Chapter 7

351 4 2
                                    

NAKARAAN: Nag karoon ng slumber party sa bahay ni Lally dahil nga sa pagkapanalo nito. At ang gumastos lahat nito ay si Xandre.

(***)

"Osige, lets start!"-- Mikee.

"From left to right yung rotation ha!"-- Sabi ni Jen. So that means, medyo huli pa ako.

"Okay!"-- Nilagyan na ni Mkee yung basong maliit ng alak. Actually, yung alak pala is, GSM blue.

Nauna namang tumungga yung mga nasa left, until makarating na kita Janella, at Xandre. Na nasa bandang center ng rotation.

"So, Janella, sis, ikaw na"-- Sabi ni Mikee na maingay parin.

"Sure"-- sabi nya sabay tungga dun sa alak. Grabe ha, mukhang palaban to sa alak. So turn na ni Xandre.

"I dont drink"-- Sabi lang niya na pinasa sa susunod yung baso. 

"Aw! KJ naman ni Mr. Sunget!"--Sabi ni Mikee.

Ngumiti naman si Xandre. Ewan ko ba bat ba sa tuwing ngingiti sya, napapangiti din ako. Whats up with those dimples! 

Hindi rin nila napilit si Xandre so nagpasa na sila sa susunod till si Liam na.

"Oh, si Mr. Engineering naman!"-- Sabi ni Mikee. Wow ha, Mr. Engineerng.

"Para kay Lallya too"-- Sabi naman niya sabay inom ng mabilis dun sa alak. Umiinom tong baliw na to? Wala sa ichura. Nangiti naman ako at napatingin ako kay Xandre.

Ngumiti naman siya na parang nakakaloko at ngumisi. Ano nanaman?!

"So next, ang ating winner!"-- Sabi ni Mikee. 

"Ikaw na, ikaw na Lally!"-- Sabi ni Liam na magalaw.

"Hindi siya umiinom."-- Sabi naman ni Xandre na seryoso.

"What?"-- Sabi ni Liam at Janella.

"Hindi siya umiinom ng alak."-- Sabi nya ulit.

Tiningnan naman niya ako. At parang alam ko na yung gusto niyang sabihin.

"Oh, yeah, I- uh, dont drink beer, really, haha"-- sabi ko sakanila. Hindi naman kasi talaga.

Ngumiti naman siya. Shit, wag kang ngingiti kasi. Nahahawa ako e.

After several hours, maybe, 2, umiinom parin sila, 11 pm palang. Medyo parang lasing na sla.

"Lally, kahit isang beses lang, inumin mo na to, tutal sayo rin naman yung celebration na to e"- Sabi ni Mikee na iba na yung tono.

"Oo nga lally!"-Sabi naman nina Jen at Kyla. 

"Hindi kasi talaga ako umiinom e"-- Sabi ko naman.

"Oi Lallya, wag ka ng mag inarte, parang isang tagay lang"-- Sabi naman ni Janella, ano magagawa ko hindi ako umiinom te!

"Naman, osige na nga, pero kasi naman."-- Sabi ko.

"Ako na iinom niyan, wag niyo siya pilitin"-- Sabi naman ni Xandre na sa wakas at nag salita na rin.

"Wow, what a catch, did that hurt sis?'-- Sabi naman ni Mikee. Nasisiraan na tong babaeng to. 

"But Xandre, you dont drink diba? Baka malasing ka lang"-- Sabi naman ni Janella na hinihimas himas yung braso ni Xandre kanina pa.

"Hindi ako malalasing at pwede ba"--- Sabi niya sabay tingin dun sa kamay ni Janella sa braso niya . Parang wala namang narinig si Janella.

"Xandre, ako na"-- Sabi ko. Para matigil na sila. Tutal, isa lang naman e.

A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon