro dahil narin pinsan siya ni Mark (real boyfriend ni Princess) . Heto namang Xandre na to, alam naman niya na niloloko lang siya ni Princess, go parin siya ng go. Medyo nagseselos ako, ayaw ko tong nakikita kong magkasama sila. I need to get out of here. Now!!!

"Manonood kami ng horror movie ni Princess, request niya eh"-Sabi niya medyo nag aalanganin.

"Tara na Li, dadalhin kita dun sa Fountain Park, maganda don"-Sabi ko naman. Tinignan naman ako ni Xandre ng masama.

"O sige pare, nagmamadali yung ka date ko eh"-Sabi ni Liam na natatawa.

"Pshh, date...(bulong bulong bulong) Osige, ingat kayo, oi taba"-Sabi niya. Sabay tingin sakin ng masama. Ano kaya binulong ng mokong na to.

Umalis na kami ni Liam, 3pm na. San pa ba kami pwedeng pumunta? Nagbibiro lang naman ako na dadalhin ko si Liam dun sa park. Wala na naman ako sa sarili ko neto dahil nakita ko si Xandre na kasama yung babaeng hindi ko ka- kasundo. Baka naman nagkakaintindihan na sila ulit. Pero, ay ewan ko. Sumasakit yung mga brain cells ko sakanila.

"Psht. Oi, kanina ka pa tulala dyan"-Sabi ni Liam na kanina pa pala kwento ng kwento. Andito kami ngayon sa food court at kumakain na naman siya.

"Ah, wala, may naalala lang ako"-Sabi ko naman. Ang takaw pala neto.

"Hindi mo pa nga nakakain yang pagkain mo eh"-Sabi niya. Oo nga pala. Hindi ko pa ginalaw yung pag kain ko.

"Ayaw mo ba ng binili ko?"-Sabi niya. Binili niya kasi ako ng Cheese Burger.

"Of course not, favorite ko cheese eh."-Sabi ko sabay kuha nung burger saka ko kinagat.

"Takaw mo no Lally?"-Sabi ni Liam sakin na nakangiti. Tiningnan ko naman siya habang nginunguya ko yung burger.

"Ansarap"-Sabi ko. Kakalimutan ko na muna yung nakita ko kanina. I-e-enjoy ko na muna tong moment kasama si Liam.

"Good thing parehas tayo ng favorite, hindi ako mahihirapang mag adjust sa mga gusto mo"-Sabi niya. Well, parehas nga kami sa maraming bagay.

"Yeah"-Sabi ko na nakangiti, ayaw ko masyadong magsalita, nakakahiya baka tumalsik yung kinakain ko.

"San pa tayo pupunta niyan?"-Tanong ni Liam.

"Anywhere is fine, ikaw naman kasama ko eh"-Sabi ko sakanya. I feel so comfortable pag kasama ko sya.

"Do you mind going to my place tonight?"-Sabi niya. His place? So, may bahay din pala siya dito sa Manila.

"Sure, sounds good"-Sabi ko.

"Movie marathon tayo,wag mong alalahanin yung oras, ihahatid kita"-Sabi niya. Is it really fine? Baka makita ako nina Mico, pero hindi naman siguro kasi, ihahatid naman ako sa sasakyan ni Liam.

"O sige sige tara na kaya? Para makarami tayo ng movie"-Sabi ko.

Umalis nakami sa mall na yon, sumakay nakami sa kotse niya at pumunta nakami sa apartment niya, or i guess, bahay siya. As in bahay. Malaking bahay. Minsan, nakakalimutan kong sobrang yaman nga pala ni Liam.

A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon